Thắp sáng không gian sống với ý tưởng trang trí ban công độc đáo

(Gotrangtri.vn) Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ có ban công, đừng chỉ chăm chút cho không gian bên trong mà quên mất rằng, khu vực nhỏ bé này sẽ mang lại cho cuộc sống những điểm nhấn thú [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ có ban công, đừng chỉ chăm chút cho không gian bên trong mà quên mất rằng, khu vực nhỏ bé này sẽ mang lại cho cuộc sống những điểm nhấn thú vị.

Bạn sẽ được thoải mái trang trí ban công theo sở thích của mình để thắp sáng không gian sống của gia đình.

Trước khi bắt tay vào sáng tạo, hãy cùng tham khảo một số ý tưởng trang trí ban công độc đáo của chuyên gia tư vấn NoithatXHome.vn ngay bây giờ nhé!

Những ý tưởng tuyệt vời trang trí ban công đẹp

1. Trang trí ban công với khu vườn xanh mát mắt

Trong cuộc sống đô thị nhộn nhịp, thật khó để chúng ta có được một không gian sống xanh trong ngôi nhà của mình. Nhưng nếu bạn đang sở hữu một khoảng ban công thì điều đó sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng.

Cùng biến ban công nhỏ nhà mình thành một khu vườn xanh mát mắt bằng những mẹo sau nhé!

Trang trí ban công với vườn cây mini mang lại không gian sống xanh cho gia đình (ảnh: internet)

Trước khi bắt đầu bất kỳ ý tưởng trang trí ban công nào, bạn hãy xác định chức năng chính là gì, lên kế hoạch cụ thể và đo đạc kích thước của nó. Khi đã xác định rõ ràng, việc còn lại của bạn là đi mua sắm đồ phù hợp với sở thích và diện tích của không gian. 

Biến ban công tẻ nhạt thành một khu vườn lung linh là cách làm vô cùng độc đáo, lại dễ thực hiện. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn những chậu cây cảnh đẹp với nhiều kích thước khác nhau và đặt chúng sao cho hài hòa, ấn tượng nhất.

Xem thêm bài viết:

Khu vườn lung linh trên ban công với nhiều chậu cây cảnh đẹp. (ảnh: internet)

Ngoài ra, vì diện tích không gian nhỏ, bạn nên tận dụng khoảng không bức tường của ban công để sáng tạo thành những vườn cây treo mini lạ mắt. Hay đơn giản nhất là trồng những loại cây leo vừa không làm tốn diện tích vừa mang đến vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút cho không gian ban công.

Vườn cây mini ban công tốt cho sức khỏe gia đình, mang lại nguồn cảm hứng bất tận. (ảnh: internet)

Trang trí ban công bằng vườn cây mini thực sự là một ý kiến hay mà bạn nên áp dụng. Vườn cây mini trên ban công vừa tốt cho sức khỏe gia đình, vừa mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho bạn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi sáng thức dậy, được thả mình vào không gian xanh mát mắt, tận hưởng không khí trong lành giữa chốn đô thị nóng nực? 

2. Trang trí ban công bằng vườn rau sạch

Ít ai ngờ rằng trong một ngôi nhà cao tầng, giữa một khu phố chật chội lại có những khu vườn ngập rau xanh, quả sạch suốt bốn mùa.

Chỉ cần tìm hiểu kỹ thuật trồng và chăm sóc rau xanh và bỏ ra một chút thiết kế không gian mát xanh công sức là bạn đã sở hữu một vườn rau sạch cho gia đình mình rồi đấy!

Vườn rau sạch trang trí ban công, cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình. (ảnh: internet)

Trang trí ban công bằng vườn rau sạch là cách làm 2 trong 1 rất phổ biến ở những gia đình hiện đại ngày nay.

Để không phải lo lắng về các loại rau chứa thuốc kích thích, không an toàn cho sức khỏe đang trôi nổi trên thị trường, hãy xắn tay áo và bắt tay ngay vào công cuộc trồng rau sạch nhé. 

Những cột trụ rau cao phù hợp cho khu vực ban công. (ảnh: internet)

Hiện nay, có nhiều hình thức trồng trọt phù hợp với điều kiện nhà phố và túi tiền, trong đó có các mô hình: thủy canh, khí canh cực kỳ tiết kiệm diện tích và mang lại năng suất cao. 

