Trung tâm tài chính Bund – điểm đến đa chức năng tại Thượng Hải

(Gotrangtri.vn) Trung tâm tài chính Bund – Một điểm đến đa chức năng ở Thượng Hải được các công ty Anh quốc Heatherwick Studio and Fosster và cộng sự trực tiếp thực hiện. Đây dự kiến là một trong những [...]

(NoithatXHome.vn) Trung tâm tài chính Bund – Một điểm đến đa chức năng ở Thượng Hải được các công ty Anh quốc Heatherwick Studio and Fosster và cộng sự trực tiếp thực hiện.

Đây dự kiến là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất của cả nước.

Cùng Portfolio khám phá ngay nhé.

1. Toàn bộ không gian trung tâm tài chính Bund

Trung tâm tài chính Bund của Heatherwick Studio & Foster và cộng sự được thực hiện bởi Laurian Ghinitoiu với tổng diện tích 420.000 mét vuông.

Trung tâm bao gồm hai tòa tháp cao 180 mét, các văn phòng cao cấp ‘hạng A’,  một khách sạn kết hợp các gian hàng mua sắm, và một trung tâm nghệ thuật – văn hóa.

Một loạt các không gian bán lẻ xa xỉ cũng có mặt tại trung tâm này. Sau 5 năm phát triển bắt đầu từ năm 2013, nhiếp ảnh gia Laurian Ghinitoiu đã chia sẻ hình ảnh hiện tại của dự án.

Trung tâm tài chính Bund tọa lạc tại khu phố cổ của Thượng Hải, trên bờ sông nơi tàu thuyền đến từ các nơi thế giới, đây là một địa điểm đặc biệt mà không có cư dân trong nhiều năm nay.

Việc phát triển khu vực hoang sơ cuối cùng trên bờ biển nổi tiếng của Thượng Hải này được lấy cảm hứng từ tham vọng của Trung Quốc.

Họ không muốn có sự trùng lặp những gì tồn tại ở phần còn lại của thế giới mà thay vào đó là tìm ra những cách mới để kết nối với di sản kiến trúc và cảnh quan hiện đại của Trung Quốc.

Tòa nhà trung tâm tài chính Bund nằm ở một vị trí đặc biệt trên bến Thượng Hải, là ‘điểm kết thúc’ của hầu hết các tuyến phố nổi tiếng nhất của Thượng Hải.

Trung tâm này còn có không gian dành cho người đi bộ, với thiết kế được hình thành như một điểm kết nối giữa thị trấn cũ, con sông và khu tài chính mới.

2. Thiết kế ấn tượng của trung tâm tài chính Bund

Thiết kế của tòa nhà chịu ảnh hưởng của của bối cảnh đô thị này, hai tòa tháp mang tính biểu trưng được xây dựng ở phía nam của khu vực, trong khi các tòa nhà đối diện với bờ sông được xây chen nhau theo chiều cao và liên quan đến quy mô, nhịp điệu của các địa điểm lân cận thế kỷ XIX.

Trung tâm của tòa nhà tài chính Bund là một trung tâm văn hóa và nghệ thuật linh hoạt, kết hợp phòng triển lãm và sự kiện với địa điểm trình diễn, lấy cảm hứng từ các giai đoạn đầu của các rạp chiếu phim truyền thống Trung Quốc.

Tòa nhà được bao quanh bởi một bức vách ngăn chuyển động, phù hợp với công năng đa dạng của tòa nhà và để lộ sân khấu trên ban công cũng như các khung cảnh có thể nhìn về Pudong.

Thiết kế được lấy cảm hứng từ các giai đoạn đầu của các rạp chiếu phim Trung Quốc truyền thống Trung tâm tài chính Bund.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn  để cập nhật những kiến trúc độc đáo và những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.


75 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24