Tuyệt chiêu thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ cho mọi nhà

(Gotrangtri.vn) Bạn đang băn khoăn không biết thiết kế phòng bếp như thế nào vừa đẹp mà vẫn đảm bảo công năng trong khi diện tích lại có hạn? Đừng lo, với mẹo thiết kế nhà bếp diện tích [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn đang băn khoăn không biết thiết kế phòng bếp như thế nào vừa đẹp mà vẫn đảm bảo công năng trong khi diện tích lại có hạn? Đừng lo, với mẹo thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể sở hữu không gian phòng bếp lý tưởng! Nào, chúng ta cùng tham khảo bài viết ngay bây giờ.

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

1. Lưu ý gì khi thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ

1.1 Lựa chọn phong cách phù hợp

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Mỗi phong cách thiết kế nội thất ra đời đều mang một sứ mệnh, một đặc điểm, một ý nghĩa của riêng nó. Nếu như phong cách cổ điển đem lại vẻ đẹp cổ kính, sang trọng, xa hoa; phong cách vintage nhẹ nhàng, tình tứ mang hơi thở thiên nhiên hoang dại; phong cách scandinavan trang nhã, thanh lịch,… thì phong cách hiện đại lại có phần trẻ trung, năng động.

Nếu như phòng bếp  sở hữu diện tích rộng rãi dễ dàng có nhiều sự lựa chọn phong cách thiết kế nội thất thì những phòng bếp diện tích nhỏ lại kén chọn phong cách hơn rất nhiều.

Các chuyên gia khuyên rằng đối với thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn phong cách hiện đại hoặc phong cách tối giản bởi chúng tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng nhằm đem đến không gian đơn giản, tinh tế và tiện nghi.

Đặc biệt trong phong cách tối giản, nội thất dường như được lược bỏ tối đa, chỉ giữ lại những vật dụng, đồ dụng thật sự cần thiết nhất. Điều này khiến không ít người hoài nghi về tính thẩm mỹ cũng như công năng mà nó mang lại. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng chỉ cần biết cách vận dụng khéo léo, bạn vẫn tạo ra được không gian ẩm thực sinh động, đẹp đẽ và ấn tượng.

1.2 Tận dụng không gian

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Tận dụng không gian nội thất

Để tìm ra lời đáp cho bài toán về diện tích, không thể không nhắc tới giải pháp tận dụng không gian. Hãy tự nhìn lại xem mình có lãng phí bất kỳ khoảng trống nào không trước khi than phiền về căn bếp nhỏ, chật chội, không đảm bảo tiện nghi. 

Ngay cả những góc nhỏ, những khoảng tường trống mà bạn vô tình bỏ quên cũng có thể trở thành nơi lưu trữ đồ đạc hoặc trưng bày phụ kiện trang trí góp phần thay đổi không gian sống. Thậm chí ngay cả những chỗ trống trong tủ bếp, bạn cũng có thể tận dụng để tăng diện tích cất giữ đồ. Vì thế, hãy chủ động sắp xếp, nghiên cứu để tối ưu hóa không gian, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng 

1.3 Gọn gàng, ngăn nắp

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Sắp xếp nội thất gọn gàng, khoa học

Bố trí nội thất gọn gàng không chỉ là lưu ý mà còn là nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ nói riêng. Dù bạn có ý tưởng sáng tạo như thế nào đi nữa, trang trí phòng bếp đẹp như thế nào đi nữa mà không biết cách sắp xếp nội thất khoa học thì mọi thứ đều trở thành vô nghĩa.

Mặt khác, không gian sống gọn gàng, ngăn nắp còn tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái, thư thái, dễ chịu và tập trung. Vì thế, hãy bắt tay ngay vào việc dọn dẹp lại gian bếp gia đình bạn, thứ gì không dùng đến đừng tiếc rẻ mà giữ lại, thứ gì chưa dùng đến thì cất riêng vào một chỗ để khi cần có thể dễ dàng tìm thấy. 

2. Bật mí 5 ý tưởng thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ sáng tạo, độc đáo

2.1 Sử dụng nội thất thông minh

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Ưu tiên nội thất thông minh

Khi mà tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, quỹ đất có hạn, nhà cửa mọc lên san sát đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ chẳng thể dễ dàng có được không gian sống rộng rãi như mong muốn.  Sự ra đời của thiết bị nội thất thông minh đã góp phần làm thay đổi diện mạo thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ. Việc tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm rõ ràng không chỉ mang đến cuộc sống tiện nghi cho con người mà còn tiết kiệm hiệu quả không gian.

Bạn nghĩ sao về một kệ bếp có thể kéo ra thành bàn ăn hoặc chiếc tủ lạnh mini nhỏ gọn? Bạn có hình dung ra tủ bếp được lắp đặt sẵn lò nướng, lò vi sóng sẽ thú vị như thế nào không? Quả là điều tuyệt vời đúng không nào!

