Trầm trồ vẻ đẹp của đài phun nước nghệ thuật là đỉnh cao kiến trúc

(Gotrangtri.vn) Đài phun nước nghệ thuật là đỉnh cao kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế đã khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục trước sự sáng tạo tuyệt vời của các kiến trúc sư tài ba. Những [...]

(NoithatXHome.vn) Đài phun nước nghệ thuật là đỉnh cao kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế đã khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục trước sự sáng tạo tuyệt vời của các kiến trúc sư tài ba.

Những đài phun nước nghệ thuật không chỉ tô điểm cho cảnh vật xung quanh mà còn khiến bạn sướng rơn cả mắt khi ngắm nhìn.

Cùng Portfolio khám phá nhé!

Những công trình kiến trúc độc đáo trên thế giới luôn luôn mang đến những kiến trúc độc và lạ khiến phải bạn tròn xoe đôi mắt của mình.

Đặc biệt, đài phun nước nghệ thuật đã được tạo ra dưới khối óc, trí tưởng tượng của những nhà thiết kế tài hoa, siêu đẳng.

Dưới bàn tay biến hóa tinh tường, KTS đã tạo dựng nhiều công trình đài phun nước hớp hồn người xem từ vẻ ngoài đẹp – lạ – độc không khác gì 1 tác phẩm nghệ thuật.

Cùng Go Home Design thưởng lãm những đài phun nước nghệ thuật đẹp nhất, ấn tượng nhất từ khắp năm châu  trên thế giới nhé!

1. Đài phun nước nghệ thuật: Water Boat Fountain

Đài phun Water Boat Fountain được các KTS lấy hình ảnh từ con thuyền nhỏ vô cùng độc đáo.

Tọa lạc này có vị trí  tại Playa de la Malvarrosa, thành phố Valencia, Tây Ban Nha. 1 điều đặc biệt là, toàn bộ cánh buồm cũng như thân thuyền đều được tạo nên bởi những tia nước song song với nhau.

2. Đài phun nước nghệ thuật: Charybdis

Đài phun nước Charybdis được xây dựng vào năm 2000 tại Anh. Đài phun nước này được thiết kế bởi KTS William Pye.

Vật liệu trong thiết kế hình trụ tròn là nhựa acrylic trong suốt, cứ 15 phút thì phần lõi nước bên trong sẽ được di chuyển lên xuống theo dạng hình lốc xoáy.

Điều này khiến mọi người liên tưởng đến 1 cơn cuồng thủy do quáy vật gây ra.

3. Đài phun nước nghệ thuật: Magic Tap

Nếu đặt chân đến Aqualand, Cabiz, Tây Ban Nha, chắc chắn 1 điều rằng bạn sẽ bị mê hoặc bởi chiếc vòi phun nước vô cùng ảo diệu tên là Magic Tap.

Chiếc vòi nước này được thiết kế lơ lửng trên không trung, không có đường ống dẫn nước nhưng vòi nước vẫn chảy liên tục.

4. Đài phun nước nghệ thuật: Moonlight Rainbow

Nếu đến Hàn Quốc, bạn nhớ phải chiêm ngưỡng đài phun nước nghệ thuật mang tên là Moonlight Rainbow.

Đài phun nước này nằm ở Seoul, Hàn Quốc. Đây là đài phun nước thiết kế trên 1 cây cầu dài nhất thế giới. Nguồn nước được lấy từ sông Hàn đưa lên cầu Banpo và được phun ngược trở lại.

Chiều dài của cây cầu này lên đến 1140m, đài phun nước nghệ thuật này được gắn tận 38 máy bơm nước với khả năng phun ra 190 tấn nước mỗi phút.

Đài phun nước này đã được thiết kế 10.000 bóng đèn trang trí là đèn LED để phát sáng trong đêm.

5. Đài phun nước nghệ thuật: Swarovski

Đài phun nước nghệ thuật Swarovski có tọa lạc ở trong khuôn viên bảo tàng Swarovski Crystal Worlds ở Wattens, Áo.

Đài phun nước này có kiến trúc vô cùng kỳ lạ đó chính là hìn 1 đầu người khổng lồ. Xung quanh đài phun nước này được bao phủ bởi thảm cỏ xanh và miệng phun nước ra mặt hồ trước mặt.

Đài phun nước nghệ thuật này được xây dựng vào năm 1995. Nhân ngày kỉ niệm 100 năm thành lập công ty đá quý Swarovski.

6. Đài phun nước nghệ thuật: Divers

Đài phun nước nghệ thuật Divers có tọa lạc nằm ngay ở trung tâm thương mại Dubai Mall – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Điểm nổi bật của đài phun nước này là những bức tượng được điêu khắc để mô phỏng, lột tả những người thợ lặn đang hòa mình vào dòng thác xuyên cả 4 tầng lầu.

7. Đài phun nước nghệ thuật: Mother Earth

Đài phun nước này được thiết kế khá ấn tượng. Mosaicultures Internationales de Montréal là 1 cuộc thi quốc tế với chủ đề làm vườn được tổ chức 3 năm 1 lần.

Năm 2013, tác phẩm thác nước kết hợp với nghệ thuật cắt tỉa cây có tên “Mother Earth” (Mẹ Trái Đất) đã thu hút được nhiều người quan tâm.

8. Đài phun nước nghệ thuật: Nacka ở Stockholm

Đài phun nước nghệ thuật Nacka ở Stockholm, Thụy Điển được hoàn thành 1995. Sở hữu chiều cao 14m, đài phun nước này như là 1 tác phẩm nghệ thuật tượng trưng cho sự hòa bình & kỉ niệm ngày thành lập Liên Hợp Quốc.

Cha đẻ gốc của công trình này chính là Carl Milles – Nhà điêu khắc người Thụy Điển.

9. Đài phun nước nghệ thuật: Keller

Đài phun nước Keller được là công trình kiến trúc độc đáo của thế giới. Đài phun nước này được coi là điểm thu hút tại công viên Keller ở Portland, Oregon, Mỹ.

Nó được sinh ra bởi KTS Angela Danadjieva và lấy nguồn cảm hứng từ hẻm núi sông Columbia thuộc Portland.

10. Đài phun nước nghệ thuật: Hình chiếc nhẫn

Đài phun nước mô phỏng theo kiểu dáng của chiếc nhẫn kim loại khổng lồ. Đài phun nước này nằm ở đường cao tốc 71 thuộc Ohio, Mỹ.

11. Đài phun nước nghệ thuật: Hình quả dứa

Đài phun nước hình quả dứa thiết kế vô cùng ấn tượng đã trở thành 1 trong những địa điểm du lịch hấp dẫn khách thập phương đến tham quan công viên Charleston,South Carolina, Mỹ.

Hãy cùng trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của 11 đài phun nước nghệ thuật mà chúng tôi đã giới thiệu trong bài viết này nhé.

Và nhớ đồng hành cùng GoHome Design để khám phá những công trình độc đáo trên khắp thế giới các bạn nha.


307 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24