Tuyệt chiêu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển khiến dân tình xôn xao

(Gotrangtri.vn) Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển luôn mang đến 1 không gian sống lộng lẫy, xa hoa với những độ nội thất quý giá, tinh xảo từ bộ bàn ghế, đèn trang trí, cho đến [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển luôn mang đến 1 không gian sống lộng lẫy, xa hoa với những độ nội thất quý giá, tinh xảo từ bộ bàn ghế, đèn trang trí, cho đến trần nhà…

Hơn thế nữa, thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển luôn đòi hỏi phải có sự hiểu biết thấu đáo, chi tiết mới làm tôn lên giá trị tinh hoa  mang đến vẻ đẹp thanh lịch, thời thượng đậm chất châu Âu.

Tuyệt chiêu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển khiến dân tình xôn xao (Ảnh: Internet)

Tuyệt chiêu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển khiến dân tình xôn xao (Ảnh: Internet)

1. Đặc trưng trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển được nhiều người mong chờ và đón nhận vào thế kỷ 17 tại châu Âu khi nó sở hữu những nét đẹp kiến trúc hoành tráng, bề thế của sự sang trọng, đẳng cấp. Và nội thất tân cổ điển được thể hiện rõ nhất qua chất liệu cao cấp, hoa văn họa tiết và màu sắc nội thất.

1.1. Sử dụng chất liệu cao cấp

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển là người ta nghĩ đến ngay sự sang trọng, hoa mỹ, lộng lẫy qua những món đồ nội thất cao cấp. Đặc biệt, chính những dòng nguyên vật liệu sử dụng trong thiết kế nội thất tân cổ điển cũng phải là dòng chất liệu đẳng cấp bởi nó sẽ tạo được thế cân xứng với kiến trúc tân cổ điển.

Hầu hết, những thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đều rất ưu chuộng và hay sử dụng những chất liệu từ da, gỗ, đá hoa cương. Bởi đây là những dòng chất liệu sẽ tôn lên được sự sang chảnh, lộng lẫy, quý phải cho phong cách tân cổ điển.

Sử dụng chất liệu cao cấp: da, gỗ, đá hoa cương...(Ảnh: Internet)

Sử dụng chất liệu cao cấp: da, gỗ, đá hoa cương…(Ảnh: Internet)

Hơn nữa, dưới bàn tay tài hoa của những chuyên gia thiết kế nội thất, thì dòng chất liệu này phải được chế tác khá là kì công, tỉ mỉ, cẩn thận trong việc tạo họa tiết, hoa văn trang trí để mang đến sự tươi mới, sự sắc xảo và vẻ đẹp sáng bóng cho ngôi nhà của gia chủ.

Hầu hầu những bộ bàn ghế phòng khách, hay tủ đựng đồ, hay thảm trải sàn…đều được tạo những họa tiết khá tinh xảo, có tính nghệ thuật…mang đến độ hoành tráng, gia thế cho tổng thể ngôi nhà. Hầu như, từng chi tiết sử dụng, trang trí trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đều được lựa chọn khá là kỹ lưỡng, cẩn thận theo đúng cấu trúc, góc cạnh trong ngôi biệt thự. Chính điều đó sẽ đánh bật được nét đẹp thanh cao, sang trọng và quyến rũ mà phong cách tân cổ điển muốn truyền tải đến cho mọi người.

1.2. Sự tinh xảo trong họa tiết, hoa văn

Nếu như sự đẳng cấp, bề thế thể hiện qua những dòng chất liệu cao cấp. Thì sự tinh xảo, sắc nét lại được thể hiện rõ nhất qua sự cầu kỳ trong những họa tiết, hoa văn của thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Bởi hoa văn trang trí chính là điểm nhấn để tôn vinh lên những nét đẹp mềm mại, quyến rũ cho không gian nội thất biệt thự cổ điển.

Sự tinh xảo trong họa tiết, hoa văn (Ảnh: Internet)

Sự tinh xảo trong họa tiết, hoa văn (Ảnh: Internet)

Đặc trưng của thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển thể hiện qua sự sắc xảo trong nét vẽ hoa văn cầu kỳ, ưa chuộng trong thiết kế trang trí. Nếu như kiến trúc tân cổ điển thì hoa văn hay xuất hiện trên trần nhà, cột tường, vòm cửa hay là những đường ron chỉ. Thì nội thất hoa văn được chạm khắc trên những thành ghế sofa, hay giường tủ, kệ rèm cửa….Dù là trang trí cho nội thất bên trong hay bên ngoài thì những chi tiết hoa văn tân cổ điển đều được chăm chút kỹ lưỡng từng nét vẽ, đường cong để mang đến sự tinh xảo, lôi cuốn và thể được vốn sống mà thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển muốn mang đến.

