Wabi sabi style – Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích nhất 2019

(Gotrangtri.vn) Wabi sabi style chính là xu hướng thiết kế nội thất đến từ Nhật Bản. Đây chắc chắn là phong cách thiết kế được yêu thích nhất trong năm 2019 và thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho [...]

(NoithatXHome.vn) Wabi sabi style chính là xu hướng thiết kế nội thất đến từ Nhật Bản. Đây chắc chắn là phong cách thiết kế được yêu thích nhất trong năm 2019 và thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho ngôi nhà của bạn.

Vậy Wabi sabi style là gì? Tại sao phong cách wabi sabi lại trở hấp dẫn và trở thành xu hướng thiết kế cực HOT cho ngôi nhà của bạn. Hãy cùng Portfolio khám phá những lợi thế mà Wabi sabi style mang đến nhé.

Wabi sabi style - Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích nhất 2019 (Ảnh: Internet)

Wabi sabi style – Xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích nhất 2019 (Ảnh: Internet)

1. Wabi sabi style là gì?

Wabi sabi style là một triết lý của Nhật Bản đã có từ thế kỷ 15. Nó xuất hiện như một phản ứng đối với những xu hướng chủ đạo của thời đại. Vốn không phụ thuộc quá nhiều vào sự trang trí quá mức, sự xa hoa và việc sử dụng các vật liệu quý hiếm như các phong cách nội thất khác.

Ngược lại, wabi sabi style là tất cả những gì trong việc tìm kiếm vẻ đẹp của sự không hoàn hảo. Nó liên quan đến việc tiếp cận bản thân bằng cách hình thành một kết nối sâu sắc với trái đất và tận hưởng những thú vui đơn giản trong cuộc sống. Trên hết, phong cách wabi sabi style tập trung vào việc nhận ra tầm quan trọng của tính xác thực và cố gắng duy trì tính xác thực trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống.

Phòng ăn mang phong cách wabi sabi (Ảnh: Internet)

Phòng ăn mang phong cách wabi sabi style (Ảnh: Internet)

Đối với một số người, wabi sabi là một nguyên tắc chỉ đạo hơn là một xu hướng thiết kế. Đó là việc chấp nhận mọi thứ như hiện tại, thay vì dành thời gian trang trí cầu kỳ để mong muốn sự tốt đẹp hơn. Wabi sabi style luôn tìm ra những điểm tích cực trong những tình huống không lý tưởng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng đi sâu về mặt triết học, bao gồm một số nguyên tắc thì nội thất của bạn có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời.

2. Những phụ kiện trang trí nội thất theo phong cách wabi sabi style

2.1. Giấy dán tường

Giấy dán tường (Ảnh: Internet)

Giấy dán tường (Ảnh: Internet)

Trong kiến trúc truyền thống Nhật Bản, sơn mài thủ công ‘urushi’, được làm từ nhựa cây urushi đóng vai trò như là giấy dán tường để bọc cho màn hình, tủ và làm hình nền cho tường nhà . Công dụng của giấy dán tường wabi sabi style có khả năng chống nước. Hay được ứng dụng cho thiết kế nhà bếp và phòng tắm.

2.2. Đèn thả trần

Đèn thả trần (Ảnh: Internet)

Đèn thả trần (Ảnh: Internet)

Đèn thả trần trong phong cách wabi sabi style là phụ kiện trang trí đóng vai trò tạo sự ấm áp cho căn phòng. Đèn thả trần được làm từ khung mạ đồng với bóng bằng sợi chuối hay vải lanh tạo sự gần gũi, thân thiện môi trường sống.

2.3. Ghế gỗ

Ghế gỗ (Ảnh: Internet)

Ghế gỗ (Ảnh: Internet)

Chiếc ghế gỗ này được kết cấu khá là đơn điệu, không trau truốt nhưng đó chính là sự đặc trưng của wabi sabi style.

