Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ mà bạn không nên bỏ qua

(Gotrangtri.vn) Thông thường, chúng ta thường đại khái không để ý những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ. Thế nhưng, đời sống vợ chồng, hay gia đình hòa thuận hay không một phần phụ thuộc rất lớn vào [...]

(NoithatXHome.vn) Thông thường, chúng ta thường đại khái không để ý những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ. Thế nhưng, đời sống vợ chồng, hay gia đình hòa thuận hay không một phần phụ thuộc rất lớn vào vị trí đặt giường ngủ.

Và để hóa những điều xấu, mang đến những điều may mắn, hạnh phúc thì độc giả nhớ lưu ý cùng Portfolio về những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ nhé.

Nếu bạn từng cho rằng, giường đẹp chỉ là nơi để ngủ nên muốn đặt ở vị trí nào thì bạn đã vô cùng nhầm đấy nhé, bởi vị trí đặt giường ngủ sẽ quyết định rất nhiều đến giấc ngủ ngon của bạn.

Nếu bạn không muốn trải qua những cơn ác mộng, hay mong muốn hôn nhân hạnh phúc thì bắt buộc bạn nên tìm hiểu đến vị trí kê giường ngủ như thế nào hợp với phong thủy gia đình. 

1. Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Cầu thang

Trong số những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ gỗ thì bạn nhớ lưu ý không nên kê giường ngủ cạnh cầu thang nhé. Vì giường ngủ cần phải đặt ở nơi yên tĩnh, tránh sự đi lại ồn ào làm mất giấc ngủ ngon đôi khi lại gây ra sự mệt mỏi và căng thẳng nếu kê cạnh cầu thang .

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Cầu thang

2. Ống khói

Điều thứ 2 trong số những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ đó là bạn không nên đặt giường ngủ chiếu thẳng vào ống khói. Vì như thế việc sinh nở của vợ chồng có thể gặp khó khăn đấy nhé. Đồng thời, việc nhìn thấy ống khói bốc lên cũng sẽ gây hại đến sức khỏe cho con người. 

Thế nên, để hóa giải điều này, bạn có thể di chuyển giường ngủ đến một vị trí khác sao cho khi nằm không nhìn thấy ống khói là được. Ngoài ra, bạn có thể dùng rèm cửa sổ phòng ngủ để tránh việc nhìn thấy ống khói nhé.

3. Gương

Điều tối kỵ thứ 3 thuộc những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ đó là tránh kê giường ngủ tại vị trí chiếu thẳng vào gương nhé. Vì khi kê giường ngủ chiếu thẳng vào gương sẽ đánh mất đi sự yên tĩnh cần có bởi bản chất của gương là chuyển động.

Bên cạnh đó, theo phong thủy gương được dùng để ngăn sát và tác dụng của nó là phản xạ sát khí xông thẳng vào. Vì vậy mà khi đặt giường ngủ theo phong thủy thì bạn nhớ không nên để gương chiếu thẳng vào đầu giường.

4. Tường

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Tường

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Tường

Trong số những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ thì bạn nhớ nên kê đầu giường sát tường nhé bạn. Vì phong thủy giường ngủ kỵ nhất là để lộ những khe hở ở đầu giường, đầu giường không có chỗ dựa. Kê như vậy thì sẽ lành ít, giữ nhiều. Vậy nên bạn hãy kê sát đầu giường vào tường nhé.

Nếu không thể kê được như vậy thì cũng nên kê chân giường sát tường thì mới có thể hóa giải được phần nào.

5. Cửa sổ

Lưu ý những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ bạn nhớ không nên kê giường ngủ đối diện cửa sổ nhé. Vì đối với an ninh của gia đình, đầu giường kê sát cửa sổ là 1 điều không hề tốt gì. Thế nên nếu không bắt buộc thì tốt nhất bạn nên để đầu giường tránh sát ở cửa sổ nhé.

6. Bếp đun

Trong số những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ bạn nhớ là không nên kê giường ngủ tại gần nơi đun nấu thức ăn. Không gian nhà bếp chính là nơi sinh hỏa, rất nóng bức. Vì vậy, mà bạn không nên kê sát giường vào bếp đun ngay cả khi giữa chúng có 1 bức tường ngăn cách.

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Bếp đun

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Bếp đun

Kiêng kỵ kê giường ngủ đối diện bếp đun vì bởi lửa, khói, dầu mỡ trong khi xào nấu xông vào sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, dễ nảy sinh các bệnh như đau chân, thổ huyết, đau tim,…

Ngoài ra, bạn cũng không nên kê sát giường ngủ vào nhà vệ sinh vì như vậy sẽ làm người ngủ gặp nhiều tai nạn, bệnh tật.

7. Phòng vệ sinh

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Phòng vệ sinh

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Phòng vệ sinh

Vì phòng vệ sinh là nơi tỏa ra những mùi xú uế, thêm vào đó là tiếng nước chảy sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu thường xuyên khó ngủ hay thiếu ngủ sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng thần kinh.

Nếu bạn đang kê giường ngủ chiếu thẳng vào phòng vệ sinh là bạn đang phạm phải hung vi. Và muốn hóa giải điều này bạn nên kê đầu giường xoay theo hướng ngược lại, đồng thời phòng vệ sinh cần được đóng kín cửa và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

8. Cửa phòng

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Cửa phòngNhững điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Cửa phòng

Bạn cũng nên nhớ không nên đặt đầu giường hướng thẳng vào cửa phòng vì như vậy bạn đang phạm phải hung khí xung. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, khiến trí nhớ giảm sút và không phân biệt đúng sai, dễ phạm phải sai lầm và tinh thần hoảng hốt.

Nếu bạn không thể kê đầu giường sang 1 vị trí khác hãy đặt thêm tấm bình phong để ngăn cách giữa cửa phòng và đầu giường nhé.

9. Xà ngang ép đỉnh

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Xà ngang ép đỉnh

Những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ: Xà ngang ép đỉnh

Bạn nên nhớ, nếu đặt đầu giường phía dưới xà ngang nghĩa là bạn đã phạm phải hung hình và ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe vì nằm trên những chiếc giường như vậy sẽ khiến bạn có cảm giác bị đè nén. Nếu bạn không chuyển giường đến một vị trí khác thì hãy làm trần giả để che lấp dầm ngang nhé.

Như vậy, với những điều kiêng kỵ khi đặt giường ngủ mà chúng tôi đưa ra hy vọng độc giả sẽ biết cách hóa giải những điều hung khí xấu để mang đến giấc ngủ hạnh phúc, bên lâu. Đồng thời sẽ có sức khỏe tinh tấn, dẻo dai để có đời sống tinh thần tốt hơn nhé.

Và đừng quên đồng hành cùng nội thất Go Home Decor để cập nhật những bài viết, tin tức hữu ích về các mẫu giường ngủ cũng như phong thủy giường ngủ nhé các bạn.


1.015 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24