TOP 5 xu hướng thiết kế phòng bếp cực đẹp làm siêu lòng phái đẹp

Cảm hứng để nấu được một bữa cơm hạnh phúc, ngọt ngào cho gia đình của mình chính là 1 điều tuyệt vời nhất của chị em phụ nữ khi sở hữu những mẫu thiết kế phòng bếp đẹp [...]

Cảm hứng để nấu được một bữa cơm hạnh phúc, ngọt ngào cho gia đình của mình chính là 1 điều tuyệt vời nhất của chị em phụ nữ khi sở hữu những mẫu thiết kế phòng bếp đẹp nhất, sang trọng nhất cho riêng mình? Vậy xu hướng thiết kế phòng bếp năm 2019 sẽ chú trọng vào phong cách, vật liệu, hay không gian kiến trúc…? Cùng gotrangtri.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

TOP 5 xu hướng thiết kế phòng bếp cực đẹp làm siêu lòng phái đẹp - Ảnh: Internet

TOP 5 xu hướng thiết kế phòng bếp cực đẹp làm siêu lòng phái đẹp – Ảnh: Internet

1. Xu hướng thiết kế phòng bếp năm 2019 là gì?

Nhìn chung, xu hướng thiết kế phòng bếp năm 2019 vẫn chú trọng đến tố chất sang trọng, tiện nghi và sự hài hòa cho không gian ngôi nhà. Đó chính là phong cách thiết kế hiện đại, tân cổ điển đương đại, cổ điển và phong cách tối giản.

Về tông màu sắc, thì xu hướng yêu thích mà các bà mẹ nội trợ hướng đến cho căn bếp nhà mình đó chính là gam màu trung tính, tự nhiên như: màu gỗ sồi, màu xanh lá cây đậm, hay màu than chì sẽ lên ngôi. Kế tiếp đến là những tone màu lạ nằm cùng với bảng màu cam hay tone màu tối. Bởi những gam màu này sẽ giúp căn bếp nhà bạn rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Về chất liệu hay sử dụng trong thiết kế nhà bếp đó chính là vật liệu gỗ, đá, gạch men, kim loại, kính, corian…Đây là những dòng vật liệu tuyệt vời để giúp bạn kiến thiết lên 1 căn bếp hoàn hảo nhất cho gia đình. Đặc biệt, về phong cách thiết kế nhà bếp sẽ có sự chuyển đổi từ cổ điển đến hiện đại, từ đồng quê sang tối giản để mang đến 1 không gian có diện mạo mới mẻ, hấp dẫn.

2. TOP 5 xu hướng thiết kế phòng bếp cực năm 2019

2.1. Xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp hiện đại

Xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp hiện đại - Ảnh: Internet

Xu hướng thiết kế căn bếp đẹp hiện đại – Ảnh: Internet

Thiết kế phòng bếp theo phong cách hiện đại đang là xu hướng được nhiều hộ gia đình hướng tới bởi sự tối giản trong đường nét nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng, lịch lãm cho bếp ăn gia đình. Với phong cách thiết kế hiện đại, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian và màu sắc trang hoàng của căn bếp gia đình đấy nhé.

Khi chọn thiết kế nhà bếp theo phong cách hiện đại thì tông màu hay sử dụng đó chính là những gam màu trắng hay những gam màu sáng, hoặc gam màu đen, màu trầm sẽ là những gam màu chủ đạo đang được thịnh hành. Và để sở hữu một căn bếp đẹp như trong mơ thì việc lựa chọn màu sắc không nên vượt quá 3 tông màu chủ đạo như thế sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên cho căn bếp.

Về vật liệu hay sử dụng cho căn bếp hiện đại thì hay sử dụng vật liệu cao cấp như: gỗ, ghế sofa, vách ngăn nhà bếp, kệ tủ bếp đồng màu hay đèn thả trần độc đáo tại bàn ăn, đèn led trần….Và nếu muốn không gian nhà bếp trở nên hoàn mỹ thì thiết kế bếp ăn theo xu hướng hiện đại vẫn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên nhằm đưa thiên nhiên vào phòng bếp. Như bạn có thể kết hợp với những chậu cây cảnh xanh tươi bên cửa sổ chẳng hạn. Sẽ vô cùng thú vị và ấn tượng trong việc nấu ăn đấy nhé.

Xem thêm: Cập nhật 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp cho xuân thu 2019

2.2. Thiết kế phòng bếp với không gian mở

Thiết kế phòng bếp với không gian mở - Ảnh: Internet

Thiết kế nhà bếp với không gian mở – Ảnh: Internet

Có thể thấy, xu hướng thiết kế nhà bếp hiện nay mà nhiều gia đình cũng hay quan tâm và áp dụng đó chính là không gian mở. Việc đưa ánh sáng tự nhiên sẽ tạo được sự thoải mái, nhẹ nhàng mà không gây ra sự bí bách, nhàm chán trong nấu ăn. Và đây chính là xu hướng tất yếu sẽ lên ngôi trong năm 2019 của thiết kế bếp ăn gia đình.

