Tuyệt chiêu chọn rèm cửa sổ cho phòng nhỏ chuẩn từng centimet

Rèm cửa là vật dụng trang trí phù hợp với mọi không gian từ phòng có diện tích nhỏ hẹp cho đến căn phòng rộng rãi. Tùy theo từng phòng khác nhau mà có các loại rèm cửa phù [...]

Rèm cửa là vật dụng trang trí phù hợp với mọi không gian từ phòng có diện tích nhỏ hẹp cho đến căn phòng rộng rãi. Tùy theo từng phòng khác nhau mà có các loại rèm cửa phù hợp riêng. Vậy cách chọn rèm cửa sổ cho phòng nhỏ như thế nào? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chọn rèm cửa sổ cho phòng nhỏ dựa vào màu sắc

Muốn lựa chọn được một mẫu rèm có màu sắc phù hợp với căn phòng nhỏ, trước tiên bạn nên dựa vào màu chủ đạo của tường, đồ đạc trong phòng. Mỗi màu sắc sẽ thể hiện ý nghĩa riêng và mang đến vẻ đẹp không giống nhau.

Nếu bạn thích cảm giác dịu nhẹ, thanh bình thì hãy chọn rèm cửa sổ Go Home màu trắng hoặc xanh da trời. Còn những ai thích sự năng động, trẻ trung thì nên sử dụng rèm có màu tông màu sáng.

rem-cua-so-cho-phong-nho

Màu sắc rèm cửa sổ cho phòng nhỏ

Lựa chọn màu rèm cửa sổ cho phòng nhỏ còn có thể dựa vào mục đích sử dụng của nó. Phòng khách diện tích khiêm tốn thì lắp đặt những bộ rèm màu trắng, màu kem, màu xanh da trời là thích hợp nhất. Trong trường hợp phòng nhỏ của bạn có quá nhiều đồ đạc và sơn tường màu tối thì sử dụng rèm sáng màu sẽ giúp không gian hài hòa hơn và không làm phản chiếu ánh sáng tự nhiên.

2. Chất liệu rèm cửa sổ cho phòng nhỏ

Đối với những căn phòng diện tích nhỏ hẹp, rèm vải trơn sáng màu, họa tiết đơn giản là lựa chọn phù hợp nhất đó! Còn nếu không gian phòng tắm hạn chế thì bạn nên chọn loại rèm mỏng, có khả năng chống nước tốt.

Các văn phòng làm việc lại thường lắp đặt rèm roman, rèm cuốn, rèm sáo gỗ đơn giản, dễ dàng điều chỉnh lên xuống vừa gọn gàng lại tiết kiệm chi phí. Phòng ngủ nhỏ thì nên chọn loại rèm hai lớp với lớp ngoài dày dặn tối màu giúp ngăn ánh sáng và mang đến sự riêng tư. Lớp vải voan mỏng nhẹ bên trong màu sáng tạo sự lãng mạn cho phòng ngủ.

Bạn tham khảo

rem-cua-so-cho-phong-nho

3. Họa tiết rèm cửa sổ cho phòng nhỏ

Rèm cửa sổ cho phòng nhỏ nên có ít họa tiết hoặc hoa văn nhỏ xinh và không nên tận dụng quá nhiều vì như thế chỉ khiến không gian chật chội thêm. Họa tiết của rèm phải nhỏ hơn họa tiết trên vật dụng trang trí khác như giấy dán tường, chăn ga, gối tựa lưng… Như vậy sẽ giúp căn phòng nhỏ trở nên rộng rãi hơn.

rem-cua-so-cho-phong-nho

Họa tiết rèm cửa sổ cho phòng nhỏ

4. Cách treo rèm cửa sổ cho phòng nhỏ

Treo rèm cửa sổ thật cao, gần sát với trần nhà sẽ tạo cảm giác phòng nhỏ được mở rộng hơn rất nhiều. Sử dụng các loại rèm bóng, dài chạm gần đất có tác dụng tạo hiệu ứng độ dài cho chiếc rèm cửa. Nếu trần nhà bạn làm bằng gỗ ép, không thể gắn thanh treo rèm thì có thể treo rèm đẹp lên phía trên khung cửa sổ cách khoảng 10cm. 

Thanh treo rèm là loại cứng, có móc treo di động mang đến sự rộng rãi cho căn phòng nhỏ. Lắp thanh treo dài sát hai mép tường để rèm mở được lớn hơn và hấp thụ được nhiều ánh sáng hơn.

rem-cua-so-cho-phong-nho

Chọn thanh treo rèm cửa sổ cho phòng nhỏ có độ cứng nhất định

Nếu bạn đang muốn sở hữu một bộ rèm cửa sổ tuyệt đẹp cho căn phòng nhỏ xinh của mình, hãy liên hệ tạp chí Portfolio để được tư vấn trong thời gian sớm nhất. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm trang trí nhà đẹp với chuyên trang Portfolio bạn nhé!


380 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24