1.3. Màu sắc sẽ mang đến không gian sang trọng – đẳng cấp

Đặc trưng thứ 3 trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển không thể thiếu đi sự xuất hiện của những gam màu đặc trưng là màu vàng kem, và sắc trắng tinh khôi. Đây là 2 tông màu chủ đạo hay được sử dụng để trang trí nội thất tân cổ điển, tôn lên nét đẹp sang trọng, quý phái đồng thời thể hiện sự ấm áp, thân thiện cho ngôi nhà của bạn.

Màu sắc sẽ mang đến không gian sang trọng - đẳng cấp (Ảnh: Internet)

Màu sắc sẽ mang đến không gian sang trọng – đẳng cấp (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, để tạo được sự huyền bí quyến rũ, toát lên sự sang trọng, xa hoa thì thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cũng hay sử dụng những gam màu tối như màu: đen, đỏ booc-đô hay xám, rêu… Vì đây đều là những tông màu tôn lên sự đẹp đẽ, quý phái của vua chúa quý tộc.

2. Áp dụng thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển của anh Dũng

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển tạo vẻ đẹp chiều sâu cho không gian qua những món đồ nội thất đẳng cấp, sang trọng, tiện nghi nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, tinh tế.

2.1. Không gian nội thất phòng khách tân cổ điển

Không gian nội thất phòng khách tân cổ điển (Ảnh: Internet)

Không gian nội thất phòng khách tân cổ điển với ghế sofa đơn và gối tựa lưng ghế sofa (Ảnh: Internet)

Vì là người yêu thích thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển sang trọng, tôn vinh được giá trị sống của chủ nhân. Nên gia đình anh Dũng quyết định thiết kế ngôi nhà của mình theo phong cách tân cổ điển nhưng lại không quá cầu kỳ, diễm lệ mà vẫn đảm bảo được những lợi ích công năng sử dụng cho ngôi nhà.

Và để thể hiện được phong thái, tính cách của chủ nhân ngôi nhà thì KTS đã bố trí nội thất phù hợp, hài hòa, cân xứng thể hiện được đẳng cấp riêng cho gia chủ.

Quan sát phòng khách này, bạn sẽ thấy sảnh chính đi vào được thiết kế khá rộng thoáng với mục đích tiếp đón khách đến chơi nhà. Và đây cũng là không gian sinh hoạt chung của những thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho không gian phòng khách thoải mái sẽ mang đến sự tự nhiên, tạo được mối quan hệ khăng khít, gắn bó giữa các thành viên trong nhà với nhau. Hơn thế nữa, để tạo sự tiện nghi, liền mạch thì căn bếp được lối liền với phòng khách gia đình. Những đồ nội thất bếp từ tủ rượu, hệ tủ bếp đã mang đến 1 không gian sinh hoạt tiện nghi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế bếp gia đình khá thông thoáng với hệ tủ để đồ gọn gàng, khoa học (Ảnh: Internet)

Thiết kế bếp gia đình khá thông thoáng với hệ tủ để đồ gọn gàng, khoa học (Ảnh: Internet)

Với thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển bao gồm hệ thống trần làm bằng thạch cao vô cùng đẹp mắt với những gam màu tươi sáng từ nội thất tỏa ra, hay nền nhà lát gạch, bàn bếp sử dụng đá hoa cương cao cấp…Với những nét hoa văn tinh xảo, bắt mắt của những đồ nội thất được trạm trổ khá cầu kỳ, chế tác vô cùng khéo léo, tỉ mỉ, trau truốt từng đường nét, góc cạnh đã mang đến không gian sống quyền quý đậm chất cổ điển châu Âu. Sử dụng tông màu nâu trầm sẽ mang đến sự tinh tế, ấm cúng cho ngôi nhà của bạn và thể hiện được sự sang trọng và tôn lên giá trị quyến rũ cho căn phòng khách.

Sự xuất hiện của cây xanh, cây cảnh đã mang đến cuộc sống gần gũi với thiên nhiên cho gian bếp gia đình (Ảnh: Internet)

Sự xuất hiện của cây xanh, cây cảnh đã mang đến cuộc sống gần gũi với thiên nhiên cho gian bếp gia đình (Ảnh: Internet)

Không gian nội thất phòng ăn luôn mang đến sự thoải mái, ấm cúng cho bữa ăn gia đình. Bộ bàn ghế 6 món được thiết kế khá tinh xảo, nhẹ nhàng tạo được sự sang trọng, quyền quý. Và cách trang trí nội thất phòng ăn theo phong cách tân cổ điển đã thổi hồn những nét đẹp đẳng cấp, quý phái cho ngôi nhà, tạo sự vừa đủ cho những thành viên sum vầy, ấm cúng bên bữa ăn gia đình.

