Ứng dụng phong cách hiện đại tự nhiên trong thiết kế căn hộ đẹp

(Gotrangtri.vn) Thuật ngữ “hiện đại tự nhiên” hay “hiện đại hữu cơ” (organic modern) mới xuất hiện trong từ điển chuyên ngành thiết kế một vài năm trở đây. Chúng tạo nên 1 phong cách mới, 1 xu hướng [...]

(NoithatXHome.vn) Thuật ngữ “hiện đại tự nhiên” hay “hiện đại hữu cơ” (organic modern) mới xuất hiện trong từ điển chuyên ngành thiết kế một vài năm trở đây. Chúng tạo nên 1 phong cách mới, 1 xu hướng thiết kế mới đảm bảo cả về công năng và thẩm mỹ.

Vậy áp dụng phong cách hiện đại tự nhiên vào thực tế như thế nào? Hãy cùng Portfolio tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Phong cách hiện đại tự nhiên: Kiến trúc hiện đại kết hợp với vật liệu tự nhiên

Như tên gọi của mình, phong cách hiện đại tự nhiên mang trong mình cả 2 yếu tố đó là tính hiện đại và tính tự nhiên. Trong phong cách này, tính hiện đại được thể hiện qua kiến trúc của căn hộ và vẻ đẹp tự nhiên được thể hiện thông qua các loại vật liệu sử dụng.

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời khi không gian sống của bạn sẽ bắt kịp được những xu hướng mới của thời đại trong khi vẫn đảm bảo sự thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế hiện đại kết hợp với các chất liệu tự nhiên (ảnh internet)

Thiết kế hiện đại kết hợp với các chất liệu tự nhiên (ảnh internet)

Phong cách hiện đại tự nhiên có sự cân bằng giữa cả 2 yếu tố để tạo nên không gian tiện nghi và thoải mái nhất cho những người sử dụng.

Cùng với đó, bạn cũng có thể ứng dụng linh hoạt chúng trong căn hộ của mình theo sở thích cá nhân bởi chúng không có những quy tắc cứng nhắc. Đây cũng chính là lý do khiến cho phong cách thiết kế nội thất này được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và ứng dụng trong căn hộ của mình.

Bạn hãy tham khảo thêm

Phong cách nội thất hiện đại tự nhiên có thể ứng dụng linh hoạt (ảnh internet)

Phong cách nội thất hiện đại tự nhiên có thể ứng dụng linh hoạt (ảnh internet)

Tính hiện đại trong phong cách hiện đại tự nhiên

Phong cách hiện đại tự nhiên tập trung chủ yếu vào tính công năng và tránh các phụ kiện phức tạp. Chúng rất đơn giản nhưng lại được thể hiện 1 cách chặt chẽ, hợp lý và tạo nên sự tiện nghi cho căn hộ.

Trong phong cách nội thất này, những gam màu trung tính như màu trắng, màu be, màu nâu hay màu đen vẫn là nền tảng chắc chắn để làm nổi bật cả không gian.

Cách sử dụng màu sắc này cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét quan trọng trong thiết kế để làm nổi bật công năng sử dụng của những món đồ nội thất.

Phong cách hiện đại tự nhiên với gam màu trung tính được sử dụng trong căn hộ (ảnh internet)

Phong cách hiện đại tự nhiên với gam màu trung tính được sử dụng trong căn hộ (ảnh internet)

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn hệ màu trong không gian mang phong cách hiện đại tự nhiên là phải đảm bảo sự thống nhất hài hòa để không làm giảm đi tính tự nhiên toát lên từ những loại vật liệu nội thất.

Do đó, màu vàng nâu của gỗ tự nhiên hay màu be chính là giải pháp tuyệt vời nhất cho những căn hộ này.

Không gian sử dụng màu nâu chủ đạo trong không gian theo phong cách hiện đại tự nhiên (ảnh internet)

Không gian sử dụng màu nâu chủ đạo trong không gian theo phong cách hiện đại tự nhiên (ảnh internet)

Ánh sáng từ hệ thống đèn điện và ánh sáng tự nhiên được xem là 2 nguồn sáng chính cho căn hộ. Và tận dụng được các nguồn ánh sáng tự nhiên trong căn hộ được xem là điểm cộng bởi chúng đem lại cảm giác thoáng đạt, tăng tính hiện đại và thẩm mỹ cho căn phòng.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng của phong cách hiện đại tự nhiên trong thiết kế nội thất (ảnh internet)

Ánh sáng là yếu tố quan trọng của phong cách hiện đại tự nhiên trong thiết kế nội thất (ảnh internet)

Đồ nội thất vừa mang yếu tố công năng, vừa là yếu tố trang trí quan trọng cho không gian của bạn. Chính bởi vậy, việc lựa chọn đồ dùng trong các khu vực cần dựa trên thiết kế mang tính chức năn với đường nét giản lược, thể hiện sự gọn gàng, thanh thoát.

Những mẫu thiết kế nội thất hiện đại trong căn hộ (ảnh internet)

Những mẫu thiết kế nội thất hiện đại trong căn hộ (ảnh internet)

Một chiếc bàn trà gỗ tự nhiên với màu nâu cánh gián chính là 1 sản phẩm bạn không nên bỏ khi lựa chọn nội thất cho phòng khách của mình. Nó vừa thể hiện sự hiện đại thông qua kiểu dáng ấn tượng, lại vừa có tính bền vững và gần gũi với thiên nhiên.

