TOP 7 kiệt tác kiến trúc hiện đại đẹp nhất thế giới vạn người mê

(Gotrangtri.vn) Phong cách kiến trúc hiện đại mang đến lối thiết kế “mở” và luôn đề cao tính sáng tạo, đã vượt xa những quy chuẩn mang tính “khuôn vàng thước ngọc” vốn dĩ tồn tại suốt hàng ngàn năm [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách kiến trúc hiện đại mang đến lối thiết kế “mở” và luôn đề cao tính sáng tạo, đã vượt xa những quy chuẩn mang tính “khuôn vàng thước ngọc” vốn dĩ tồn tại suốt hàng ngàn năm qua.

Hãy cùng tạp chí Portfolio ngắm nhìn top 7 kiệt tác kiến trúc hiện đại đẹp nhất thế giới vạn người mê trong bài viết này nhé!

1. Nhà hoa sen – Trung Quốc

Nhà hoa sen là một trong những kiến trúc độc đáo thế giới thiết kế theo phong cách hiện đại.

Trụ sở chính của tòa nhà hoa sen này ở thị trấn Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Điểm đặc biệt của tòa nhà này là sự kết hợp của 3 kết cấu nằm liền kề nhau tạo hình bông hoa sen đang chớm nở trong đầm nước. 

Đặc biệt, đèn trang trí được thiết kế vô cùng tinh tế, giúp bông hoa sen tỏa sáng trong đêm rực rỡ và trông rất ảo diệu về đêm.

Và đương nhiên, với cách thiết kế và sắp đặt công trình khoa học, độc đáo đã để lại được những ấn tượng cho mọi người từ trực diện lẫn từ trên xuống.

2. Nhà cây – Hà Lan

Nhà cây Hà Lan cũng là 1 trong những kiệt tác kiến trúc hiện đại vô cùng ấn tượng và sáng tạo.

Quần thể công trình này sở hữu hình dáng lạ kỳ. Điều đặc biệt, là sự tập hợp của 40 ngôi nhà dân sinh tại đường Overblaak, Rotterdam, Hà Lan.

Cha đẻ của công trình kiến trúc này là KTS Piet Blom. Ý tưởng tòa nhà này được thiết kế dựa trên hình tượng của khu rừng xanh.

Thân cây chính là tầng 1 của ngôi nhà, và tán cây chính là sự cách điệu hóa tầng 2 với kết cấu hình rubik hết sức độc đáo.

Tuy nhiên, nhà cây Hà Lan lại sở hữu không gian bên trong vô cùng cân đối, tiện nghi như bao ngôi nhà ở khác cũng có: giường ngủ, tủ quần áo, đèn trang trí đẹp….

3. The Atomium – Bỉ

Kiến trúc độc đáo của công trình có tên là The Atomium ở Brussels, Bỉ chính là 1 khối kiến trúc hoàn chỉnh giữa bảo tàng khoa học và nhà hàng.

Với cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị lầm tưởng đây là 1 biểu tượng bằng thép với mục đích tuyên truyền hay trang trí ở công viên công cộng.

Công trình này có kết cấu 9 khối cầu bằng sắt và được liên kết với nhau theo hình dạng 1 nguyên tử.

Công trình này là 1 sự thử thách nhỏ cho mọi người với hàng loạt những đường thông nhau kết nối khối cầu thành 1 mê cung. Và đương nhiên, người tìm ra con đường đến nhà hàng và bảo tàng là người may mắn nhất.

4. Trung tâm triển lãm Heydar Aliyev – Azerbaijan

Trung tâm triển lãm Heydar Aliyev chính là 1 công trình nổi danh tại Azerbaijan cũng như trên toàn thế giới do nữ kiến trúc sư Zaha Hadid thiết kế.

KTS này là người yêu thích những thiết kế độc dị theo kiểu “ngoài hành tinh”.

Để tạo nên công trình này, Zaha Hadid đã lấy hình tượng dòng chất lỏng uốn lượn, mềm mại cho trung tâm triển lãm kiêm văn phòng. Và đây là công trình kiến trúc hiện đại, độc đáo và sáng tạo trong tương lai.

5. Cao ốc Capital Gate – UAE

Cao ốc Capital Gate – UAE sở hữu chiều cao là 158,5m bao gồm: 35 tầng. Tòa nhà Capital Gate sở hữu tọa lạc tại Abu Dhabi, UAE – đây là công trình độc đáo cao ốc có thiết kế dị và lạ nhất thế giới.

Tòa tháp này đã được tổ chức kỷ lục thế giới xác nhận là công trình có độ nghiêng lớn nhất tại thời điểm hiện nay.

Góc nghiêng trên Capital Gate đạt đến tận 18 độ, trong khi đó tháp nghiêng Pisa nổi tiếng của Italia chỉ khoảng 4 độ.

6. Bảo tàng Guggenheim – Tây Ban Nha

Bảo tàng Guggenheim – Tây Ban Nha là một trong những kiệt tác kiến trúc hiện đại được công nhận là công trình kiến trúc ấn tượng nhất trong thời đại này.

Thiết kế theo phong cách Deconstructivism (kiến trúc giải tỏa kết cấu) đã tạo nên sự đặc biệt của bảo tàng này.

KTS đã sử dụng trí tưởng tượng của mình ở mức độ cao nhất để sáng tạo ra những hình hài dị độc, xáo trộn trong những quy chuẩn vốn có.

7. Phòng triển lãm Friendly Alien – Áo

Phòng triển lãm Friendly Alien – Áo là công trình kỳ dị để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật hiện đại có tên gọi là “Friendly Alien”.

Tòa nhà này được thiết kế và lấy nguồn cảm hứng từ loài trùng biến hình với sự cách điệu để tạo sự độc đáo trong phòng triển lãm.

Đặc biệt, với hệ thống đèn điện thiết kế tinh tế,  Friendly Alien sẽ phát ra những tia ánh sáng huyền diệu vào ban đêm để bất kỳ ai cũng sẽ bị lầm tưởng như có 1 sinh vật ngoài hành tinh khổng lồ.

Trên đây là 7 kiệt tác kiến trúc hiện đại đẹp nhất thế giới vạn người mê mà Go Home Design muốn mang đến cho độc giả trải nghiệm.

Còn nhiều kiến trúc đẹp sẽ chờ chúng ta khám phá trong những bài viết tiếp theo nhé!


1.791 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24