Tư vấn: Chỉ với mẹo sau đây, nội thất gỗ sồi thật hay giả đều sẽ hiện nguyên hình

(Gotrangtri.vn) Gỗ sồi là loại gỗ được người tiêu dùng hết sức ưa chuộng bởi chất lượng và độ bền, đẹp của nó. Chính vì thế, trên thị trường có vô số các sản phẩm nội thất gỗ sồi [...]

(NoithatXHome.vn) Gỗ sồi là loại gỗ được người tiêu dùng hết sức ưa chuộng bởi chất lượng và độ bền, đẹp của nó.

Chính vì thế, trên thị trường có vô số các sản phẩm nội thất gỗ sồi nhái và kém chất lượng gắn mác “gỗ sồi”.

Nhưng bạn hãy cứ yên tâm mà vô tư mua nội thất gỗ sồi đi nhé, bởi chuyên trang Porfolio sẽ gửi đến quý bạn đọc một vài kinh nghiệm nhận biết nội thất gỗ sồi thật, mời bạn đọc chú ý theo dõi!

1. Vì sao nội thất gỗ sồi được mọi người ưa chuộng?

noi-that-go-soi

Gỗ sồi hiện nay được chia ra làm 2 loại đó là sồi đỏ và sồi trắng. Tuy nhiên, nội thất gỗ sồi trắng thường được mọi người ưa chuộng hơn bởi màu sắc, đường vân gỗ đẹp và có độ chống thấm cao hơn so với đồ nội thất gỗ sồi đỏ.

noi-that-go-soi

Gỗ sồi thường được dùng để chế tạo ra các sản phẩm nội thất trong nhà và dụng cụ gia đình. Mọi người thường yêu thích sử dụng tủ quần áo, giường ngủ gỗ, tủ trang trí… làm bằng chất liệu gỗ sồi vì độ bền đẹp của nó cao hơn nhiều so với các loại gỗ khác.

2. Đặc điểm nhận biết nội thất gỗ sồi

noi-that-go-soi

– Gỗ sồi trắng: Có đa dạng các màu sắc từ nâu nhạt đến nâu sậm ở tâm gỗ. Đa số sồi trắng có vân gỗ thẳng to và dài, mặt gỗ từ trung bình đến to với các tia gỗ dài hơn so với gỗ sồi đỏ.

Bạn có thể phân biệt nội thất gỗ sồi trắng và đỏ bằng cách nhìn vào các vết đốm trên mặt gỗ, sồi trắng sẽ có nhiều vân đốm hình hơn.

– Gỗ sồi đỏ: Cũng tương tự như sồi trắng là có nhiều màu sắc từ trắng cho đến nâu nhạt, tâm gỗ có màu nâu đỏ hồng. Các vết đốm trên bề mặt gỗ có rất ít và đa số các thớ gỗ thẳng.

3. Tiêu chí để nhận biết đồ nội thất gỗ sồi thật

noi-that-go-soi

Xác nhận sản phẩm đó thực sự là gỗ cứng: Công việc tưởng chừng như điên rồ nhưng cũng rất quan trọng.

Vì hiện nay có khá nhiều sản phẩm được làm bằng gỗ ép mà người tiêu dùng khi sử dụng được một thời gian dài mới phát hiện ra đó không phải là gỗ tự nhiên.

noi-that-go-soi

Quan sát màu gỗ là màu tự nhiên hay màu nhuộm: Nội thất gỗ sồi thường có màu sắc rất bắt mắt vì vậy người ta thường không sơn thêm màu lên gỗ để giữ lại vẻ đẹp tự nhiên của nó. Nếu thấy “gỗ sồi” đã được sơn màu thì rất có thể đó không phải là gỗ sồi thật.

noi-that-go-soi

Kết thúc hạt trên đồ nội thất: Đồ nội thất nếu được làm từ chất liệu gỗ được chế tạo, các tấm ván thường được sắp xếp sao cho hạt cuối cùng có thể nhìn thấy rõ nhất.

noi-that-go-soi

Gỗ sồi và gỗ tần bì có màu sắc tương đối giống nhau, nhưng về giá cả thì gỗ tần bì thường rẻ hơn nên có rất nhiều nơi bán gỗ tần bì nhưng gắn mác “gỗ sồi” nhằm thu lợi nhuận.

Qua kinh nghiệm thực tế, nội thất gỗ sồi thường có tom gỗ to và sọc tía nhiều, vân gỗ nhìn trông rất khỏe khoắn chứ không yếu như gỗ tần bì.

Gỗ rất nặng và rắn thịt. Để chắc chắn, bạn có thể sơn một ít sơn lên bề mặt của gỗ, gỗ sồi mỹ khi sơn xong bật hẳn các tía đỏ của tom gỗ, vân gỗ thưa chạy rất đẹp.

Trên đây là những kinh nghiệm phân biệt nội thất gỗ sồi mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hãy tham khảo thêm vô số những kiến thức bổ ích khác nữa ngay trên Go Home Design bạn nhé.


1.175 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24