Mực chiên xóc phô mai – món ngon tiếp đãi cả nhà khi trời lạnh

(Gotrangtri.vn) Thời tiết miền Bắc đang bước vào những ngày trời lạnh cùng mưa phùn nhẹ. Trong những ngày thời tiết như vậy, có một đĩa mực chiên xóc phô mai nóng hổi trong bữa cơm gia đình thì [...]

(NoithatXHome.vn) Thời tiết miền Bắc đang bước vào những ngày trời lạnh cùng mưa phùn nhẹ.

Trong những ngày thời tiết như vậy, có một đĩa mực chiên xóc phô mai nóng hổi trong bữa cơm gia đình thì còn gì ngon và tuyệt vời bằng.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá cách làm món mực chiên xóc phô mi cho những ngày đầu đông ngon tuyệt cú mèo trong bài viết dưới đây, chú ý theo dõi!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mực chiên xóc phô mai

mực chiên xóc phô mai

  • 3 – 5 con mực ống tươi
  • 3  – 4 thìa bột phô mai
  • 1 gói bột chiên giòn
  • Bột canh
  • 1 nhánh gừng
  • 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu xay
  • 1 thìa rượu trắng
  • Dầu ăn hoặc mỡ lợn

2. Các bước chế biến món mực chiên xóc phô mai đơn giản tại nhà

Bước 1: Mực sau khi mua về bạn hãy làm sạch bằng cách lột bỏ phần da bên ngoài, sau đó sơ chế sạch phần nội tạng và đầu mực sao cho ra hết các chất bẩn.

Sau đó rửa sạch, để ráo nước và dùng dao thái mực thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 

mực chiên xóc phô mai

Bước 1: Làm sạch mực sau đó thái miếng vừa ăn

Bước 2: Cho một chút nước sạch vào nồi đun cùng với một chút rượu, gừng đập dập cho đến khi nước sôi thì thả mực vào, chần sơ qua rồi vớt mực ra một chiếc khay đựng đồ ăn sứ cao cấp.

mực chiên xóc phô mai

Bước 2: Chần qua mực với nước sôi

Bước 3: Thêm một chút muối, hạt tiêu vào mực, đảo đều rồi ướp trong khoảng 15 – 20 phút cho mực ngấm gia vị. Sau đó mới cho mực vào nhúng với hỗn hợp bột chiên đã trộn đều với một chút nước, nhúng đến khi nào hết mực thì thôi.

mực chiên xóc phô mai

Bước 4: Cho dầu vào chảo đun đến khi thật sôi, nhúng mực vào tô đựng bột chiên khô cho bột bám đều mực sau đó cho vào chảo dầu chiên đến khi thật vàng giòn.

Khi mực chín vàng thì vớt ra một chiếc đĩa sứ to có đặt một lớp giấy ăn lên trên để thấm bớt dầu trong mực.

mực chiên xóc phô mai

Bước 5: Cho bột phô mai vào trộn đều cùng với mực, sau đó có thể sẵn sàng đặt trên bàn ăn đẹp phòng bếp để thưởng thức.

Món ăn này cực kỳ thích hợp làm món nhậu lai rai vào những ngày đầu đông. Hương vị thơm ngon của nó đảm bảo sẽ khiến tất cả các thành viên trong gia đình bạn thích mê cho mà xem.

mực chiên xóc phô mai

Trên đây là những hướng dẫn làm món mực chiên xóc phô mai để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà qua những bước chế biến vô cùng đơn giản. 

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn hàng ngày để tìm đọc vô số những bài viết hay và bổ ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là được ngắm nhìn những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp bạn nhé!

Nguồn tham khảo: https://news.zing.vn


177 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24