Việt nam có những ngôi nhà độc và lạ khiến Người Tây khen nức nở

(Gotrangtri.vn) Không chỉ ở nước ngoài mới có những ngôi là độc đáo và ấn tượng mà ngay cả ở Việt nam cũng xuất hiện những căn nhà khiến báo Tây phải khen ngợi hết lời. Cùng Portfolio khám [...]

(NoithatXHome.vn) Không chỉ ở nước ngoài mới có những ngôi là độc đáo và ấn tượng mà ngay cả ở Việt nam cũng xuất hiện những căn nhà khiến báo Tây phải khen ngợi hết lời. Cùng Portfolio khám phá một số thiết kế độc đáo của những ngôi nhà được những trang kiến trúc nổi tiếng thế giới như Dezeen, Arch Daily đăng tải nhé

1. Kiến trúc độc đáo : Ngôi nhà có mặt tiền và mái lá cửa chớp nhiều màu

Sự xuất hiện của những cánh cửa chớp khiến cho ngôi nhà trở nên nổi bật và bắt mắt giữa khu phố cũ của Sài Gòn. Tổng diện tích chỉ vẻn vẹn chưa đầy 60m2 nhưng sự mới lạ và ấn tượng của nó khiến cho người nhìn không khỏi trầm trồ khen ngợi. Được biết công trình này sử dụng những món đồ góp nhặt từ bạn bè, người quen kết hợp với các chi tiết mới đem tới một không hài hòa nhất.

2. Kiến trúc độc đáo : Nhà ống 42 m2 với cây xanh khắp nhà

Ngôi nhà này chỉ có diện tích khoảng 42 m2, sử dụng tông màu tối giản làm nền nhưng vẫn không mang lại cảm giác lạnh lẽo nhờ có nhiều cây xanh quanh nhà và ánh nắng luôn ngập tràn. Giếng trời hình chữ D của ngôi nhà đem lại sự thông thoáng và là nơi bố trí cây xanh.

3. Kiến trúc độc đáo : Nhà ống ở Sài Gòn thoáng gió với mặt tiền cửa chớp

Ngôi nhà này rộng khoảng 68m2 và KTS Phạm Thị Mỹ An (MM Architects/MIMYA) đã có một ý tưởng rất hay đó là : Thay vì sử dụng những loại cửa thông thường, kts sẽ sử dụng hệ cửa chớp đóng mở bằng ròng rọc cho mặt tiền của nhà. Khi cửa được kéo lên sẽ tạo thành mái hiên che nắng cho phần cửa hàng kinh doanh ở mặt tiền.

4. Kiến trúc độc đáo : Nhà đẹp trên mảnh đất có thế kỳ dị ở Sài Gòn

Ngôi nhà này mang vẻ ngoài lạ mắt bởi dáng đất phức tạp và lớp gạch bánh ú đất nung bao quanh. Với diện tích có phần hạn chế, KTS Đoàn Bằng Giang và các cộng sự ở G+ Architects đã làm thành 5 tầng để phù hợp với nhu cầu, bố trí không gian sống nương theo mọi góc cạnh của căn nhà.

5. Kiến trúc độc đáo : Biệt thự gạch mộc giao hòa với thiên nhiên

Ngôi nhà này có vẻ đẹp hiện đại và có xu hướng mộc mạc, hòa mình vào thiên nhiên với với không gian cây xanh, hồ nước bên ngoài.

Nội thất bàn ghế, tủ kệ…. bên trong vô cùng sang trọng và đắt đỏ nhưng ở phía ngoài, Người thiết kế giữ lại kết cấu bê tông cũ giúp tiết kiệm một lượng lớn chi phí.

6. Kiến trúc độc đáo : Ngôi nhà lấy cảm hứng thiết kế từ tổ mối

Ngôi nhà tổ mối này lấy cảm hứng thiết kế từ khả năng làm tổ đặc biệt của loài mối. Bởi vì tổ mối luôn mát mẻ và ổn định về nhiệt độ.

Vật liệu sử dụng rất mộc mạc cùng với những giải pháp thiết kế thông minh khiến cho không gian trở nên ấn tượng và thông thoáng.

Trên đây là 6 ngôi nhà ở Việt Nam có kiến trúc độc đáo được những trang kiến trúc nổi tiếng thế giới ca ngợi hết lời. Cùng theo dõi những bài viết mới của Go Home Design về kiến trúc độc đáo khắp mọi miền nhé.


291 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24