Tìm hiểu ưu và nhược điểm của tủ tài liệu gỗ tự nhiên hiện nay

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên là 1 trong những mẫu tủ văn phòng hay được trưng bày ở phòng lãnh đạo, hay phòng giám đốc với mẫu mã thiết kế sang trọng, bền đẹp. Với chất liệu gỗ [...]

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên là 1 trong những mẫu tủ văn phòng hay được trưng bày ở phòng lãnh đạo, hay phòng giám đốc với mẫu mã thiết kế sang trọng, bền đẹp. Với chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp như gỗ sồi, xoan đào, gỗ hương…tủ tài liệu gỗ tự nhiên chắc chắn là mẫu tủ cao cấp tạo sự khang trang cho văn phòng công ty.

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của tủ tài liệu gỗ tự nhiên hiện nay

Tìm hiểu ưu và nhược điểm của tủ tài liệu gỗ tự nhiên hiện nay

1. Tìm hiểu tủ tài liệu gỗ tự nhiên?

1.1. Thế nào là tủ tài liệu gỗ tự nhiên?

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên hay còn gọi là tủ sách gỗ tự nhiên đang là mẫu tủ sử dụng nhiều cho các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Tủ tài liệu bằng gỗ tự nhiên đa số được sử dụng từ những dòng gỗ tự nhiên như: gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ óc chó, gỗ thông…Đây đều là những dòng gỗ thông dụng và được người dùng đánh giá cao về chất lượng bởi những đặc tính riêng biệt cũng như những ưu điểm vượt trội của nó.

Tủ hồ sơ văn phòng bằng gỗ tự nhiên phun sơn

Tủ hồ sơ văn phòng bằng gỗ tự nhiên phun sơn

Cũng như tủ hồ sơ gỗ công nghiệp thì tủ tài liệu gỗ tự nhiên đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong những văn phòng, công ty, phòng làm việc của người Việt.

1.2. Đặc tính cơ bản của tủ tài liệu gỗ tự nhiên

Nói đến tủ hồ sơ gỗ tự nhiên thì chúng sở hữu những đặc tính cơ bản như sau:

  • Đa phần tủ hồ sơ gỗ tự nhiên đều có kết cấu chắc chắn, độ cứng cao.
  • Đặc biệt, tủ hồ sơ gỗ tự nhiên sở hữu vân gỗ đẹp, màu sắc tự nhiên bắt mắt.
  • Hơn nữa tủ gỗ tự nhiên còn chống mối mọt, con trùng.
  • Cái hay tủ gỗ tự nhiên có khả năng chịu ẩm tốt, ít bị nứt nẻ dưới ánh nắng mặt trời.

2. Ưu và nhược điểm của tủ tài liệu gỗ tự nhiên  

2.1. Ưu điểm tủ tài liệu gỗ tự nhiên

2.1.1. Có tuổi thọ cao

Nói đến tủ tài liệu gỗ tự nhiên thì chúng ta đều phải công nhận chúng có tuổi thọ bền lâu hơn so với những loại tủ hồ sơ làm từ gỗ công nghiệp. Đặc biệt, với những mẫu tủ làm từ chất liệu gỗ quý như: gỗ đinh hương, gỗ giáng hương, gỗ pơ mu, gỗ óc chó, gỗ sồi…thì tủ tài liệu càng có tuổi thọ cao và quý hơn.

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên có tuổi thọ cao

Đặc biệt, tủ hồ sơ bằng gỗ tự nhiên có khả năng chống được mối mọt và chịu ẩm cực tốt so với những tủ tài liệu thông thường. Thế nên, chúng sẽ chống chọi được những tác hại xấu mà môi trường tác động lên. Do vậy, chỉ cần chúng ta thường xuyên lau chùi và đánh bóng là những bộ tủ tài liệu gỗ tự nhiên sẽ trở nên đẹp sáng như ban đầu.

2.1.2. Chịu lực tốt

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực tốt

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực tốt

Điểm cộng thứ 2 mà tủ tài liệu gỗ tự nhiên mang đến đó chính là khả năng chịu lực siêu tốt. Bởi như chúng ta đều biết, gỗ tự nhiên có kết cấu cực chắc và độ cứng cao. Thế nên, tủ tài liệu gỗ tự nhiên sẽ chịu lực tốt hơn nhiều so với dòng tủ làm từ gỗ công nghiệp.

