Ứng dụng phong cách ombre vào thiết kế nội thất – vũ điệu của màu sắc

(Gotrangtri.vn) Màu sắc là yếu tố có thể chuyển biến linh hoạt trong trang trí nội thất. Những hiệu ứng mà chúng tạo ra khiến không gian của bạn thật tươi mới, sáng tạo và độc đáo. Phong cách ombre [...]

(NoithatXHome.vn) Màu sắc là yếu tố có thể chuyển biến linh hoạt trong trang trí nội thất. Những hiệu ứng mà chúng tạo ra khiến không gian của bạn thật tươi mới, sáng tạo và độc đáo.

Phong cách ombre là 1 trong những hiệu ứng được ứng dụng phổ biến nhất vào trong trang trí nhà cửa bởi sự tinh tế mà chúng mang lại. Hãy cùng Portfolio tìm hiểu về cách trang trí theo phong cách thiết kế đẹp này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Phong cách ombre là gì?

Thuật ngữ ombre được bắt nguồn từ “ombrer” trong tiếng Pháp với ý nghĩa chỉ về sắc thái, độ đậm nhạt của màu sắc.

Và trong thiết kế nội thất hiện đại, chúng được sử dụng để miêu tả cách chơi màu hòa trộn lại với nhau tạo thành một dải màu sắc có sự chuyển biến từ màu này sang màu khác, từ nhạt sang đậm một cách hài hòa và thu hút.

Đây là một trong những cách giúp các nhà thiết kế xử lý bề mặt chất liệu để khiến chúng thêm phần nghệ thuật và bắt mắt. Chúng ghi dấu ấn như 1 phong cách riêng biệt và được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như làm đẹp, thời trang, làm bánh, thiết kế đồ họa và trang trí nội thất.

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những dải màu này trong căn hộ của nhiều gia đình với những bức tường, những rèm cửa sổ đẹp như trong hình ảnh dưới đây.

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Phong cách ombre – vũ điệu kỳ ảo của màu sắc

Ombre mang đến những trải nghiệm mới cho người nhìn về sự hoàn mỹ của cái đẹp. Từ biểu hiện đơn giản nhất là những sắc độ đậm nhạt khác nhau của 1 gam màu đến những dải màu đa sắc, phong cách này thể hiện được tính riêng biệt của mình.

Những dải màu này có sự chuyển đổi rõ rệt trong cường độ ánh sáng và mức độ bão hòa của từng màu, toát lên vẻ đẹp toàn diện.

Ranh giới giữa những màu sắc này bị làm mờ đi, đẹp hoàn hảo và không tì vết, khiến chúng trở nên tinh tế hơn tạo những điểm giao thoa, tạo nên những điểm sáng để không gian thật cuốn hút.

Sự biến hóa linh hoạt của màu sắc đã vượt ra tầm mong đợi và 1 thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Chúng là sự sáng tạo tự do, không có bất kì khuôn khổ nào, khiến chúng ta như lạc vào cõi mơ với mọi thứ trở nên lung linh, huyền ảo.

Phong cách này có thể ứng dụng vào nhiều món đồ nội thất trong không gian, trên nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng chúng thể hiện tốt nhất trên chất liệu vải như thảm trải sàn, vải bọc ghế sofa phòng khách, chăn, đệm,… hay trên giấy dán tường.

Kết quả của việc ứng dụng phong cách ombre vào thiết kế và trang trí nội thất là tạo nên độ sâu và tông màu và đảm bảo rằng mỗi sản phẩm mang phong cách này đều thể hiện những ấn tượng riêng, những thông điệp riêng.

Chính bởi vậy, đây là phong cách không thể bỏ lỡ khi bạn muốn trang trí cho căn hộ của mình thật độc đáo và ấn tượng. Hãy ghé thăm gotrangtri.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin nội thất đẹp khác bạn nhé!

Nếu bạn muốn nội thất gia đình mình đẹp hơn mỗi ngày thì hãy ghé thăm đồ nội thất đẹp Go Home decor thường xuyên hơn để tìm hiểu các kinh nghiệm trang trí nội thất thú vị, hoặc tìm mua đồ nội thất mới nhất mà nhà bạn chưa có nhé.

(Nguồn tham khảo: http://designs.vn)


395 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24