Nguyên tắc quan trọng khi thiết kế huyền quan của phòng khách

(Gotrangtri.vn) Lối ra vào hay còn gọi là huyền quan của phòng khách là một trong những không gian rất quan trọng trong nhà, do vậy khi thiết kế huyền quan cũng cần tuân theo một vài nguyên tắc [...]

(NoithatXHome.vn) Lối ra vào hay còn gọi là huyền quan của phòng khách là một trong những không gian rất quan trọng trong nhà, do vậy khi thiết kế huyền quan cũng cần tuân theo một vài nguyên tắc phong thủy nhất định.

Vậy những nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế huyền quan của phòng khách là gì? Cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu thật kỹ trong bài viết dưới đây.

1. Thiết kế huyền quan của phòng khách: Ánh sáng

Lối đi vào phòng khách thường tương đối kín, do đó nó thường nhận được rất ít ánh sáng. Ánh sáng yếu ớt sẽ làm giảm đi sự may mắn. Sử dụng một tấm bình phong kính mờ sẽ giúp nơi này sáng sủa hơn để thu hút các luồng vượng khí đi vào nhà. Hãy lắp đặt thêm một vài ánh đèn trang trí để bổ sung thêm ánh sáng cho khu vực này bạn nhé!

2. Thiết kế huyền quan của phòng khách: Kích thước bình phong

Có lẽ nhiều người chưa biết bình phong là gì? Nói đơn giản bình phong là một tấm vách ngăn gỗ mỏng dùng để ngăn cách các khu vực lại với nhau. Bình phong ngăn cách của huyền quan trong phòng khách cũng vậy, nó giúp ngăn cách phòng khách với các không gian khác như phòng ăn, phòng vệ sinh, gầm cầu thang… để đảm bảo sự riêng tư cho từng khu vực.

Bình phong ngăn cách huyền quan của phòng khách cần có độ cao vừa đủ, tầm khoảng 2m là hợp lý nhất. Bởi nếu quá thấp sẽ không đảm bảo được sự che chắn, còn quá cao sẽ tạo cảm giác vướng víu, chật trội và bí bách và thậm chí nó còn khiến cho các luồng khí không thể nào di chuyển dễ dàng giữa các không gian trong cùng một căn nhà. 

3. Thiết kế huyền quan của phòng khách: Sắp xếp

Phòng khách là nơi tập trung đông người qua lại, do vậy nó cần phải được vệ sinh sạch sẽ và gọn gàng. Không nên đặt quá nhiều những đồ vật có kích thước lớn tại nơi này để tránh gây cảm giác vướng víu, lộn xộn. Huyền quan phòng khách có quá nhiều đồ đạc cũng sẽ gây cản trở sự lưu thông của không khí, làm giảm may mắn và tài lộc đến với gia chủ.

Bạn chỉ nên đặt một tủ giày nhỏ ở ngay cạnh lối vào. Trang trí huyền quan bằng một vài chậu cây cảnh nhỏ sẽ giúp cho bầu không khí nơi này trở nên trong lành hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo độ sáng tại nơi này để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Ngoài ra, trang trí huyền quan bằng những chậu hoa rực rỡ sắc màu như hoa mười giờ, hoa lan, hoa cúc… sẽ là một ý tưởng không tồi đâu đấy!

Trên đây là 3 nguyên tắc chính khi thiết kế huyền quan của phòng khách. Hy vọng sau khi tham khảo những thông tin trên, bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết để thiết kế nhà ở theo đúng phong thủy. Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn để cùng chúng tôi theo dõi những bài viết hấp dẫn về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là được chiêm ngưỡng vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!


778 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24