Tổng hợp những phong cách nội thất được yêu thích nhất

Theo dòng vận động phát triển của xã hội, xu hướng thiết kế nội thất cũng thay đổi trong từng thời kỳ. Dưới đây Go Home là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất “hot” nhất hiện [...]

Theo dòng vận động phát triển của xã hội, xu hướng thiết kế nội thất cũng thay đổi trong từng thời kỳ. Dưới đây Go Home là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất “hot” nhất hiện nay.

1. Xu hướng tối giản

Vẻ đẹp từ sự đơn giản sẽ luôn là vẻ đẹp bền vững nhất. Bởi vậy mà phong cách tối giản được mệnh danh là “xu hướng vượt thời gian”. Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của phong cách này chính là việc hạn chế tối đa các phụ kiện, họa tiết trang trí trong không gian nội thất.
tong-hop-nhung-phong-cach-noi-that-duoc-yeu-thich-nhat (1)
Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản đồng nghĩa với việc chú trọng vào kiểu dáng và đường nét của các vật dụng để “đánh lạc hướng” sự chú ý.
Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra vô cùng phức tạp bởi nó cần đến sự tính toán kỹ lưỡng về mặt bằng, mặt phẳng, diện tích, kết cấu, phong cách,… để tạo nên một không gian thống nhất hài hòa, bố cục chặt chẽ.
Nguyên tắc của phong cách tối giản là lược bỏ tất cả những món đồ không cần thiết để có được sự khoáng đạt, thoáng đãng cho không gian. Các họa tiết trang trí xuất hiện rất ít, thậm chí là không có để tôn lên nét đẹp tự nhiên của chính những vật dụng nội thất.

2. Xu hướng vintage ngọt ngào của thập niên 80

Đặc trưng thiết kế nội thất của thập niên 80 chính là phong cách cổ điển với những gam màu pastel ngọt ngào và kiểu dáng đơn giản, ngẫu hứng tạo sự thoải mái tối đa.
Bạn hãy tham khảo thêm
tong-hop-nhung-phong-cach-noi-that-duoc-yeu-thich-nhat (2)
Với màu sắc rực rỡ, hài hòa, phong cách vintage trong thiết kế nội thất rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp đầy sức sống và nhiệt huyết nhưng lại ẩn hiện đôi nét trầm mặc, suy tư. Kết hợp với những món đồ nội thất được thiết kế khá ngẫu hứng mang đến cảm giác thanh bình, hiền hòa cho những giờ phút nghỉ ngơi tại nhà.

3. Xu hướng boho

Phong cách boho là sự kết hợp giữa yếu tố cổ điển và hiện đại, giữa nét bí ẩn phương Đông và một chút phóng khoáng của phương Tây.
tong-hop-nhung-phong-cach-noi-that-duoc-yeu-thich-nhat (3)
Giữa căn phòng hiện đại, chỉ cần thấp thoáng một nét cổ điển cũng đủ để gợi nên những hoài niệm yên bình trong quá khứ.
Với phương châm đó, phong cách boho được chấm phá bằng những sản phẩm nội thất đa dạng, khi cầu kỳ khi lại cực đơn giản kết hợp cùng họa tiết cổ điển sang trọng, quý phái.

4. Xu hướng tân cổ điển

Luôn có một vị trí vững chắc trong bảng tổng hợp các phong cách nội thất được ưa chuộng, phong cách tân cổ điển là tổng hòa giữa nét lộng lẫy, xa hoa và nét gần gũi, ấm áp. Màu sắc của xu hướng tân cổ điển thường là những gam màu dịu nhẹ, sang trọng như màu be, màu kem, xám nhạt, xanh nhạt,…
tong-hop-nhung-phong-cach-noi-that-duoc-yeu-thich-nhat (4)
Những đường viền uốn cong tinh xảo vẫn xuất hiện như một nét đặc trưng không thể thiếu. Nhưng kết hợp với nó không còn là những bộ sofa bề thế, đồ sộ và có phần nặng nề. Thay vào đó, các thiết kế sofa gọn nhẹ, tinh tế sẽ mang lại sắc thái thanh tao, dịu dàng cho căn nhà.

5. Xu hướng thiết kế đa sắc màu

Chỉ cần đọc tên có lẽ bạn cũng đã đoán được đặc trưng của phong cách nội thất thiết kế này. Những khối màu rực rỡ được kết hợp một cách chủ ý mà vô cùng ngẫu hứng mang đến vẻ đẹp đầy phóng khoáng, khác lạ gây ấn tượng mạnh mẽ.
tong-hop-nhung-phong-cach-noi-that-duoc-yeu-thich-nhat (5)
Tuy nhiên, phong cách này rất dễ gặp phải tình trạng kết hợp quá nhiều màu tạo cảm giác rối mắt, mất đi điểm nhấn thực sự. Vì vậy, khi trang trí nội thất đa sắc màu, bạn cần có được sự tinh tế, không quá tham lam trong việc sử dụng màu.
Đặc biệt, những không gian mang phong cách hiện đại ưa chuộng này đi ngược lại với quan điểm của cách trang trí nội thất truyền thống.
Thay vì làm phong phú không gian bằng hình thức trang trí đa dạng, phong cách tối giản hướng đến đường nét, kết cấu đơn giản và được ẩn đi nhằm giữ lại những không gian trống hoàn hảo.
Phong cách này khiến căn nhà của bạn được bao phủ bởi những màu sắc dễ thương, cá tính, thể hiện được sắc thái riêng của bản thân.
Hiện nay, ngày càng có nhiều phong cách nội thất được ra đời, phát triển và được ứng dụng phổ biến vào trong các thiết kế căn hộ hay văn phòng. Tuy vậy, cũng có những phong cách bị lãng quên.
Nội thất đồ gỗ Go Home decor thường xuyên cập nhật các mẫu sản phẩm nội thất mới lạ và độc đáo, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và trang trí nhà ở gia đình, văn phòng nên bạn hãy theo dõi NoithatXHome.vn thường xuyên để tìm đọc những ý tưởng thú vị đó nhé.

121 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết:

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24