Việc kiến tạo căn bếp gia đình khi có ánh sáng tự nhiên vào nhà sẽ tạo sự thoáng đãng, rộng mở cho ngôi nhà thay vì sử dụng toàn ánh sáng nhân tạo từ đèn trang trí. Về màu sắc, sử dụng những tông màu sáng kết hợp với những phụ kiện trang trí nhỏ xinh sẽ mang đến 1 không gian mở, tạo sự rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều lần. 

2.3. Thiết kế phòng bếp theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế phòng bếp theo phong cách tân cổ điển - Ảnh: Internet

Thiết kế nhà bếp theo phong cách tân cổ điển – Ảnh: Internet

Đối với những gia đình yêu phong cách tân cổ điển thì chắc chắn 1 điều rằng, những mẫu thiết kế phòng bếp theo xu hướng tân cổ điển đương đại sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất hiện nay. Đây chính là phong cách được thiết kế từ phong cách cổ điển pha trộn thêm phong cách hiện đại nhằm mang đến 1 không gian nấu nướng thanh lịch, sang trọng, tạo sự thoải mái, đẳng cấp khi nấu nướng hoặc ăn uống.

Đặc biệt, việc trang trí thêm những chiếc đèn pha lê cao cấp kết hợp với tủ bếp bằng inox và kính từ trên cao sẽ mang đến 1 trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho căn bếp gia đình. Xu hướng tân cổ điển sẽ thích hợp với ngôi nhà có diện tích lớn để tạo sự lịch thiệp, mãn nhãn có người dùng.

Đối với phong cách tân cổ điển, thì dòng vật liệu hay dùng thiết kế phòng bếp là những vật liệu kim loại, kính, gỗ, nhựa…Khi kết hợp với màu sắc gỗ đậm sẽ mang đến 1 căn bếp vô cùng sang trọng, lỗng lẫy và có tính thẩm mỹ cao.

2.4. Thiết kế phòng bếp theo phong cách cổ điển

Thiết kế phòng bếp theo phong cách cổ điển - Ảnh: Internet

Thiết kế nhà bếp theo phong cách cổ điển – Ảnh: Internet

Hiện nay, phong cách cổ điển cũng là 1 xu hướng HOT trong việc bài trí không gian bếp. Sự xuất hiện của những chiếc đèn chùm sang trọng sẽ mang đến 1 không gian sống tiện nghi và khoa học cho căn bếp. Trong xu hướng này, bạn có thể áp dụng những tông màu sáng hay gam màu trầm cổ điển. Chắc chắn sẽ mang đến 1 trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho các bà mẹ nội trợ. 

2.5. Thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản

Thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản - Ảnh: Internet

Thiết kế nhà bếp theo phong cách tối giản – Ảnh: Internet

Phong cách tối giản trong thiết kế nhà bếp sẽ thích hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp. Thế nên, xu hướng thiết kế phòng bếp hiện nay đang được nhiều người áp dụng cho căn hộ của mình luôn hướng đến sự tối giản. Việc sử dụng gam màu sáng sẽ mang đến sự rộng thoáng cho căn bếp, tạo vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng cho căn bếp gia đình.

3. 4 điểm cần lưu ý khi thiết kế phòng bếp

3.1. Tối giản những nội thất màu sắc

  • Để đảm bảo sự thông thoáng cho căn bếp gia đình thì tốt nhất hãy tối giản những món đồ nội thất, hay phụ kiện nội thất. Đặc biệt, hãy bố trí nội thất phòng bếp 1 cách khoa học, gọn gàng, hợp lý hơn.
  • Ngoài ra, hạn chế trong việc sử dụng quá nhiều màu sắc như thế sẽ làm mất đi sự cân bằng, tạo lên sự tù túng cho căn bếp.
  • Hãy cân bằng giữa màu sắc và nội thất cùng với những phụ kiện trang trí.
  • Thiết kế phòng bếp đẹp hòa nhã với tông màu trắng hay gam màu kem sẽ tăng thêm không gian sáng bóng và cơi nới sự thoáng rộng cho căn bếp gia đình.

