The Country House Biên Hòa- yếu tố dân gian trong kiến trúc đô thị

(Gotrangtri.vn) Giữa một khu đô thị phát triển, The Country House Biên Hòa xuất hiện như một nét chấm phá táo bạo của nghệ thuật dân gian trong kiến trúc đô thị hiện đại. Dự án không chỉ là nơi [...]

(NoithatXHome.vn) Giữa một khu đô thị phát triển, The Country House Biên Hòa xuất hiện như một nét chấm phá táo bạo của nghệ thuật dân gian trong kiến trúc đô thị hiện đại.

Dự án không chỉ là nơi lưu giữ những nét đẹp của giá trị dân gian mà còn sử dụng tối ưu năng lượng từ môi trường để giảm tiêu thụ năng lượng sử dụng.

Cùng Portfolio khám phá ngay kiến trúc đô thị độc đáo này nhé.

1. Cấu trúc “xốp” của The Country House Biên Hòa

Được xây dựng với diện tích chỉ vỏn vẹn 440m, những tòa nhà lại có cấu trúc vô cùng rộng mở.

Các phòng chức năng được bố trí giữa không gian mở gồm các hành lang cong rộng rãi, sân vườn, sân giữa và khu vực trung tâm bố trí linh hoạt.

Điểm đặc biệt nhất trong cấu tạo căn nhà đó là không gian sân thượng được phủ bởi những mái nhà tranh truyền thống.

Mái nhà này được bóp cạnh mái bằng sợi dây bện tạo ra cái nhìn đầy thẩm mỹ. Cấu trúc của tòa nhà được bố trí và sắp đặt dựa trên tỉ lệ cơ thể của con người.

2. Kiến trúc dân gian trong The Country House Biên Hòa

Vật liệu chủ yếu được sử dụng trong xây dựng ngôi nhà là gỗ- một vật liệu truyền thống đã được cha ông ta sử dụng từ những ngày đầu khai thiên lập địa.

Những vách ngăn gỗ màu nâu tạo ra sự đối lập và tương tác giữa bên trong và bên ngoài, góp phần tạo ra tính đa không gian cho căn hộ.

Sự sắp đặt các thanh lam che nắng bằng gỗ này chạy dọc theo mái nhà tạo ra bề mặt cong cho căn hộ. Sắc nâu, sắc xám tự nhiên của mái nhà tạo nên một bản hòa ca cùng với khu vườn xanh mướt phía dưới.

3. Sự tiện lợi từ khí hậu và năng lượng của The Country House Biên Hòa

Các khu chức năng của tòa nhà cũng được bao phủ hoàn toàn bằng hệ thống thanh lam gỗ và mái nhà tranh.

Vật liệu cấu thành nên các bức tường là hai lớp gạch không nung và một lớp cách nhiệt sinh thái. Chính vì sự cấu tạo đặc biệt của các bức tường mà ngôi nhà luôn tràn ngập không khí mát mẻ tự nhiên.

Tất cả các căn phòng đều có ít nhất hai phía không gian mở để tương tác với thiên nhiên, tạo ra bầu không khí trong lành và dễ chịu cho người ở.

Sự góp mặt của hệ thống điện tử thông minh giúp điều chỉnh tất cả các thiết bị từ đèn trang trí hành lang đến các trang thiết bị điện tử trong nhà như ti vi, tủ lạnh một cách hiện đại, tiết kiệm và hiệu quả.

Để tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên, hệ thống pin năng lượng mặt trời được đặt trên khu vực mái nhà để sản xuất ra 5Kw điện mỗi ngày và giảm năng lượng tiêu thụ điện của tòa nhà bằng cáp điện chuyển giao.

Mang một tư tưởng thiết kế với lõi giá trị là cuộc sống nông thôn, nhiều hình ảnh quen thuộc của dân gian đã được tái hiện lại trong cuộc sống hiện đại qua công trình The Country House Biên Hòa này có thể kể đến như: bể chứa nước mưa rộng 370m², vườn cây, mái lá, thanh lam chắn nắng,…

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo khắp năm châu và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


327 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24