Tháng 11 – Du lịch Mộc Châu ngắm hoa cải trắng nở rộ khắp đất trời

(Gotrangtri.vn) Tháng 11, tiết trời chuyển sang se se lạnh với những cơn gió gọi mùa đông về, đây cũng là thời điểm những cánh đồng hoa cải trắng bắt đầu nở rộ trên cao nguyên Mộc Châu. Được khoác [...]

(NoithatXHome.vn) Tháng 11, tiết trời chuyển sang se se lạnh với những cơn gió gọi mùa đông về, đây cũng là thời điểm những cánh đồng hoa cải trắng bắt đầu nở rộ trên cao nguyên Mộc Châu.

Được khoác lên mình tấm áo trắng tinh khôi và mới mẻ, Mộc châu trở nên quyến rũ và dịu dàng như cô gái tuổi đôi mươi níu chân biết bao nhiêu du khách.

Trong bài viết hôm  nay, mời độc giả cùng Portfolio chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải trắng tuyệt đẹp và kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 11 nhé!

1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Mộc Châu và “săn” hoa cải trắng

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) hàng năm là giai đoạn hoa cải trắng ở Mộc Châu nở rộ nhất.

Vào dịp này, du khách lên đây sẽ có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Vô cùng quyễn rũ và đẹp mắt, vì thế khi ai đó hỏi rằng “Lên Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?” thì tôi không ngần ngại mà nói rằng du lịch Mộc Châu đẹp nhất mùa cải trắng.

Ngắm hoa cải trắng tinh khôi ở Mộc Châu (Ảnh internet)

Ngắm hoa cải trắng tinh khôi ở Mộc Châu (Ảnh internet)

Mảnh đất này không chỉ có hoa cải trắng thôi đâu, những mùa khác trong năm bạn vẫn còn cơ hội đi du lịch Mộc Châu như đi từ trước Tết tới tận tháng 2 để ngắm hoa đào, mận. Tháng 3 cũng là thời điểm đẹp để chiêm ngưỡng hoa ban nở còn tháng 9 có Tết Độc Lập của người Mông.

2. Du lịch Mộc Châu di chuyển bằng phương tiện gì?

Cách di chuyển lên Mộc Châu

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km, trên đường quốc lộ 6 đi Sơn La, Điện Biên.

Nếu là người yêu thích du lịch Mộc Châu bụi, bạn có thể đi xe máy, thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân hoặc Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, ra quốc lộ 6 là tới. Đường thẳng, không khó đi. Nếu đi không dừng nghỉ sẽ mất khoảng 4 đến 5 tiếng. Nếu vừa đi vừa dừng lại chụp ảnh, nghỉ ngơi thì mất 6 đến 7 tiếng.

Đến du lịch Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng cải trắng bạt ngàn (Ảnh internet)

Đến du lịch Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng cải trắng bạt ngàn (Ảnh internet)

Ngoài ra bạn có thể di chuyển bằng ô tô tại bến xe khách Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa. Giá vé ôtô từ 170.000 (xe ghế ngồi) đến 230.000 đồng (xe giường nằm).

Di chuyển tại Mộc Châu

Xe máy là phương tiện lý tưởng nhất để khám phá du lịch Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn để tiện đi lại, tham quan các địa danh tại Mộc Châu. Giá thuê xe ở Mộc Châu từ 150.000-200.000 đồng/ngày.

3. Du lịch Mộc châu ở đâu?

Mộc châu cũng giống như Sapa hay Đà Lạt, đều có những homestay đẹp say mê núi Langbiang lòng người. Ở Homestay trên Mộc Châu, bạn không chỉ được ngắm vườn mận, đồi chè, đồng cải trắng, mà còn thể ở những căn nhà kính, nhà container hay ống tròn siêu xinh nữa

Nhà Ta homsetay – Nhà hình chóp

Nhà Ta homestay là homestay mới mở nhưng được giới trẻ đặc biệt ưa thích khi tới du lịch Mộc Châu. Kiểu homestay có không gian mở, giao hoà với thiên nhiên, đúng tinh thần núi sông.

Sân trước và sau rộng với rất nhiều cây, cỏ, hoa trang trí, phía sau phòng mở cửa là đoạn suối nhỏ được kè chắn cẩn thận, trong vắt và xanh biếc như trong Discovery đó.