3.2. Chú ý đến tủ bếp 

  • Thiết kế phòng bếp đẹp, sang trọng thì không thể thiếu sự xuất hiện của mẫu tủ bếp được. Đây chính là món đồ nội thất vô cùng quan trọng để mang đến 1 không gian căn bếp ấm cúng, lịch thiệp. Thế nên cần phải chú ý đến yếu tố chất liệu, kích thước, màu sắc của tủ bếp.
  • Tùy theo diện tích của căn hộ mà lựa chọn những mẫu tủ bếp phù hợp như kiểu dáng chữ L, chữ I, hay chữ U…
  • Cần xem xét không gian xung quanh để cân nhắc xem nên chọn tủ bếp như thế nào cho phù hợp, hài hòa với gian bếp gia đình.

3.3. Trang trí phòng bếp bằng đèn trang trí

  • Có thể thấy, đèn trang trí chính là phụ kiện nội thất giúp căn bếp trở nên ấn tượng và sang trọng hơn. Nếu như gian bếp chưa có điểm nhấn thì nên sử dụng đèn trang trí màu sắc để kích thích sự mới lạ cho gian bếp.

3.3. Thêm những chậu cây xanh

  • Việc đưa thêm những chậu cây xanh vào khu vực nấu nướng sẽ mang đến bầu không khí trong lành, mát mẻ giúp cho việc nấu nướng trở nên thú vị hơn.

4. 15 mẫu thiết kế phòng bếp đẹp nhiều mẹ nội trợ yêu thích

Mẫu 01: Thiết kế phòng bếp theo phong cách đơn giản - Ảnh: Internet

Mẫu 01: Thiết kế phòng bếp theo phong cách đơn giản – Ảnh: Internet

Mẫu 02: Phòng bếp chữ I với tông màu đen - Ảnh: Internet

Mẫu 02: Phòng bếp chữ I với tông màu đen và màu vàng – Ảnh: Internet

Mẫu 03: Phòng bếp có quầy bar - Ảnh: Internet

Mẫu 03: Phòng bếp có quầy bar – Ảnh: Internet

Mẫu 04: Phòng bếp hiện đại kết hợp không gian mở - Ảnh: Internet

Mẫu 04: Phòng bếp hiện đại kết hợp không gian mở – Ảnh: Internet

Mẫu 05: Phòng bếp hướng gần với thiên nhiên - Ảnh: Internet

Mẫu 05: Phòng bếp hướng gần với thiên nhiên – Ảnh: Internet

Mẫu 06: Phòng bếp với tông màu hồng nhẹ nhàng - Ảnh: Internet

Mẫu 06: Phòng bếp với tông màu hồng nhẹ nhàng – Ảnh: Internet

Mẫu 07: Phòng bếp sang trọng với gam màu trắng và màu hồng - Ảnh: Internet

Mẫu 07: Phòng bếp sang trọng với gam màu trắng và màu hồng – Ảnh: Internet

Mẫu 08: Phòng bếp hình chữ I - Ảnh: Internet

Mẫu 08: Phòng bếp hình chữ I – Ảnh: Internet

Mẫu 08: Phòng bếp nổi bật với gam màu trắng - Ảnh: Internet

Mẫu 08: Phòng bếp nổi bật với gam màu trắng – Ảnh: Internet

Mẫu 09: Phòng bếp nổi bật với gam trung tính - Ảnh: Internet

Mẫu 09: Phòng bếp nổi bật với gam trung tính – Ảnh: Internet

Mẫu 10: Phòng bếp nổi bật với gam màu xanh và trắng - Ảnh: Internet

Mẫu 10: Phòng bếp nổi bật với gam màu xanh và trắng – Ảnh: Internet

Mẫu 11: Phòng bếp nổi bật với gam màu vàng - Ảnh: Internet

Mẫu 11: Phòng bếp nổi bật với gam màu vàng – Ảnh: Internet

Mẫu 12: Phòng bếp hình chữ L - Ảnh: Internet

Mẫu 12: Phòng bếp hình chữ L – Ảnh: Internet

Mẫu 13: Phòng bếp hình chữ I - Ảnh: Internet

Mẫu 13: Phòng bếp hình chữ I – Ảnh: Internet

Mẫu 14: Phòng bếp hình chữ I có quầy bar - Ảnh: Internet

Mẫu 14: Phòng bếp hình chữ I có quầy bar – Ảnh: Internet

Mẫu 15: Phòng bếp hình chữ I có đảo bếp - Ảnh: Internet

Mẫu 15: Phòng bếp hình chữ I có đảo bếp – Ảnh: Internet

5. Lời kết

Trên đây là 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp nhất 2019 và một vài lưu ý quan trọng mà gotrangtri.vn chia sẻ để quý vị độc giả cùng tham khảo. Hãy áp dụng ngay vào căn bếp gia đình nhà mình để sở hữu 1 không gian nấu nướng tuyệt vời nhất, hạnh phúc nhất nhé.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


614 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24