Xu hướng chọn kệ tivi kết hợp bàn thờ hiện nay là gì?

Kệ tivi và bàn thờ là những nội thất quen thuộc trong mọi gia đình. Nhưng đối với những căn hộ nhỏ như chung cư mini, nhà tập thể, làm thế nào để vừa đặt kệ tivi lại cả [...]

Kệ tivi và bàn thờ là những nội thất quen thuộc trong mọi gia đình. Nhưng đối với những căn hộ nhỏ như chung cư mini, nhà tập thể, làm thế nào để vừa đặt kệ tivi lại cả bàn thờ khi không gian hạn chế và thường không có phòng thờ hoặc phòng khách riêng? Bạn có thể lựa chọn kệ tivi kết hợp bàn thờ. Đây là một xu hướng nội thất mới hiện nay.

1. Khi nào nên lựa chọn kệ tivi kết hợp bàn thờ?

Kệ tivi kết hợp bàn thờ là thiết kế kết hợp với kệ tivi kiêm tủ thờ. Trong đó, bàn thờ được đặt bên cạnh có vách ngăn hoặc bên trên kệ tivi. Nhờ việc tích hợp nội thất mà chúng ta có thể tiết kiệm không gian nhà ở một cách tối ưu nhất, mở rộng không gian sinh hoạt cho gia đình. Vậy kiểu kệ tivi kết hợp cùng bàn thờ này phù hợp với những kiểu không gian nào?

1.1. Nhà ở chung cư, khu tập thể

Nhà ở chung cư và khu tập thể thường có không gian khá hạn chế, số phòng ngủ từ 1 – 3 phòng nên thường không có phòng thờ riêng nếu gia đình có đông thành viên. Vậy nếu muốn đặt bàn thờ gia tiên thì nên để ở đâu sao cho phù hợp nhất? Thiết kế kệ tivi kết hợp bàn thờ chính là giải pháp mà chúng ta đang tìm kiếm. Bởi chúng ta có thể đặt kệ tại phòng khách của gia đình. Nó vẫn đảm bảo được sự tiện nghi đa năng cũng như yếu tố tâm linh mà nhiều người quan tâm.

kệ tivi kết hợp bàn thờ

Kệ tivi kết hợp bàn thờ – thiết kế dành cho không gian nhỏ

1.2. Nhà ở có phòng khách nhỏ

Một số gia đình thường không có phòng thờ riêng mà sẽ đặt bàn thờ tại phòng khách. Tuy nhiên, nếu không gian không cho phép chúng ta có thể đặt cả bàn thờ và kệ tivi vì quá tốn diện tích thì giải pháp là gì? Kệ tivi kết hợp bàn thờ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Sự kết hợp vừa tạo nên sự thống nhất trong thiết kế vừa có thể giúp bạn tiết kiệm diện tích phòng khách và không cần phải suy nghĩ làm cách nào để đặt cả hai nội thất hợp lý nhất.

kệ tivi kết hợp bàn thờ

Bàn thờ trên kệ tivi dành cho gia đình có phòng khách nhỏ

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

 

2. Một số mẫu kệ tivi kết hợp bàn thờ

Mặc dù hiện nay, kệ tivi kết hợp bàn thờ là nội thất vô cùng phổ biến và đang được nhiều gia đình lựa chọn, nhưng kiểu thiết kế của nó không chia làm nhiều loại. Chúng ta có thể thấy hai kiểu thông dụng nhất hiện nay là thiết kế chia ngăn và gắn tường với bàn thờ trên kệ tivi. Tuy nhiên, nếu xét về hình dáng, màu sắc và chất liệu lại vô cùng đa dạng để chúng ta có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với không gian.

2.1. Kệ tivi và bàn thờ chia ngăn

Kệ tivi kết hợp bàn thờ với thiết kế chia ngăn sẽ có hình dáng như thế nào? Bạn có thể hình dung là thay vì đặt bàn thờ trên kệ tivi sẽ gặp khó khăn khi bạn làm lễ cúng gia tiên vì khá cao thì thiết kế chia ngăn tiện lợi hơn nhiều. Chiếc kệ tivi lớn sẽ có một phần bên cạnh để đặt bàn thờ. Chúng được ngăn cách bởi một mặt gỗ cao. Tổng thể toát lên vẻ đẹp sang trọng và thời thượng. Thiết kế này khá thuận tiện cho chúng ta khi sử dụng cũng như lau chùi, vệ sinh nội thất. Đồng thời, nó đảm bảo không phạm phải các điều cấm kỵ trong tâm linh.

kệ tivi kết hợp bàn thòe

Kệ tivi kết hợp bàn thờ chia ngăn tách biệt hai nội thất.