Mỗi căn nhà ở homestay này có diện tích khoảng 8 mét vuông, nhỏ nhưng không bí bởi không gian rất mở, trước và sau đều là khung cảnh thiên nhiên như suối, bãi cỏ, cây xanh… 

Du lịch Mộc Châu ở Nhà Ta homestay (Ảnh internet)

Du lịch Mộc Châu ở Nhà Ta homestay (Ảnh internet)

Mộc Châu Arena Village – Nhà container đầy sắc màu

Khu du lịch Mộc Châu Arena Village nằm tại trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu.

Chọn đây là nơi lưu trú cho chuyến du lịch Mộc Châu của mình, bạn sẽ được nghỉ ngơi trong những ngôi nhà container được thiết kế xinh xắn nhiều màu sắc và trang bị đầy đủ tiện nghi, chức năng như một phòng nghỉ khách sạn tiêu chuẩn.

Mộc Châu Arena Village - Nhà container đầy sắc màu (Ảnh internet)

Mộc Châu Arena Village – Nhà container đầy sắc màu (Ảnh internet)

Happy Land – Nhà nghỉ ống tròn

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land nằm tại Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang trở thành điểm hẹn lý tưởng, hấp dẫn đối với du khách đi du lịch Mộc Châu.

Ở những ngôi nhà ống tròn này, vào những buổi sáng sớm tinh khôi, mở cửa sổ, phóng xa tầm mắt của bạn, trước mắt là bạt ngàn hoa hay thư thái tận hưởng buổi tối quây quần bên nhóm bạn nhâm nhi đồ nướng, đàn hát say mê dưới tiết trời mát lạnh đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu.

5. Du lịch Mộc Châu tháng 11 ngắm hoa cải trắng ở đâu đẹp nhất?

Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Tại địa điểm này có hai cánh đồng hoa lớn. Vị trí thứ nhất nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181 và nhà nghỉ Trường Giang. Vị trí thứ hai là một cánh đồng nhỏ hơn, cách nhà nghỉ Trường Giang chừng 100m.

Khu vực gần bản Búa, xã Đông Sang

Du khách có thể đi theo hướng dẫn dưới đây để tới được địa điểm có bãi hoa nở rộ: Rẽ vào lối rẽ đối diện khách sạn Hương Sen (chỗ đèn xanh đèn đỏ). Tiếp tục đi đến hết đường (cây đa ven suối) rẽ trái.

Du khách đi thêm 50 m, đến ngã ba đầu tiên, rẽ phải rồi đi đến cùng đường là đến. Nhiều cánh đồng hoa cải đã nở bung rực rỡ từ cuối tháng 10, đón nhiều lượt khách đến khám phá.

Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

Là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hồ. Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc.

Bản Thung Cuông (Thông Cuông) (Ảnh Internet)

Bản Thung Cuông (Thông Cuông) (Ảnh Internet)

Bản Áng, xã Đông Sang

Hoa cải nở nhiều và đẹp trong khu vực rừng thông bản Áng, vào mỗi mùa hoa cải nơi đây thu hút rất nhiều người tham quan, chụp ảnh. Đây cũng là điểm chụp ảnh cưới và nghỉ trăng mật lý tưởng đối với các cặp đôi.

Bản Pa Phách

Được mệnh danh là “thiên đường hoa cải”, do vậy khi đến đây bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hoa cải trắng trải dài ngút tầm mắt.

Bản Pa Phách - Địa điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất khi đến Mộc Châu (Ảnh internet)

Bản Pa Phách – Địa điểm ngắm hoa cải trắng đẹp nhất khi đến Mộc Châu (Ảnh internet)

 

5. Một số lưu ý khi du lịch Mộc Châu và “săn” hoa cải trắng

– Hạn chế làm hỏng cây, hoa màu của người dân.

– Một số cảnh có thể chụp ảnh trong mùa này: hoa ngũ sắc tím, hoa càng cua trắng xen lẫn trong các đồng cỏ…

– Ngoài hoa cải thì toàn bộ khu đồi chè ở Mộc Châu vào tháng 11 cũng rất đẹp. Đồi chè nằm ở thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Đồi chè hình trái tim nằm trên đường đi tới Ngũ Động – Bản Ôn. Đây là nơi có thể gọi là con đường xanh, đẹp nhất vào mùa hoa cải, hoa mận. Nên thuê xe máy đi vào bản chơi.

