Thiết kế đồ nội thất gia đình nên chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

(Gotrangtri.vn) Lựa chọn vật liệu cho thiết kế nội thất gia đình là 1 quyết định quan trọng của mọi khách hàng bởi vật liệu có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách, vẻ đẹp cũng như chất lượng và [...]

(NoithatXHome.vn) Lựa chọn vật liệu cho thiết kế nội thất gia đình là 1 quyết định quan trọng của mọi khách hàng bởi vật liệu có ảnh hưởng rất lớn đến phong cách, vẻ đẹp cũng như chất lượng và tuổi thọ của các món đồ nội thất.

Và lựa chọn gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên cho các món đồ nội thất là điều nhiều khách hàng băn khoăn. Cùng Portfolio tìm hiểu trong bài viết này!

1. Thiết kế đồ nội thất gia đình: gỗ tự nhiên

Những thiết kế nội thất được làm từ gỗ tự nhiên là món đồ không thể thiếu trong căn hộ của mỗi gia đình từ xa xưa. Và cho đến ngày nay, chúng vẫn có mặt trong nhiều không gian nội thất.

Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế với màu sắc từ nâu nhạt cho đến nâu trầm, nâu đỏ tùy thuộc vào từng loại gỗ và từng độ tuổi của gỗ.

Ưu điểm của gỗ tự nhiên là chúng có sự chắc chắn và tuổi thọ cao.

Một món đồ nội thất làm từ gỗ tự nhiên có thể có thời gian sử dụng lên đến trên 15 năm và thậm chí, càng để lâu, chất lượng gỗ càng bền và đẹp hơn. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng và bảo quản của người dùng.

Bạn hãy tham khảo thêm

Tuy mang trong mình rất nhiều ưu điểm như vậy, nhưng những món đồ nội thất gỗ tự nhiên như bàn ghế, giường ngủ, kệ ti vi,… lại có nhược điểm đó là có giá thành cao và đặc biệt, thời gian gia công lâu và phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng chi tiết.

2. Thiết kế đồ nội thất gia đình: gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp laminate có tuổi đời còn rất trẻ tại Việt Nam, chúng chỉ mới xuất hiện trong những năm trở lại đây nhưng đang chiếm phần lớn thị phần của ngành gỗ, đặc biệt là trong sản xuất những món đồ nội thất.

Gỗ công nghiệp đa dạng về chủng loại, thi công đơn giản và nhanh chóng do có thể thực hiện hoàn toàn bằng máy móc.

Do vậy, có thể sản xuất được số lượng lớn những món đồ nội thất với phong cách giống hệt nhau, tạo nên 1 thể thống nhất cho không gian của bạn.

Những nội thất làm từ vật liệu này như tủ bếp gỗ acrylic, tủ quần áo, kệ trang trí,… mang vẻ đẹp thanh lịch, ít bị cong vênh hay co ngót trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, chúng có giá rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.

Tuy nhiên, gỗ công nghiệp có tuổi thọ kém, chỉ khoảng 5 năm. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thay mới phong cách cho không gian nội thất của mình.

Như vậy, có thể tùy vào sở thích, những tiêu chí quan trọng đối với bạn và điều kiện kinh tế mà bạn có thể trả lời cho câu hỏi thiết kế đồ nội thất gia đình nên chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp.

Chúc bạn tìm được câu trả lời hoàn hảo nhất cho không gian của mình với những chia sẻ trên của gotrangtri.vn.


403 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24