2.2. Kệ tivi có bàn thờ gắn tường

Nếu bạn thấy rằng thiết kế bàn thờ và kệ tivi chia ngăn tách biệt vẫn chiếm dụng nhiều không gian thì kiểu nội thất có bàn thờ gắn trên tường sẽ khiến bạn hài lòng chứ? Trong thiết kế này, bàn thờ gia tiên sẽ được gắn cố định trên tường. Để không gây khó khăn khi sử dụng cũng như tránh phạm phải các điều cấm kỵ theo các quan điểm tâm linh, bàn thờ sẽ được gắn lệch trái hoặc phải so với kệ. Thiết kế kệ tivi kết hợp bàn thờ này có khả năng mở rộng không gian tốt hơn so với kiểu thiết kế chia ngăn bên trên. 

kệ tivi kết hợp bàn thờ

Kệ tivi kết hợp cùng bàn thờ thiết kế treo tường

3. Lưu ý khi đặt kệ tivi kết hợp bàn thờ

Bàn thờ gia tiên là nơi tâm linh, thờ cúng tổ tiên nên được các gia đình đặc biệt lưu ý về yếu tố phong thủy hơn các nội thất khác. Với thiết kế kết hợp giữa kệ tivi và bàn thờ, chúng ta cần phải đặt trong phòng như thế nào để vẫn mang tính tiện dụng, phù hợp và không phạm vào những điều cấm kỵ theo tâm linh và phong thủy? 

3.1. Không đặt ở trung tâm nhà

Chúng ta thường cho rằng bàn thờ luôn phải đặt tại nơi cao và trung tâm trong nhà. Nhưng theo quan niệm phong thủy, vị trí trung tâm không phù hợp để đặt bàn thờ gia tiên vì nó có thể mang lại điều hung cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu là bàn thờ Phật thì có thể đặt ở trung tâm nhà. Đặc biệt, với thiết kế kệ tivi kết hợp bàn thờ, chúng ta nên tìm vị trí phù hợp để làm nơi thờ cúng cũng như sử dụng kệ tivi hợp lý và thuận tiện.

kệ tivi kết hợp bàn thờ

Vị trí trung tâm nhà không nên đặt bàn thờ gia tiên

 

3.2. Tránh hướng Ngũ Quỷ

Theo quan niệm phong thủy, hướng Ngũ Quỷ là cung vị, là sao mang lại điềm hung và được tạo ra từ việc kết hợp giữa quái vị và phương vị của các nhóm khác. Theo nghĩa Hán Việt thì “ Ngũ Quỷ” là 5 con quỷ ngự trị tại đó và tượng trưng cho vị trí bất lợi, xấu với chủ nhân căn nhà. Các hướng Ngũ Quỷ cần tránh khi đặt kệ tivi kết hợp bàn thờ là Đông Bắc và Tây Nam. Để biết đâu là hướng đặt phù hợp nhất, bạn có thể xem hướng nào thì hợp với mệnh của mình nhất.

kệ tivi kết hợp bàn thờ

Khi đặt kệ tivi kết hợp bàn thờ nên tránh hướng xấu Ngũ Quỷ

3.3. Không đặt ở nơi khuất, tối tăm

Kệ tivi thì chúng ta có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong nhà miễn là thuận tiện và hợp lý. Tuy nhiên, bàn thờ lại cần đặt ở nơi cao, thông thoáng và nhiều ánh sáng. Vậy nên, chúng ta cần đặt kệ tivi kết hợp bàn thờ ở nơi phù hợp trong nhà. Cần tránh đặt ở góc khuất, tối tăm. Trên thị trường có mẫu kệ tivi gầm cầu thang nhưng kết hợp với bàn thờ thì đâu thể đặt ở gầm cầu thang được! Vậy nên, nếu bạn muốn mang lại nhiều vận may cho gia đình thì nên đặt kệ ở nơi ánh sáng và không khí lưu thông thuận lợi nhé!

kệ tivi kết hợp bàn thờ

Tránh đặt kệ tivi kết hợp bàn thờ ở các góc khuất thiếu ánh sáng

4. NoithatXHome.vn – nơi mua sắm kệ tivi đẹp

NoithatXHome.vn là nơi mua sắm nội thất chất lượng thuộc top đầu hiện nay. Đây là đơn vị đã và đang xây dựng nên thương hiệu có tên tuổi lớn trên thị trường. Tại NoithatXHome.vn, bạn có thể lựa chọn được nhiều nội thất, phụ kiện trang trí đẹp, thiết kế theo những xu hướng mới và giá cả phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Đặc biệt, sản phẩm kệ tivi tại đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Mặc dù không phải là thiết kế kệ tivi kết hợp bàn thờ mà chỉ là những mẫu kệ đơn lẻ nhưng với vẻ đẹp mà chúng mang lại, bạn sẽ không khỏi bị hấp dẫn và thu hút.

kệ tivi kết hợp bàn thờ

Mẫu kệ tivi đẹp đang được cung cấp bởi NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Kệ tivi kết hợp bàn thờ là một thiết kế xu hướng mới lạ và độc đáo. Đây thực sự là nội thất thời đại mới mà bạn nên sở hữu nếu có không gian nhà ở khiêm tốn. Nếu bạn đang tìm kiếm những giải pháp hay xu hướng nội thất hiện đại, tiện dụng và thông minh thì đừng bỏ qua mẫu kệ tivi kết hợp cùng với bàn thờ nhé! Nếu có bất kỳ những ý kiến hay câu hỏi nào về sản phẩm này, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi qua phần bình luận nhé!


60 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24