Vì sao trong phong thủy phòng ngủ không nên kê giường giữa phòng?

(Gotrangtri.vn) Trong phong thủy bài trí phòng ngủ, vị trí giường ngủ là ưu tiên quan trọng hàng đầu. Một trong những kiêng kỵ cần tránh khi bài trí giường trong phong thủy phòng ngủ là không được kê [...]

(NoithatXHome.vn) Trong phong thủy bài trí phòng ngủ, vị trí giường ngủ là ưu tiên quan trọng hàng đầu. Một trong những kiêng kỵ cần tránh khi bài trí giường trong phong thủy phòng ngủ là không được kê giường ngủ ở giữa phòng. Vì sao lại vậy, cùng theo chân chuyên trang Portfolio để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Phong thủy phòng ngủ lý giải vì sao không nên kê giường ở giữa phòng

Các chuyên gia phong thủy nhà ở lý giải rằng, nếu đặt giường ở những vị trí như giữa phòng ngủ, xung quanh nó đều là những khoảng trống sẽ tạo nên một cảm giác chới với, không có chỗ dựa vững chắc, không được bao bọc. Khiến người nằm có cảm giác bất an, không được an toàn khi nằm trên giường ngủ.

Thứ hai, việc kê giường ngủ ở giữa phòng sẽ tạo nên sự phân cách về mặt không gian. Chia đôi phòng ngủ là một trong những điều tối kỵ khi bài trí phòng ngủ. Không chỉ làm không gian trở nên chật chội, bất tiện hơn, cách bài trí giường ngủ như này cũng sẽ khiến cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng bị ảnh hưởng, chia cách.

Bạn tham khảo

Đầu giường hoặc cuối giường cần phải có một mặt giáp với tường. Trong phong thủy học, nếu giường ngủ mà lộ không, thì mọi người trong gia đình sẽ không có chỗ bao bọc, che chở, như vậy hung nhiều cát ít, rất không tốt cho gia chủ.

2. Những vị trí tốt nhất để kê giường ngủ

Khi bài trí giường ngủ, cần đảm bảo ít nhất có 2 mặt giường được kê gần sát tường. Trong đó phải có một mặt là đầu hoặc đuôi giường, như vậy mới tạo cảm giác vững chãi, an tâm cho người nằm khi ngủ.

Nếu không thể kê đầu giường ngủ hoặc đuôi giường ngủ ở vị trí gần sát giường, thì bạn có thể đặt  giường gần một số vật dụng cao hơn thành giường như giá sách để không tạo cảm giác trống rỗng. Lưu ý là nên sắp xếp giá sách một cách gọn gàng với lượng sách vừa phải để đảm bảo sự an toàn cho những người nằm trên giường.

Khi kê giường ngủ, người ta cũng thường kiêng kỵ việc đặt đầu giường ở một số vị trí như đối diện cửa nhà tắm, cửa nhà vệ sinh, đối diện cửa bếp, cửa phòng khách, phòng thờ, dưới cửa sổ… để đảm bảo sự riêng tư cũng như sức khỏe, tài vận của những người sống trong phòng. 

Trên đây là những lý giải trong phong thủy phòng ngủ vì sao không nên kê giường ngủ ở giữa nhà cũng như một số gợi ý về cách kê giường ngủ đúng. Ghé thăm kênh gỗ Go Home hàng ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị và hấp dẫn khác nữa bạn nhé!


493 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24