– Sau mùa hoa cải, khoảng từ giữa đến cuối tháng 1 dương lịch, sẽ đến mùa hoa mơ, hoa mận nở rực rỡ.

6. Du lịch Mộc Châu nên chuẩn bị những gì?

Quần áo: Thời tiết Mộc Châu vào dịp này khá lạnh vì thế bạn nên chuẩn bị thật nhiều quần áo dài tay và áo khoác đủ ấm.

Giày, dép: Do địa hình đồi núi nên giày thể thao là lựa chọn phù hợp cho chuyến du lịch Mộc Châu của bạn.

Những vật dụng nên mang theo trong chuyến du lịch Mộc Châu (Ảnh internet)

Những vật dụng nên mang theo trong chuyến du lịch Mộc Châu (Ảnh internet)

Đồ dùng cá nhân: Nếu bạn muốn nghỉ ngoài trời có thể mang theo lều trại, đồ dùng vệ sinh cá nhân là những thứ không thể thiếu.

Trên đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu để ngắm những cánh đồng hoa cải trắng đang nở trắng trời. Nếu bạn đang có ý định đến với mảnh đất này thì đừng chần chừ gì nữa, hãy xách ba lô lên và đi ngay thôi!

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để được cập nhật thông tin mới nhất về văn hóa nghệ thuật, du lịch, cũng như cập nhật xu hướng thiết kế nội thất bạn nhé!

7. Những bức ảnh chụp tại Mộc Châu đẹp miễn chê.

Sắc vàng dã quỳ rực rỡ núi rừng Mộc Châu

Sắc vàng dã quỳ rực rỡ núi rừng Mộc Châu

20 bức ảnh không thể rời mắt khiến bạn càng yêu mảnh đất này

Mộc Châu với vẻ đẹp của vùng cao nguyên xanh mát và trù phú, quyến rũ và làm say lòng biết bao vị khách phương xa.

Và với 20 bức ảnh dưới đây, dù bạn có khó tính đến đâu chắc chắn cũng sẽ ngả lòng trước vẻ đẹp của vùng đất này, và nếu đã trót yêu thì lại càng không thể rời mắt, một vẻ đẹp vừa chân thực vừa lãng mạn lại bình yên, cuốn hút đến lạ kì.

Bình minh ở Mộc Châu - lãng mạn, bình yên.

Bình minh ở Mộc Châu – lãng mạn, bình yên.

Bình minh Mộc Châu. Khi những tia nắng mặt trời đỏ như hòn lửa vừa kịp ló rạng, vương mình trên những nhành cây, ngọn cỏ, rồi bắt đầu tỏa sáng khắp một vùng không gian rộng lớn, trùm lên cả những dãy núi hùng vĩ, những cánh đồng mênh mông.

Tia nắng làm cho lớp sương mờ bàng bạc dần dần tan ra, hòa vào với mây trời hắt lên những ánh sáng màu rực rỡ.

Những em bé người dân tộc tại vùng cao nguyên Mộc Châu, tuy cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, nhưng lúc nào khuôn mặt cũng rạng rỡ nụ cười, nét hồn nhiên, đáng yêu mà những đứa trẻ thành phố khó thể nào có được.

Đôi mắt trong trẻo của em bé người Mông qua ống kính của nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn Croquevielle

Đôi mắt trong trẻo của em bé người Mông qua ống kính của nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn Croquevielle

Không chỉ bình minh, mà hoàng hôn cũng là khoảnh khắc tuyệt đẹp ở Mộc Châu. Chiều dần buông, mặt trời lại khuất dần sau những dãy núi và trải thảm nắng cuối ngày lên những nương chè, đồi mận.

Mùa xuân về mang cái ấm áp tươi vui và nét đẹp tinh khôi vương trên những cành cây, ngọn cỏ, trên nụ cười và gương mặt của những đứa trẻ hồn nhiên lại tinh nghịch của mảnh đất cao nguyên.

Thái Sương – Tổng Hợp


211 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24