Tư vấn: nhà lắp ghép – xu hướng thiết kế nhà ở tiết kiệm, đa năng

(Gotrangtri.vn) Trong những năm gần đây, bên cạnh nhà gỗ, nhà bê tông thì nhà lắp ghép cũng đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn thiết kế cho không gian sống của mình. Hãy cùng Portfolio khám phá nhà lắp [...]

(NoithatXHome.vn) Trong những năm gần đây, bên cạnh nhà gỗ, nhà bê tông thì nhà lắp ghép cũng đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn thiết kế cho không gian sống của mình.

Hãy cùng Portfolio khám phá nhà lắp ghép – xu hướng thiết kế nhà ở tiết kiệm, đa năng để hiểu tại sao mô hình này được ưa chuộng đến vậy nhé!

1. Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép hay còn gọi là nhà vật liệu nhẹ, nhà thép lắp ghép là một công nghệ đến từ Liên Xô và một số nước Xã hội chủ nghĩa Đông Âu, được tạo ra với mục đích tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng công trình nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn và khả năng cách nhiệt, cách âm.

Đây là một loại nhà được làm bởi các vật liệu nhẹ và xây dựng bằng cách gia công.

 Trong quá trình xây dựng công trình nhà lắp ghép từ công nghệ mới công nghệ lắp ghép Module IDC, các vật tư nhà lắp ghép từ phần khung thép nhà lắp ghép, hệ cột, vì kèo, xà gồ, vách, mái đều được liên kết lại với nhau bằng bản mã và bulong trong thời gian ngắn nhất hoàn thành công trình rất nhanh, giảm đi chi phí đầu tư công trình cho chủ đầu tư rất nhiều.

Vì giá thành rẻ và thời gian thực hiện nhanh chóng nên nhà lắp ghép hiện đang được nhiều đơn vị lựa chọn và tin dùng để xây nhà kho, nhà xưởng, nhà ở,…

2. Ưu điểm của nhà lắp ghép

– Chi phí xây lắp chỉ bằng 1/2 giá xây nhà truyền thống.
 
– Thi công nhanh, tháo dỡ thuận tiện nhưng có kết cấu kiên cố, độ bền vững cao.

– Cách âm, cách nhiệt rất tốt.
 
– Hệ thống kết cấu bằng thép nhẹ, an toàn, đạt thiết kế chuẩn của kết cấu xây dựng.
 
– Nhà lắp ghép nhanh có thể tháo dỡ và sử dụng nhiều lần tùy theo công năng sử dụng.
 
– Công năng sử dụng từ 20 – 30 năm.

3. Các bước xây dựng nhà lắp ghép

  • Đối với lắp dựng trên nền bê tông

+ Bước 1: tạo nền bê tông phẳng, chiều dày 80mm đến 100mm, đối với nhà 2 tầng nền bê tông có thêm khung dầm 200x300mm bao quanh.

+ Bước 2: Lắp dựng nhà vật liệu nhẹ, tùy theo mặt bằng lắp dựng có thể linh hoạt.

+ Bước 3: hoàn thiện nhà lắp ghép, lắp đặt hệ thống điện, nước,…

  • Đối với lắp dựng trên nền đất, cát,…

+ Bước 1: Định vụ các vị trí khung trụ, khoan xuống nền đất sau đó liên kết hệ khung dầm và đặt tấm sàn cho nhà vật liệu nhẹ.

+ Bước 2: Lắp dựng nhà vật liệu nhẹ, linh hoạt tùy theo mặt bằng.

+ Bước 3: Hoàn thiện nhà lắp ghép, lắp đặt hệ thống điện, nước, thông gió,…

Bên cạnh nhà lắp ghép, đồ nội thất lắp ghép cũng đang là xu hướng hiện nay với thiết kế, kiểu dáng đa dạng như: kệ đa năng, giường ngủ, ghế sofa,… bạn có thể tham khảo một số mẫu nội thất lắp ghép đẹp hiện có ở gotrangtri.vn tại đây.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những kinh nghiệm về thiết kế nội thất hay nhé!


1.011 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24