Tư vấn cách kết hợp gối tựa lưng cho bộ sofa đơn giản thêm độc đáo

Một bộ sofa đơn điệu sẽ làm cho phòng khách trở nên nhàm chán, thiếu sức sống. Cách nhanh nhất để khắc phục điều này là sử dụng gối tựa lưng tạo điểm nhấn cho bộ sofa. Chuyên gia [...]

Một bộ sofa đơn điệu sẽ làm cho phòng khách trở nên nhàm chán, thiếu sức sống. Cách nhanh nhất để khắc phục điều này là sử dụng gối tựa lưng tạo điểm nhấn cho bộ sofa. Chuyên gia Portfolio sẽ tư vấn cho bạn cách kết hợp gối tựa lưng giúp sofa đơn giản thêm độc đáo.

1. Cách kết hợp gối tựa lưng cho bộ sofa: số lượng gối

Ngoài tác dụng để tựa lưng giúp thoải mái cho người ngồi thì còn trang trí cho bộ bàn ghế phòng khách thêm phần sang trọng. Quá nhiều gối sẽ làm bộ sofa trở nên rối mắt, kém sang. Bạn nên linh động lựa chọn số lượng gối cho phù hợp với từng loại sofa. Bạn có thể dựa theo công thức cơ bản trong thiết kế nội thất như sau: bộ ghế sofa lớn như sofa tân cổ điển: 5 gối; ghế sofa đi văng, sofa thư giãn: 3 gối; sofa đơn: 1 gối; sofa bành: 2 gối.

2. Cách kết hợp gối tựa lưng cho bộ sofa: kích thước gối

Ngoài số lượng gối thì kích thước gối tựa lưng cho sofa cũng rất quan trọng. Nếu lựa chọn kích thước gối không phù hợp với kích thước tổng thể bộ sofa sẽ làm chúng mất đi sự hài hòa. Trên thị trường hiện nay có các loại: 40×40, 50×50, 60×60, 80×80. Bạn nên chọn gối tựa không nên quá to che lấp vẻ đẹp sang trọng của bộ ghế, cũng không nên nhỏ quá khiến chiếc gối lạc lõng trên bề mặt ghế ngồi.

3. Cách kết hợp gối tựa lưng cho bộ sofa: hình dạng gối

Việc lựa chọn hình dạng gối không chỉ dựa vào kích thước, hình dạng sofa mà còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người sử dụng. Có 4 loại hình dáng cơ bản của gối được nhiều người lựa chọn đó chính là gối ống, vuông, chữ nhật và hình tròn.

Nếu bạn sử dụng bộ ghế sofa nghỉ ngơi, thư giãn thì lựa chọn gối sofa hình vuông là tối ưu hơn cả. Đối với gối trang trí ghế sofa để tựa lưng, vai khi ngồi thì nên chọn gối hình chữ nhật sẽ đem lại cảm giác thư thái và tiện dụng nhất. Đặc biệt với bộ ghế sofa da thì nên sử dụng gối dạng ống sẽ tiện lợi hơn, không gây trượt và có tác dụng khá tốt cho người sử dụng, nhất là phần eo.

4. Cách kết hợp gối tựa lưng cho bộ sofa: màu sắc và họa tiết

Đây là một trong những yếu tố quyết định chất lượng trang trí của gối tựa lưng sofa. Bởi chúng tạo nên vẻ đẹp không chỉ của bộ bàn ghế sofa mà của cả nội thất của căn phòng. 

Về màu sắc, màu của gối tựa nhất định phải hài hòa với sofa cũng như màu sắc chủ đạo trong căn phòng. Tuy nhiên, bạn không nên chọn màu sắc quá rực rỡ như đỏ hoặc vàng. Nên sử dụng các màu sắc trung tính tạo cảm giác dễ chịu, không đem tới cảm giác mỏi mắt khi sử dụng. 

Về họa tiết, họa tiết là điểm nhấn quan trọng tạo nên sự độc đáo của bộ sofa. Chuyên gia gợi ý cho bạn một vài bí quyết cơ bản để chọn gối tựa lưng họa tiết phù hợp như sau: Số lượng gối là số chẵn thì nên kết hợp 1 gối trơn, không họa tiết phía sau một gối ôm có họa tiết. Như thế sẽ tạo được điểm nhấn cho gối ôm cũng như bộ ghế sofa. Bộ ghế sofa có kích thước lớn thì nên chọn 2 gối trang trí màu sắc tương phản với màu sắc ghế và 2 gối ôm đồng màu. Sắp xếp so le với nhau trên bề mặt của ghế hoặc 1 chiếc ở giữa 2 chiếc gối còn lại. 

Ngoài các bí quyết nêu trên, khi chọn gối tựa lưng cho sofa bạn cần quan tâm đến sở thích cá nhân, chất liệu cũng như chất lượng của sản phẩm để tạo nên sự hoàn hảo nhất nhé. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thiết kế nội thất nhé!


817 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24