2.1.3. Tính thẩm mỹ cao

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao

Nhìn chung, những dòng tủ tài liệu, hay tủ sách làm từ chất liệu gỗ tự nhiên đều mang vẻ đẹp tự nhiên. Không chỉ đẹp về màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng mà chúng còn đánh giá cao ở vẻ đẹp chất lượng, sự sang trọng và tính thẩm mỹ cao hơn hẳn so với tủ gỗ công nghiệp. Khi văn phòng trưng bày tủ tài liệu gỗ tự nhiên chúng sẽ tôn lên được sự chuyên nghiệp, vị trí, khí chất của chủ doanh nghiệp đó.

Hơn nữa, tủ hồ sơ gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao bởi sở hữu những đường vân vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, những dòng gỗ quý luôn sở hữu những đường vân gỗ sáng và mới lạ tôn lên vẻ sang trọng, độc đáo mà tủ gỗ tự nhiên mang đến.

2.1.4. Thân thiện với người sử dụng

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên thân thiện với người sử dụng

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên thân thiện với người sử dụng

Hiện nay, người ta hay sử dụng mẫu tủ tài liệu gỗ tự nhiên cho văn phòng công ty vì chúng an toàn và là dòng sản phẩm thân thiện với môi trường sống. Màu gỗ tự nhiên luôn tạo sự thân thiện, gần gũi kích thích sự hưng phấn và giảm đi những căng thẳng cho người dùng. Đặc biệt, có những loại gỗ tự nhiên có mùi hương thơm xua đuổi muỗi, hay côn trùng giúp cho phòng làm việc sạch sẽ, thông thoáng, khỏe người.

2.2. Nhược điểm của tủ tài liệu gỗ tự nhiên

2.2.1. Giá thành cao

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên giá thành cao

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên giá thành cao

Bên cạnh đó, tủ tài liệu gỗ tự nhiên lại có giá thành đắt đỏ hơn nhiều so với tủ gỗ công nghiệp. Bởi vì gỗ tự nhiên là loại gỗ quý và rất khan hiếm trên thị trường nên mức giá của nó rất cao. Với mức giá cao như vậy, nên chỉ những doanh nghiệp có điều kiện tài chính tốt mới có khả năng chi trả và sử dụng cho văn phòng làm việc của mình.

2.2.2. Trọng lượng rất nặng

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên trọng lượng lớn - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên trọng lượng lớn – Ảnh: Internet

Cũng như ưu điểm cứng chắc nên tủ tài liệu gỗ tự nhiên sẽ có tuổi thọ cao. Tuy nhiên đây cũng là 1 trong những hạn chế mà tủ gỗ này mang đến bởi trọng lượng của tủ gỗ tự nhiên rất lớn và nặng. Thế nên, khi quyết định sử dụng tủ hồ sơ gỗ tự nhiên thì bạn nên trưng bày chúng ở 1 nơi cố định, tránh di chuyển nhiều thì đòi hỏi nhiều nhân lực và tốn nhiều công sức.

3. Hướng dẫn cách bảo quản tủ tài liệu gỗ tự nhiên bền đẹp

Hướng dẫn cách bảo quản tủ tài liệu gỗ tự nhiên bền đẹp - Ảnh: Internet

Hướng dẫn cách bảo quản tủ tài liệu gỗ tự nhiên bền đẹp – Ảnh: Internet

Để đảm bảo tủ tài liệu gỗ tự nhiên luôn bền đẹp, tươi mới, giữ được màu sắc bền lâu thì dưới đây là những cách bảo quản tủ tài liệu mà độc giả nên tham khảo ngay:

3.1. Bảo vệ tủ tài liệu tránh vết ố do nước

 Bảo vệ tủ tài liệu tránh vết ố do nước - Ảnh: Internet

Bảo vệ tủ tài liệu tránh vết ố do nước – Ảnh: Internet

Muốn giữ gìn tủ tài liệu bằng gỗ tự nhiên luôn tươi sáng, bền đẹp thì chúng ta nên sử dụng miếng đệm, thảm, hay đế lót ly để trên mặt tủ. Với cách làm như vậy, chúng ta dễ dàng xóa bỏ được những vết ố do nước gây ra và tránh được bụi bẩn bám vào mặt tủ.

3.2. Làm sạch bụi bẩn

Làm sạch bụi bẩn - Ảnh: Internet

Làm sạch bụi bẩn – Ảnh: Internet

Để giữ tủ hồ sơ luôn sáng bóng, bền đẹp tươi mới thì bạn hãy thường xuyên lau sạch bụi bẩn trên bề mặt tủ nhé. Chúng ta có thể sử dụng khăn vải mềm, hoặc chổi lông để lau bụi bẩn, làm sạch bề mặt tủ. Hoặc chúng ta có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch phần bụi bẩn ở trên đó đi.

