Tổng hợp các mẹo chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy

Trong mỗi ngôi nhà, phòng bếp luôn được coi là không gian quan trọng nhất có ảnh hưởng đến phong thủy cũng như vận khí của cả gia đình. Chính vì vậy, đồ nội thất trong phòng bếp, đặc [...]

Trong mỗi ngôi nhà, phòng bếp luôn được coi là không gian quan trọng nhất có ảnh hưởng đến phong thủy cũng như vận khí của cả gia đình. Chính vì vậy, đồ nội thất trong phòng bếp, đặc biệt là tủ bếp cần được lựa chọn và sắp xếp thế nào để vừa hợp lý, khoa học, vừa mang đến tài lộc cho gia chủ.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn các mẹo chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy. Hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây nhé.

Cách chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy

Phong thủy nhà bếp chịu ảnh hưởng rất lớn từ yếu tố ngũ hành. Do đó, khi thiết kế nội thất Go Home thì việc lựa chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy dựa vào bản mệnh của chủ nhà cũng rất quan trọng.

Theo xu hướng hiện đại, các mẫu tủ bếp Acrylic được sử dụng rộng rãi trong nhiều gia đình. Vậy nên chọn tủ bếp Acrylic màu gì thì hợp với mệnh của gia chủ?

mau-sac-tu-bep-theo-phong-thuy

Dựa vào yếu tố ngũ hành để chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy

1. Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên thiết kế nhà bếp theo hướng Tây vì như vậy sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim, bởi vậy tủ bếp có màu vàng nhạt có kiểu dáng bo tròn phối hợp vuông sẽ thích hợp với căn phòng của gia chủ mệnh Kim.

Kết hợp thêm các vật dụng trang trí hay đồ gia dụng bằng kim loại, bạc, sắt, đồng sẽ càng tăng thêm nguồn khí tốt cho phòng bếp nhà bạn.

Bạn tham khảo

mau-sac-tu-bep-theo-phong-thuy

Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Kim

2. Lựa chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Mộc

Về hướng phòng bếp, gia chủ mệnh Mộc hợp với hướng Đông, hướng Nam hoặc Đông Nam. Tốt hơn hết hãy sử dụng tủ bếp có gam màu xanh như xanh lá cây, xanh lam,… hoặc màu đen, vàng nhạt, nâu đất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Đặc biệt, tủ bếp gỗ điểm xuyết thêm một vài chi tiết màu đỏ hay cam sẽ càng làm căn bếp nhà bạn thêm nổi bật, mang đến hiệu quả phong thủy cực tốt. Tuy nhiên, người mệnh Mộc cần tránh sử dụng các đồ vật kim loại cho tủ bếp.

mau-sac-tu-bep-theo-phong-thuy

Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Mộc

3. Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

Các hướng phòng bếp cho người mệnh Thủy là hướng Bắc, Đông Nam và hướng Nam. Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Thủy thường là các tông màu xanh như xanh dương hoặc xanh đen. Hãy chọn tủ bếp có bề mặt lượn sóng nhấp nhô để cân bằng các yếu tố trong hành Thủy ở nhà bếp.

mau-sac-tu-bep-theo-phong-thuy

Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thủy

4. Người mệnh Hỏa nên chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy thế nào?

Màu đỏ đậm hoặc vàng cam, thêm một vài điểm nhấn màu nâu và xanh lá sẽ rất thích hợp cho phòng bếp của người mệnh Hỏa. Bạn có thể bố trí thêm một vài chiếc đèn trang trí trong nhà bếp để mang đến ánh sáng ấm cúng hơn.

Trang trí thêm một ít gam màu nóng, họa tiết nhỏ lên tủ bếp để không gian nấu nướng cân bằng, hài hòa với phong thủy. Phòng bếp gia chủ mệnh Hỏa nên được đặt ở hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc.

mau-sac-tu-bep-theo-phong-thuy

Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Hỏa

5. Chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Cách bài trí phòng bếp cho chủ nhà mệnh Thổ cần hướng đến sự đơn giản và gọn gàng để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Thổ thường nghiêng về màu vàng, nâu, thêm chút màu đỏ, cam hoặc trắng.

Mặt bếp và bàn ăn nên dùng đá cẩm thạch. Trang trí trên đó một vài chậu cây cảnh giúp căn bếp sinh động hơn. Hướng bếp hợp phong thủy cho người mệnh Thổ là hướng Tây Bắc và Đông Nam.

mau-sac-tu-bep-theo-phong-thuy

Màu sắc tủ bếp theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Trên đây là các mẹo hay để chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy dựa vào mệnh của gia chủ. Hãy thường xuyên theo dõi nội thất Go Home để có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc trang trí nội thất nhà đẹp bạn nhé!


1.912 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24