Ứng dụng các màu sắc sinh động, trẻ trung trong thiết kế nội thất

(Gotrangtri.vn) Trong các thiết kế nội thất, hầu hết các khách hàng đều sử dụng những màu sắc đã quen thuộc và được ứng dụng phổ biến. Đó có thể là các màu như màu nâu, màu đen, màu kem [...]

(NoithatXHome.vn) Trong các thiết kế nội thất, hầu hết các khách hàng đều sử dụng những màu sắc đã quen thuộc và được ứng dụng phổ biến. Đó có thể là các màu như màu nâu, màu đen, màu kem hay màu trắng.

Trong bài viết này, hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu cách ứng dụng các màu sắc sinh động và trẻ trung trong thiết kế nội thất.

1. Ứng dụng màu sắc trong thiết kế nội thất: sử dụng màu nổi bật

Trong các thiết kế nội thất của mình, người thiết thường sử dụng màu sắc theo quy luật 60 – 30 – 10. Đây là quy luật phối màu được ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực này.

Theo đó, 60% màu sắc trong không gian được gọi là màu chủ đạo, 30% là màu cấp 2 và 10% là màu nổi bật hay màu nhấn mạnh.

Việc lựa chọn và sử dụng màu nổi bật vô cùng quan trọng bởi nó có vai trò quyết định đến ý đồ của người thiết kế. Khi lựa chọn màu nổi bật, bạn nên sử dụng những màu sắc tương phản với màu chủ đạo và màu cấp 2 để có thể thu hút được sự chú ý của người nhìn 1 cách nhanh nhất có thể.

Những màu nổi bật này mặc dù tương phản nhưng cũng cần được kết hợp hài hòa với không gian để không làm không gian căn hộ bị rời rạc, không có sự ăn nhập.

Bạn hãy tham khảo thêm

Như trong thiết kế này, màu vàng của chiếc ghế sofa chính là màu nổi bật, dùng để nhấn mạnh và thu hút sự chú ý.

thiet-ke-noi-that

2. Ứng dụng màu sắc trong thiết kế nội thất: sử dụng màu chủ đạo

Với các màu chủ đạo, bạn nên sử dụng những màu sắc trung tính với gam màu sáng, dịu nhẹ để không gian được tươi sáng và hài hòa. Màu sắc thường được sử dụng làm màu chủ đạo nhất là những màu như màu trắng, màu kem hay màu ghi.

Màu chủ đạo thường được sử dụng trong màu sắc của sàn nhà, sơn tường hay thậm chí, đó cũng có thể là màu của những món đồ nội thất như giường ngủ, tủ quần áo trong phòng ngủ hay tủ bếp trong phòng bếp,…

3. Ứng dụng màu sắc trong thiết kế nội thất: sử dụng các màu từ nhạt đến đậm

Sử dụng 1 màu sắc với nhiều gam màu từ nhạt đến đậm cũng là 1 cách kết hợp màu sắc ấn tượng trong không gian, giống như trong phòng ngủ này.

Như vậy, trong bài viết trên, gotrangtri.vn đã giới thiệu đến bạn cách ứng dụng các màu sắc sinh động và trẻ trung trong thiết kế nội thất.

Hi vọng chúng mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Và đừng quên ghé thăm website mỗi ngày bạn nhé!

Nội thất Go Home là thương hiệu thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa theo phong thuỷ cho nội thất gia đình và văn phòng. Chúng tôi cũng mua bán nội thất gỗ như tủ kệ, bàn ghế gỗ tự nhiên và công nghiệp bên cạnh các thương hiệu khác của Sunvina, vì thế bạn hãy ghé thăm website thường xuyên để tìm mua các món đồ mà gia đình bạn chưa có nhé.


233 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24