2.2 Tăng cường ánh sáng tự nhiên

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Khai thác nguồn sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là chìa khóa vạn năng cho mọi không gian sống. Đối với trang trí phòng bếp cũng không là trường hợp ngoại lệ. Đó là lý do vì sao các chuyên gia nội thất luôn luôn khuyên chúng ta tận dụng triệt để mọi khả năng có thể khai thác nguồn sáng từ thiên nhiên.

Nếu có thể, bạn hãy thiết kế một ô cửa nhỏ ngay tại gian bếp để đón khí trời, không khí lưu thông sẽ giúp cho gian bếp được thông thoáng, sáng sủa và rộng rãi hơn. 

2.3 Lắp thêm gương trong phòng bếp

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Trang trí gương trong phòng bếp

Sử dụng gương để mở rộng diện tích là một trong những giải pháp được rất nhiều gia chủ ưa chuộng bởi gương có khả năng tạo chiều sâu cho không gian.

Tuy nhiên, lắp gương trong phòng bếp diện tích nhỏ, bạn nên lưu ý đến yếu tố phong thủy để đảm bảo may mắn, tài lộc, sức khỏe và bình an cho mọi thành viên. Không nên lắp gương ngay phía tường trước mặt người đun nấu vì gương hấp thu nhiệt, hấp thụ ánh sáng từ lửa sẽ gây nên cảm giác nóng bức khó chịu. Bạn cũng không nên bố trí gương đối diện với bếp đun vì ở vị trí này dễ gây ảo giác, mang đến cảm giác bất an, thậm chí là sợ hãi. 

Theo phong thủy, gương tạo ra nguồn năng lượng gấp bội nên vị trí đặt gương tốt nhất sẽ là những nơi có thể phản chiếu đồ ăn, ví dụ như quanh khu vực bàn ăn chẳng hạn. Nhờ đó mà lương thực trong gia đình cũng vì thế mà gia tăng, đời sống ấm no, sự nghiệp thăng tiến. 

2.4 Trang trí bằng cây xanh

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Trang trí cây xanh trong phòng bếp

Con người ngày càng có xu hướng khát khao được sống hòa mình với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Để đạt được mong muốn đó, nhiều gia đình đã lựa chọn thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ bằng cây xanh. Không chỉ mang đến bầu không khí trong lành, ngập tràn sức sống, cây xanh còn có khả năng giúp cho không gian nhà bếp trở nên thông thoáng hơn, rộng rãi hơn so với thực tế.

Đôi khi chỉ là một vài khóm rau gia vị được trồng trong những chiếc ly nhỏ nhỏ hay một vài chậu cây mini đặt trên ô cửa sổ cũng đủ sức làm cho không gian phòng thay màu áo mới, đẹp hơn, tươi mát hơn. Sao không sử dụng hoa và cây xanh để trang trí bàn ăn nhỉ? Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người thân quây quần bên bàn ăn xinh xắn, rực rỡ và đáng yêu như vậy?

2.5 Phối màu tinh tế

Thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ

Phối màu sắc tinh tế, khéo léo

Giống như ánh sáng, màu sắc cũng chứa đựng sức mạnh kỳ diệu trong việc kiến tạo và thay đổi diện mạo không gian sống. Tuy nhiên, lựa chọn màu sắc như thế nào, sử dụng chúng ra sao chưa bao giờ là điều dễ càng cả. Đối với thiết kế phòng bếp diện tích nhỏ, gia chủ càng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu không khó tránh được việc phản tác dụng.

Những chuyên gia nội thất đều đồng quan điểm, phòng bếp diện tích nhỏ nên ưu tiên dải màu sáng làm chủ đạo vì chúng có khả năng tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn, mở rộng không gian theo chiều ngang mà làm dịu đi mỏi mệt, căng thẳng cho người sử dụng. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là chúng ta phải chối từ các gam màu nóng, màu đậm. Nếu biết cách phối màu tinh tế, bạn vẫn hoàn toàn sở hữu được gian bếp ấn tượng với nhóm màu điểm nhấn này. 

Xem thêm: TOP 10 mẫu phòng bếp đẹp “vạn người mơ”

3. Lời kết

Chỉ với tuyệt chiêu thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ trên đây, Portfolio tin chắc chắn bạn sẽ dễ dàng sở hữu ngay gian bếp đẹp, hiện đại và đảm bảo tiện ích. Cuối cùng, đừng quên ghé thăm NoithatXHome.vn để cập nhật những sản phẩm dẫn đầu xu hướng trang trí nhà bếp 2019 nhé! Chúc tổ ấm nhỏ của bạn luôn ngập tràn niềm vui mỗi ngày!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


791 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24