Triển lãm nghệ thuật mang đậm dấu ấn đỉnh cao của Gustar Kimt

(Gotrangtri.vn) Một cuộc triển lãm mỹ thuật với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo để vinh danh Gustav Klimt- danh họa nổi tiếng người Áo được tổ chức trong một xưởng đúc cũ tại Pháp đã thu hút sự [...]

(NoithatXHome.vn) Một cuộc triển lãm mỹ thuật với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo để vinh danh Gustav Klimt- danh họa nổi tiếng người Áo được tổ chức trong một xưởng đúc cũ tại Pháp đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cùng Portfolio khám phá ngay không gian triển lãm nghệ thuật độc đáo này nhé

1. Gustav Klimt – chủ nhân chính của “bữa tiệc” triển lãm nghệ thuật

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của cố danh họa Gustav Klimt, cuộc triển lãm Atelier des lumières với quy mô lớn các tác phẩm ánh kim và tràn đầy ánh sáng của ông đã được diễn ra.

Atelier des lumières được tổ chức trên nền một nhà máy đúc kim loại với diện tích lên đến 3300 ㎡.

Gustav Klimt được biết đến là một nhà danh họa thiên tài. Ông là người đã dám từ bỏ chủ nghĩa cổ điển bởi điều gì đó riêng tư hơn, mang tính tư vấn nội tâm hơn để tìm đến một phong cách nghệ thuật mới.

Tác phẩm Nụ hôn của ông là một biểu tượng của mỹ thuật và đã được đặt ở vị trí trung tâm của triển lãm. Nhiều nguồn tin đã cho biết rằng, Gustav Klimt  đã vẽ từng phần của bức tranh chỉ với duy nhất một cây cọ.

Các bức tranh khi được trình chiếu dưới dạng video sẽ thấy được sự sống động như đang tồn tại giữa cuộc sống hiện thực.

Xen kẽ giữa những khu trình bày tác phẩm sống động là một khu vực khá tối và rộng rãi làm người xem dễ liên tưởng đến hang động.

Các hình ảnh đơn lẻ được trình chiếu, thay đổi liên tục trên khắp các bức tường, lướt qua các bức tranh trang trí, trần nhà và thảm dưới sàn đem lại nhiều cảm giác đan xen.

Qua triển lãm này người xem có thể hiểu được cách mà Klimt đã khám phá lại chính hội họa của ông, để trở nên bất tử.

Gustav Klimt xứng đáng là chủ nhân chính của bữa tiệc nghệ thuật nhiều màu sắc này.

Dù bạn là người hoặc rất hâm mộ hay chưa từng biết đến tranh Klimt đi nữa, thì khi bước vào thế giới của Klimt sẽ đều cảm thấy đầu óc quay cuồng, lạc bước giữa thực và ảo đan xen.

2. Triển lãm nghệ thuật và ánh sáng

Atelier des lumières được kì vọng sẽ đem lại nhiều sự hưởng ứng của khán giả hơn so với dự án trước của Culturespaces – Carrières de lumières .

Đúng như sự kì vọng đó, ngay từ ngày đầu ra mắt, buổi triển lãm đã thu hút được hàng ngàn lượt người ghé thăm. Màn trình diễn mở ra ngay khi bạn bước qua cửa.

Vừa bước qua cánh cửa, bạn sẽ ngay lập tức liên tưởng đến không gian một nhà máy hay một trường quay. Có đến hai lớp cửa  chặn trước buổi triển lãm để bảo đảm ánh sáng bên trong không bị lọt ra ngoài.

Atelier des lumieres là sự kết nối quá khứ với tương lai bằng một sự bùng nổ kết hợp giữa công nghệ với màu sắc . Sự kết hợp này tạo ra một cuộc hành trình giao hưởng thông qua sự sáng tạo và thời gian.

Buổi triển lãm nghệ thuật là chương trình gồm những tác phẩm của họa sĩ người Áo Gustav Klimt.

Tiếp theo đó, một chương trình nghệ thuật ngắn hơn của họa sĩ người Áo khác là Hundertwasser về trình diễn nghệ thuật số hiện đại sẽ được diễn ra.

Việc lựa chọn Friedensreich Hundertwasser đứng ngay sau Klimt trong buổi triển lãm thể hiện vai trò kế thừa di sản của thế hệ sau với thế hệ trước. Tác phẩm của 2 họa sĩ song hành, đan xen, làm nên một hành trình tiêu biểu cho nghệ thuật của Vienna- thủ đô tri thức của Âu Châu một thời.

Phần cuối cùng của buổi triển lãm là Le studio. Show diễn thứ 3 này sẽ tôn vinh những nghệ sĩ mới nổi. Tất cả đều là các tác phẩm đương đại, nó mang lại quyền hành động vô cùng cần thiết cho các nhà sản xuất trong thế giới số. 

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


122 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24