2.2. Không gian nội thất cho phòng ngủ

Không gian nội thất cho phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Không gian nội thất cho phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho phòng ngủ là sự đan xen giữa vẻ đẹp cổ điển quý phái và nét đẹp hiện đại qua những món đồ nội thất như kệ tivi, kệ đựng đồ. Hầu hết, phòng ngủ này đều được sử dụng giấy dán tường họa tiết vô cùng đơn giản, với những bộ ga trải giường được sử dụng những họa tiết hoa văn tinh xảo, nhẹ nhàng quyến rũ. Giường ngủ hay, tủ đựng đồ được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên màu nâu bóng được chạm trổ hoa văn tinh xảo, nổi bật mang đến nét đẹp quyến rũ cho căn phòng ngủ.

Và để tạo được sự nổi bật, sinh động cho bức tường thì căn phòng ngủ này đã sử dụng giấy dán tường mà đen họa tiết 3D khá nổi bật với dòng tranh treo tường sinh động, hút mắt.

Phong cách tân cổ điển cho phòng ngủ được thiết kế khá bài bản, tiện nghi với bàn làm việc sơn trắng hiện đại, pha chút sắc đỏ của hoa trong lọ (Ảnh: Internet)

Phong cách tân cổ điển cho phòng ngủ được thiết kế khá bài bản, tiện nghi với bàn làm việc sơn trắng hiện đại, pha chút sắc đỏ của hoa trong lọ (Ảnh: Internet)

Nét cổ điển của giường ngủ được hòa trộn khéo léo với nét hiện đại của vách ngăn, hay rèm cửa tạo sự sang trọng, quý tộc (Ảnh: Internet)

Nét cổ điển của giường ngủ được hòa trộn khéo léo với nét hiện đại của vách ngăn, hay rèm cửa tạo sự sang trọng, quý tộc (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển luôn sử dụng những vật liệu trang trí đặc trưng như chỉ phào hàn quốc, giấy dán tường, rèm cửa, hay những chi tiết tối màu mang đến sự tương phản cao cho không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ tân cổ điển sử dụng tông màu trắng tinh khôi quyến rũ (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ tân cổ điển sử dụng tông màu trắng tinh khôi quyến rũ (Ảnh: Internet)

Sự xuất hiện của rèm cửa, hay đèn trang trí đã làm nổi bật không gian phòng ngủ sang trọng, quyến rũ (Ảnh: Internet)

Sự xuất hiện của rèm cửa, hay đèn trang trí đã làm nổi bật không gian phòng ngủ sang trọng, quyến rũ (Ảnh: Internet)

3. Nội thất phòng khách biệt thự tân cổ điển đẹp miễn chê

Nội thất phòng khách biệt thự tân cổ điển vô cùng quyến rũ với bộ bàn ghế sofa quý tộc (Ảnh: Internet)

Nội thất phòng khách biệt thự tân cổ điển vô cùng quyến rũ với bộ bàn ghế sofa quý tộc (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển khá hài hòa, lộng lẫy với đèn trang trí cổ điển (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển khá hài hòa, lộng lẫy với đèn trang trí cổ điển (Ảnh: Internet)

Sự ấm cúng, cao sang qua bộ ghế sofa rộng lớn (Ảnh: Internet)

Sự ấm cúng, cao sang qua bộ ghế sofa rộng lớn (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất tân cổ điển phòng khách mang vẻ đẹp trường tồn thời gian (Ảnh: Internet)

Thiết kế nội thất tân cổ điển phòng khách mang vẻ đẹp trường tồn thời gian (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển thiết kế liên thông với phòng ăn (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển thiết kế liên thông với phòng ăn (Ảnh: Internet)

Phòng khách nổi bật với tông màu be và sắc trắng (Ảnh: Internet)

Phòng khách nổi bật với tông màu be và sắc trắng (Ảnh: Internet)

Phòng khách với tông màu nâu ấm áp (Ảnh: Internet)

Phòng khách với tông màu nâu ấm áp (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển với sự lộng lẫy (Ảnh: Internet)

Phòng khách tân cổ điển với sự lộng lẫy (Ảnh: Internet)

4. Lời kết

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển chính là sự kết hợp linh hoạt giữa những yếu tố nội thất cổ điển kết và xu hướng nội thất hiện đại. Bởi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển luôn mang đến sự uy nghi lộng lẫy với những đường nét tinh tế quyến rũ, sự đồ sộ nhưng lại mang nét đẹp hiện đại, thư thái với không gian nhẹ nhàng, tinh tế. Và phong cách tân cổ điển có khá nhiều nét tương đồng với phong cách art nouveau trong trang trí nội thất.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet

 


324 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24