3.3. Bảo quản tủ không bị nấm mốc

Bảo quản tủ không bị nấm mốc - Ảnh: Internet

Bảo quản tủ không bị nấm mốc – Ảnh: Internet

Như chúng ta đều biết, độ ẩm ảnh hưởng rất lớn đến những món đồ nội thất bằng gỗ. Nếu độ ẩm tăng cao thì nội thất gỗ dễ bị nứt hay bị phồng. Đây là yếu tố thích hợp để nấm mốc phát triển cực nhanh. Do vậy, để bảo quản tủ tài liệu gỗ tự nhiên không bị ẩm mốc xâm phạm thì chúng ta nên hút ẩm thường xuyên và duy trì độ ẩm khoảng 50% là phù hợp.

3.4. Bảo vệ tủ tránh xa ánh nắng

Bảo vệ tủ tránh xa ánh nắng - Ảnh: Internet

Bảo vệ tủ tránh xa ánh nắng – Ảnh: Internet

Khi kê tủ tài liệu gỗ tự nhiên, bạn hãy lựa chọn những vị trí hạn chế ánh nắng chiếu vào trực tiếp. Bởi nếu để tủ gỗ gần nơi chiếu ánh nắng thì gỗ sẽ bị nứt nẻ, cong vênh làm tuổi thọ của tủ giảm đi.

4. Liệt kê một số loại tủ tài liệu gỗ tự nhiên

4.1. Tủ tài liệu làm bằng gỗ sồi

Tủ tài liệu làm bằng gỗ sồi

Tủ tài liệu làm bằng gỗ sồi

Tủ tài liệu bằng gỗ sồi đang là mẫu tủ được nhiều công ty sử dụng. Bởi gỗ sồi là dòng gỗ sở hữu độ bền cực cao, với khả năng chịu lực tốt. Nên việc chọn tủ tài liệu bằng gỗ sồi sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, việc bài trí tủ tài liệu gỗ sồi trong phòng làm việc sẽ giúp căn phòng trở nên trẻ trung, hiện đại hơn.

4.2. Tủ tài liệu làm bằng gỗ xoan đào

Tủ tài liệu làm bằng gỗ xoan đào - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu làm bằng gỗ xoan đào – Ảnh: Internet

Nếu bạn đang tìm tủ tài liệu gỗ tự nhiên thì tủ tài liệu làm từ gỗ xoan đào cũng là lựa chọn cực hay đấy nhé. Gỗ xoan đào có ưu điểm nổi bật cứng chắc, với thớ gỗ mịn, đường vân gỗ đẹp, gỗ màu hồng đào nên mang vẻ đẹp tươi mới cho văn phòng. Hơn nữa, chất gỗ này có thể chạm khắc hoa văn, họa tiết độc đáo mang đến sự cuốn hút và tạo phong cách lịch thiệp cho phòng làm việc.

4.3. Tủ tài liệu làm bằng gỗ căm xe

Với bộ tủ tài liệu làm từ gỗ căm xe cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi đây là dòng gỗ có màu vàng đỏ, cho đến màu đỏ thẩm nhìn rất lạ mắt.

4.4. Tủ tài liệu làm bằng gỗ óc chó

Tủ tài liệu làm bằng gỗ óc chó - Ảnh: Internet

Tủ tài liệu làm bằng gỗ óc chó – Ảnh: Internet

Tủ tài liệu làm bằng gỗ óc chó là mẫu tủ tài liệu có giá thành cao hơn 1 chút nhưng về tính thẩm mỹ và độ bền của nó thì bạn hoàn toàn yên tâm. Hơn nữa, dòng tủ này rất thân thiện và an toàn cho người sử dụng đấy nhé.

 

5. Kết luận

Tủ tài liệu gỗ tự nhiên chính là một trong những dòng sản phẩm thiên về chất lượng cao, độ bền tốt, tuổi thọ lâu năm. Do vậy, tùy vào mục đích nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính mà các công ty, doanh nghiệp cân nhắc để có sự lựa chọn tốt nhất.

Nếu quý vị đang tìm địa chỉ để mua tủ tài liệu gỗ tự nhiên bền đẹp, giá tốt nhất thì hãy ghé thăm gotrangtri.vn. Tại đây chúng tôi cung cấp nhiều mẫu tủ tài liệu, hồ sơ đẹp bền, với mẫu mã đa dạng, giá thành phong phú. Chắc chắn sẽ mang đến không gian phòng làm việc đầy tiện nghi, và khang trang đấy nhé.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


466 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24