Những cột trụ rau cao lừng lững tới gần 2m trên sân thượng được phủ kín bằng các loại rau xanh um tùm sẽ đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm cho gia đình bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng rau theo cách truyền thống đơn giản trong các hộp xốp, chậu cảnh hay các loại chậu cây treo tường.

Tùy vào diện tích ban công mà bạn có thể sáng tạo một khu vườn ấn tượng, những bữa ăn ngon, sạch và đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Trang trí ban công với mô hình trồng rau thủy canh tiết kiệm diện tích. (ảnh: internet)

Tuy nhiên, ý tưởng trang trí ban công này chỉ thực tế nếu nhà bạn có ban công đủ rộng và bạn có thời gian chăm sóc chúng mỗi ngày. Vì thế, hãy dành thời gian nghỉ ngơi để chăm sóc vườn rau sạch, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Việc chăm bón và thu hoạch rau cũng giúp bạn thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng và lấy cảm hứng cho ngày hôm sau.

3. Trang trí ban công với vườn hoa lãng mạn

Với những người yêu thiên nhiên, chắc chắn sẽ mơ ước có một ngôi nhà đầy hoa. Khi đi làm về, nhìn lên ban công rực rỡ, chắc hẳn các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ sẽ thêm nguồn sinh lực và tình yêu với tổ ấm của mình.

Vườn hoa ban công – cách trang trí đơn giản mà vô cùng hiệu quả. (ảnh: internet)

Trang trí ban công bằng một vườn hoa rực rỡ sẽ giúp cho không gian giao giữa ngoài trời và trong nhà được hòa quyện, đẹp dịu ngọt, trong lành. Vài chậu cây nhiều màu sắc đặt ngay ở lan can ban công là cách trang trí đơn giản mà hiệu quả.

Một số loại hoa phù hợp với khu vực ban công như: hoa dạ yến thảo, hoa hồng, hoa mười giờ,…

Ngoài ra, còn có các giống hoa dây leo vừa không làm tốn diện tích vừa mang đến vẻ đẹp rực rỡ, cuốn hút cho không gian ban công như: hoa hồng leo, hoa móng cọp, hoa giấy,…

Trang trí ban công bằng vườn hoa leo nhiều màu sắc. (ảnh: internet)

Lưu ý, các loại hoa leo thường có nhiều loại: dạng siêu leo, leo tầm trung, leo ngắn,.. Bạn nên tìm hiểu chúng trước và tùy theo sở thích, địa hình ban công, cũng như sở thích để lựa chọn.

Tránh việc gây ra những lỗi không đáng có khiến cho ban công trở nên ngột ngạt, chật chội hơn.

Trang trí ban công với bộ bàn ghế góc tiện lợi, hiện đại. (ảnh: internet)

Nếu ban công có ưu thế về diện tích, hãy chuẩn bị một bộ bàn ghế nhỏ xinh để góc đa chức năng hay những chiếc ghế tựa thư giãn để trang trí ban công cùng vườn hoa nhiều màu sắc.

Bộ bàn ghế này sẽ trở thành “điểm đến” ấn tượng và lãng mạn không chỉ của thành viên gia đình mà còn đối với mọi vị khách ghé thăm nhà.

Vườn hoa trang trí ban công – không gian thư giãn cho cả gia đình. (ảnh: internet)

Hãy nuôi dưỡng cảm xúc và duy trì những thói quen lành mạnh, lãng mạn như đọc sách, thưởng trà, nghe nhạc hay đơn giản là chuyện trò cùng nhau mỗi ngày trong khung cảnh đẹp say lòng người nhờ nét rực rỡ, hương thơm ngọt ngào của vườn hoa lá trên ban công nhé. 

Hy vọng sau những chia sẻ của chuyên gia tư vấn về ý tưởng trang trí ban công đẹp, bạn sẽ có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo để hoàn thành khu vực ban công thật ấn tượng theo cách riêng của mình. Portfolio chúc bạn và gia đình có những giờ phút thư giãn trong ban công nhà mình. 

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chuyên trang gotrangtri.vn để cập nhật xu hướng mới và học hỏi kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!

Thu Hà – Tổng hợp internet


876 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24