Tư vấn: ban công hướng Tây trồng cây gì vừa đẹp, vừa hút tài lộc?

Những ngôi nhà phố hiện đại thường được thiết kế một ban công nhỏ xinh để tiện cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Bạn muốn trang trí ban công sinh động hơn thì việc trồng hoa cây cảnh [...]

Những ngôi nhà phố hiện đại thường được thiết kế một ban công nhỏ xinh để tiện cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Bạn muốn trang trí ban công sinh động hơn thì việc trồng hoa cây cảnh là ý tưởng tuyệt vời nhất đó.

Vậy ban công hướng Tây trồng cây gì thì tốt? Bài viết sau đây của Nội thất HCM sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng tham khảo 6 gợi ý dưới đây nhé!

Ban công ở vị trí khuất hiển nhiên sẽ trồng đa dạng được nhiều loại hoa khác nhau như hoa hồng, cúc, lan… Tuy nhiên bạn cũng đừng vội phiền lòng nếu ban công nhà mình ở hướng Tây, nơi có ánh sáng mặt trời sáng chói vì sẽ có những loại hoa đẹp bắt mắt, ưa sáng, chịu hạn tốt trồng được ở đó.

1. Ban công hướng Tây trồng cây gì? – Hoa giấy

Đúng như tên gọi của nó, loài hoa này mang đến vẻ đẹp mong manh, thuần khiết như những trang giấy mỏng. Hoa giấy thuộc dòng cây leo thân gỗ, dễ trồng, dễ uốn hay cắt tỉa, đặc biệt lại nở rộ vào mùa khô.

Chính đặc tính chịu hạn tốt nên hoa giấy được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất nhà phố và là lựa chọn hoàn hảo cho ban công hướng Tây.

ban-cong-huong-tay-trong-cay-gi

“Ban công hướng Tây trồng cây gì?” – Hoa giấy là lựa chọn hàng đầu đó!

2. Ban công hướng Tây trồng cây gì? – Hoa hướng dương

Cái tên nói lên tất cả. Hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời, chính vì vậy loài hoa này là phù hợp nhất để trồng trên ban công hướng Tây. Những cánh hoa vàng bao quanh nhụy hoa màu vàng sẫm đem đến vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt.

Ban công hướng mặt trời mọc sẽ luôn vàng rực rỡ, ấm áp. Trồng hoa hướng dương, bạn chỉ cần tỉa cành 3 lần vào mùa xuân, hạ, thu mỗi năm.

Xem thêm bài viết:

ban-cong-huong-tay-trong-cay-gi

“Ban công hướng Tây trồng cây gì?” – hoa hướng dương vàng rực rỡ

3. Ban công hướng Tây trồng cây gì? – Hoa dâm bụt

Đây là loài hoa rất phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước nằm trong vành đai nhiệt đới gió mùa. Hoa cũng có nhiều sắc màu như đỏ, cam, hồng, vàng… đẹp bắt mắt.

Hoa dâm bụt không có hương thơm ngào ngạt, nhưng bù lại có khả năng chịu được nắng nóng khắc nghiệt. Bởi vậy, hoa dâm bụt là lựa chọn hàng đầu để tô điểm cho ban công hướng Tây nhà bạn đó!

ban-cong-huong-tay-trong-cay-gi

“Ban công hướng Tây trồng cây gì?” – Hoa dâm bụt không quá thơm nhưng lại có thể chịu nắng nóng rất tốt

4. Ban công hướng Tây trồng cây gì? – Hoa mười giờ

Đẹp rực rỡ, màu sắc đa dạng, dễ dàng chăm sóc – đó là ưu điểm khi nhắc đến hoa mười giờ. Chỉ cần cắm thân hoa vào đất là cây sẽ sống được, hoa sẽ càng phát triển nếu đất tơi xốp.

Hơn nữa, hoa mười giờ càng nở đẹp trong thời tiết nắng nóng. Hãy trồng hoa mười giờ vào những chậu cây cảnh trang trí treo trên ban công xinh xắn nhé!

ban-cong-huong-tay-trong-cay-gi

“Ban công hướng Tây trồng cây gì?” – Tiết trời nóng trên ban công hướng Tây là điều kiện phù hợp để trồng hoa mười giờ

5. Ban công hướng Tây trồng cây gì? – Hoa bát tiên

Hoa bát tiên có nhiều màu như xanh, đỏ, tím, vàng… là loài cây nhiệt đới dễ trồng. Đất trồng cây không cần nhiều chất dinh dưỡng mà chỉ cần tơi xốp, dễ thoát nước.

Nguồn gốc của hoa từ sa mạc nên cần nắng, đặc biệt là khi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào thì hoa càng nở rộ.

ban-cong-huong-tay-trong-cay-gi

“Ban công hướng Tây trồng cây gì?” – Ban công hướng Tây có ánh nắng trực tiếp chiếu vào nên trồng hoa bát tiên rất tốt

6. Ban công hướng Tây trồng cây gì? – Hoa sen đá

Hoa sen đá thuộc loại cây mọng nước, có kỹ thuật trồng đơn giản, sinh sôi phát triển nhanh chóng. Hoa còn là biểu tượng cho sự son sắt, thủy chung. Cây chịu được nóng, khô hạn, cần trồng ở nơi nhiều ánh sáng.

Chính vì vậy, một chậu sen đá sẽ tô điểm cho ban công hướng Tây của bạn sinh động hơn.

ban-cong-huong-tay-trong-cay-gi

“Ban công hướng Tây trồng cây gì?” – Cây sen đá cần ánh sáng ít nhất từ 6 – 8 tiếng một ngày

Cho dù ngôi nhà của bạn được thiết kế nội thất theo bất cứ phong cách nào thì cũng có cách để lựa chọn những vật dụng trang trí cũng như các loại cây cảnh xanh tươi phù hợp làm đẹp thêm cho không gian sống.

Hi vọng với việc giải đáp câu hỏi “ban công hướng Tây trồng cây gì?” trên đây, bạn sẽ biết cách trang trí ban công nhỏ nhà mình thêm đẹp, xinh xắn hơn. Hãy chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc gia đình, nhà cửa của bạn với chúng tôi nhé! 


3.055 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24