Tính tự nhiên trong phong cách hiện đại tự nhiên

Những món đồ được làm từ chất liệu tự nhiên được ứng dụng 1 cách triệt để trong không gian phong cách hiện đại tự nhiên. Tuy nhiên, chúng có thể gây nên sự nhàm chán bởi dường như chúng đã quá quen thuộc với mọi người.

Và để tránh đi sự đơn điệu và lặp lại trong căn hộ, các nhà thiết kế đã nghĩ ra giải pháp kết hợp nhiều vật liệu tự nhiên nhất có thể.

Ngoài vật liệu gỗ là loại vật liệu chính mang tính chủ đạo, gia chủ có thể sử dụng các loại chất liệu tự nhiên khác như mây tre đan, vải dệt từ sợi tự nhiên hay sử dụng những hình ảnh cây, lá, hoa làm họa tiết trang trí thêm cho không gian thêm sinh động và ấn tượng.

Tính tự nhiên được thể hiện qua chất liệu gỗ tự nhiên và vải (ảnh internet)

Tính tự nhiên được thể hiện qua chất liệu gỗ tự nhiên và vải (ảnh internet)

Ngoài ra, những phụ kiện trang trí lấy cảm hứng từ thiên nhiên với công nghệ hiện đại cũng được sử dụng để làm mới không gian sống của gia chủ. Chúng có thể kể đến như hệ thống chiếu sáng hay sàn nhà được thiết kế theo hình dạng dòng sông hoặc con đường uốn lượn.

Tấm thảm như bề mặt nước trong hồ gợi đến những yếu tố tự nhiên của tạo hóa (ảnh internet)

Tấm thảm như bề mặt nước trong hồ gợi đến những yếu tố tự nhiên của tạo hóa (ảnh internet)

Điều đặc biệt trong những thiết kế căn hộ theo phong cách hiện đại tự nhiên đó là mỗi mẫu thiết kế có thể sẽ truyền tải thông điệp khác nhau.

Các kiến trúc sư cho rằng việc đạt được thiết kế hoàn hảo nhất là khi làm nên tính thẩm mỹ hiện đại tối giản với những mảnh có ý nghĩa để truyền tải đến mọi người khi bước vào không gian. Tuy nhiên, điều này là không dễ dàng để đạt được.

Nó điều hỏi người thiết kế cần có sự sáng tạo, tinh tế và sự nhạy bén trong ý tưởng để người nhìn có thể cảm nhận được.

Thiết kế hoàn hảo là khi có những thông điệp cụ thể - thông điệp về sự thanh tao trong phong cách hiện đại tự nhiên (ảnh internet)

Thiết kế hoàn hảo là khi có những thông điệp cụ thể – thông điệp về sự thanh tao trong phong cách hiện đại tự nhiên (ảnh internet)

Để thể hiện được những nét đẹp tự nhiên nhất, nguyên sơ nhất, những đặc điểm không hoàn hảo trong thiết kế được những các kiến trúc sư tạo ra.

Giống như 1 thân cây xương xẩu, hình dạng không hoàn hảo của những tác phẩm điêu khắc được trạm trổ trên gỗ tự nhiên đã phá vỡ những đường thẳng nghiêm ngặt trong ngôi nhà hiện đại.

Hình ảnh này khiến cho người nhìn liên tưởng đến các yếu tố tự nhiên. Đây là ý tưởng vô vùng táo bạo giúp mang sự tự nhiên bên ngoài vào bên trong ngôi nhà.

Những đặc điểm không hoàn hảo làm nên tính tự nhiên cho thiết kế (ảnh internet)

Những đặc điểm không hoàn hảo làm nên tính tự nhiên cho thiết kế (ảnh internet)

Hay trong nhiều trường hợp, màu trắng của ánh sáng tự nhiên hoặc màu xanh đến từ những chậu cây cảnh được đặt trên bàn trà, bàn làm việc hay kệ gỗ trang trí treo tường được sử dụng để làm dịu đi tính sang trọng và hiện đại vốn có và tăng tính tự nhiên cho thiết kế.

Những chậu cây xanh được đặt trong không gian theo phong cách hiện đại tự nhiên (ảnh internet)

Những chậu cây xanh được đặt trong không gian theo phong cách hiện đại tự nhiên (ảnh internet)

Trên đây là những chia sẻ của Go Home về phong cách hiện đại tự nhiên trong thiết kế nội thất. Nếu bạn mong muốn sở hữu 1 không gian sống thư giãn, thoải mái nhưng vẫn không kém phần tiện nghi, hiện đại thì đây chính là phong cách đáp ứng được tối đa yêu cầu của bạn đấy. Hãy áp dụng và chia sẻ thành quả với gotrangtri.vn bạn nhé!

Bạn hãy ghé thăm đồ gỗ nội thất đẹp Go Home thường xuyên hơn để tìm kiếm thêm các kinh nghiệm thiết kế và trang trí nội thất thú vị nhất, hoặc tìm mua món đồ nội thất mới nhất mà gia đình bạn chưa có nhé.

Lê Kiều Oanh – Nguồn Designs.vn


290 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24