2.4. Gốm nhúng

Gốm nhúng (Ảnh: Internet)

Gốm nhúng (Ảnh: Internet)

Gốm nhúng chính đồ nội thất trang trí không thể thiếu trong phong cách wabi sabi style. Dòng gốm thô và tráng men với hình dáng thiết kế độc đáo, vui tươi và chất men nhúng tự nhiên đã tạo lên sự tinh tế, nhưng không hề nhàm chán.

2.5. Ván sàn từ gỗ

Ván gỗ lát sàn (Ảnh: Internet)

Ván gỗ lát sàn (Ảnh: Internet)

Trong phong cách wabi sabi style thì không thể thiếu sự xuất hiện của ván gỗ lát sàn được. Đặc biệt với dạng hữu cơ hoặc chất lượng hạt tạo vân gỗ màu đen thanh lịch cho ngôi nhà.

2.6. Vải lanh

Chất liệu vải lanh (Ảnh: Internet)

Chất liệu vải lanh (Ảnh: Internet)

Mặc dù vải lanh có thể thường được tham chiếu với các không gian mộc mạc của châu Âu. Nhưng sự nhấn mạnh của dòng vải lanh được làm từ vật liệu tự nhiên và sự hài hòa về kết cấu trong Wabi sabi style làm cho vải lanh trở nên hoàn hảo. Ứng dụng của dòng vải này làm khăn ăn, khăn trà và ga trải giường…

2.7. Đồng thau Futagami

Đồng thau Futagami (Ảnh: Internet)

Đồng thau Futagami (Ảnh: Internet)

Đồ trang trí nội thất wabi sabi style hay sử dụng chất liệu độc đáo của đồng thau. Các miếng đồng tinh tế vừa trang trí đẹp mắt vừa có tính ứng dụng cao trong thiết kế nội thất.

2.8. Đồ đá có linh hồn

Đĩa hình tròn trong suốt (Ảnh: Internet)

Đĩa hình tròn trong suốt (Ảnh: Internet)

Gốm sứ là một sản phẩm xuất khẩu nổi bật từ Nhật Bản, được đánh giá cao về chi tiết và sự khéo léo của họ. Chiếc bát màu chàm này kết hợp cả vật liệu năng động với màu sắc phong phú và hoa văn tự nhiên, chắc chắn sẽ là mảnh ghép đẹp mắt. Đây như là một phần của bộ sưu tập hỗn hợp theo phong cách Wabi Sabi style thực sự hoặc như một tác phẩm độc lập.

3. 3 xu hướng khiến phong cách wabi sabi style chạm trái tim của nhiều người

3.1. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Phòng tắm này thiết kế khá trang nhã, trẻ trung (Ảnh: Internet)

Phòng tắm này thiết kế khá trang nhã, trẻ trung theo phong cách wabi sabi style (Ảnh: Internet)

Phong cách wabi sabi style kết nối với trái đất. Nên không có gì ngạc nhiên khi xu hướng thiết kế nội thất này phụ thuộc vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên như: gỗ, đá… . Có thể kết hợp những vật liệu này cho dù sở thích thẩm mỹ của bạn có thể nằm ở đâu. Ví dụ, một người thích thiết kế Bắc Âu có thể xây dựng thiết kế của họ xung quanh gỗ sáng trong khi ai đó thích vẻ ngoài Địa Trung Hải có thể bao gồm rất nhiều đất nung.

Bất cứ chất liệu nào bạn sử dụng, hãy nhớ rằng tính xác thực là chìa khóa thành công. Trong trường hợp này, tốt hơn là nên chọn dòng chất liệu phù hợp khi trang trí nhà theo nghệ thuật wabi sabi trong thiết kế nội thất.

3.2. Sự giản đơn trong thiết kế

Khi bạn đã lựa chọn được những đồ thiết kế cho mình. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách bạn sẽ sắp xếp tất cả các phần lại với nhau. Với wabi sabi style, sự đơn giản là chìa khóa thành công. Bạn sẽ muốn cho phép không gian các mảnh có nguồn gốc tự tỏa sáng và, bất cứ khi nào có thể, để mang yếu tố tự nhiên vào phòng. Thì tại sao không bố chí những chậu cây cảnh mini nhỉ? Chắc chắn, sắc xanh sẽ tràn ngập trong căn phòng đấy nhé.

Chậu trang trí luôn là một lựa chọn vững chắc, cũng như những cây trồng trong nhà có thể thêm một chút tươi mát cho không gian (Ảnh: Internet)

Chậu trang trí luôn là một lựa chọn vững chắc, cũng như những cây trồng trong nhà có thể thêm một chút tươi mát cho không gian (Ảnh: Internet)

Và để tạo lên sự ấn tượng cho người xem, cách tốt nhất bạn nên tập trung vào bố cục. Nội thất Wabi sabi style ưu tiên ghép nối những bố cục xuống trong đó các mục chức năng là tâm điểm. Xây dựng căn phòng xung quanh đồ nội thất và chắc chắn để lại nhiều không gian ấm cúng.

3.3. Sự không hoàn hảo

Sự không hoàn hảo (Ảnh: Internet)

Sự không hoàn hảo của phong cách wabi sabi style (Ảnh: Internet)

Wabi sabi style luôn nói về việc cố tình làm việc để tìm ra vẻ đẹp thuần khiết trong những điểm không hoàn hảo hiện có. Với tôn chỉ đó, hãy thoải mái để lại một cạnh thô cho thiết kế trong căn nhà của bạn. Cái bát trang trí mà bạn có thể dán lại với nhau sau khi nó rơi xuống và vỡ tan? Hãy chọn một nơi thích hợp để đặt lại nó. Đây là sự cho phép theo cách nghệ thuật. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có một sự khác biệt giữa việc nắm lấy bản chất của wabi sabi style là sự không hoàn hảo trong thiết kế.

4. Không gian căn nhà được bài trí theo phong cách wabi sabi style

Không gian căn nhà được bài trí theo phong cách wabi sabi style (Ảnh: Internet)

Không gian căn nhà được bài trí theo phong cách wabi sabi style (Ảnh: Internet)

Phòng khách liền kề bếp ăn (Ảnh: Internet)

Phòng khách liền kề bếp ăn đậm chất wabi sabi style (Ảnh: Internet)

Phân chia không gian nhờ cửa gỗ cánh gấp (Ảnh: Internet)

Phân chia không gian nhờ cửa gỗ cánh gấp (Ảnh: Internet)

Khu vực ban công sử dụng rèm trắng (Ảnh: Internet)

Khu vực ban công sử dụng rèm trắng cộng với ghế sofa đơn và gối tựa lưng (Ảnh: Internet)

Bức tường ngăn cách giữa phòng khách và hành lang (Ảnh: Internet)

Bức tường ngăn cách giữa phòng khách và hành lang (Ảnh: Internet)

Mặt tường phủ lớp kim loại gỉ sét ánh vàng (Ảnh: Internet)

Mặt tường phủ lớp kim loại gỉ sét ánh vàng đậm chất wabi sabi style (Ảnh: Internet)

Hành lang được ốp gỗ bách tạo sự cảm giác hoài cổ (Ảnh: Internet)

Hành lang được ốp gỗ bách tạo sự cảm giác hoài cổ (Ảnh: Internet)

Phòng thiền cũng là phòng thưởng trà đạo (Ảnh: Internet)

Phòng thiền cũng là phòng thưởng trà đạo (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ thanh lịch (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ thanh lịch (Ảnh: Internet)

Phòng tắm (Ảnh: Internet)

Phòng tắm (Ảnh: Internet)

Phòng tắm sang trọng (Ảnh: Internet)

Phòng tắm sang trọng (Ảnh: Internet)

5. Kết luận

Nếu bạn yêu thích phong cách wabi sabi style thì tại sao không lên ý tưởng để trang trí cho ngôi nhà của mình ngay nhỉ? Chắc chắn, phong cách này sẽ tăng thêm sự giá trí cho những gì không hoàn hảo, sự quyến rũ đến lạ thường. Thế nên, đây cũng là lý do khiến nhiều người yêu thích xu hướng thiết kế nội thất wabi sabi đấy nhé.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp

 


1.116 7
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24