Tham khảo ý tưởng thiết kế phòng ngủ bé gái nhẹ nhàng, dễ thương

(Gotrangtri.vn) Mỗi đứa trẻ đều mong muốn có một căn phòng riêng, đó sẽ là không gian riêng tư, nơi bé cất giữ những tài sản quý báu riêng cũng như thoải mái vui chơi khi bạn bè đến [...]

(NoithatXHome.vn) Mỗi đứa trẻ đều mong muốn có một căn phòng riêng, đó sẽ là không gian riêng tư, nơi bé cất giữ những tài sản quý báu riêng cũng như thoải mái vui chơi khi bạn bè đến chơi.

Hơn nữa, phòng ngủ riêng cũng là dấu mốc đánh dấu cho sở thích và phong cách riêng của bé.

Thế nhưng, không phải lúc nào cha mẹ cũng hiểu khát vọng và tính cách của bé để dễ dàng đáp ứng cho con, nhất là đối với các bé gái.

Vậy hãy để chuyên gia tư vấn chia sẻ một vài ý tưởng thiết kế phòng ngủ bé gái nhẹ nhàng, dễ thương nhé!

1. Lựa chọn phong cách thiết kế phòng ngủ bé gái nữ tính và dễ thương

1.1. Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ bé gái

Đối với trẻ em, điều mà chúng quan tâm đầu tiên đối với căn phòng mơ ước của mình chính là màu sắc. Hãy để con bạn cùng tham gia lên ý tưởng thiết kế cho phòng ngủ của chúng nhé. 

Màu sắc tươi sáng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc thiết kế không gian phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ cho bé.

Bởi vì không gian phòng ngủ của trẻ thường chỉ chiếm diện tích rất nhỏ trong ngôi nhà nên khi sử dụng những màu sắc này sẽ làm không gian thêm rộng hơn.

Một số gam màu yêu thích trong thiết kế phòng ngủ bé gái đẹp. (ảnh: internet)

Một số gam màu yêu thích trong thiết kế phòng ngủ bé gái đẹp. (ảnh: internet)

Các bé gái thường yêu thích những gam màu nhẹ nhàng, dễ thương như: màu hồng, màu tím, màu vàng hay màu trắng.

Sắc thái ngọt ngào và mềm mại này là điều tốt nhất để thể hiện sự nữ tính của tuổi mới lớn mà không quá màu mè hay trẻ con. Nhiệm vụ của bạn là sắp xếp, phối hợp các gam màu sao cho hài hòa để tạo nên một tổng thể đẹp mắt.

Sử dụng đèn trang trí nhiều màu sắc cho phòng ngủ bé gái thêm ấn tượng. (ảnh: internet)

Sử dụng đèn trang trí nhiều màu sắc cho phòng ngủ bé gái thêm ấn tượng. (ảnh: internet)

Ngoài sử dụng màu sơn, bạn có thể kết hợp màu sắc từ rèm cửa, ga giường ngủ, đèn trang trí nhiều màu sắc để phòng ngủ bé gái trở nên ấn tượng hơn.

Ví dụ, các yếu tố thú vị như đèn đám mây và bức tượng nhỏ bằng chim hay bất kỳ sự lựa chọn trang trí vui tươi, thú vị nào mà bé thích.

1.2. Lựa chọn nội thất cho phòng ngủ bé gái

Việc lựa chọn nội thất phòng ngủ bé gái cũng quan trọng không kém việc chọn phong cách nội thất cho những phòng còn lại của gia đình. Điều các ông bố bà mẹ ngày nay quan tâm không chỉ là phòng của bé phải đẹp, mà còn cần phải phong cách và đa công dụng.

Để có được nội thất phòng ngủ bé gái đẹp, việc chọn lựa đồ nội thất phải dựa vào sở thích và độ tuổi của bé, để làm sao cho bé thoải mái và thích thú với căn phòng của mình.

Mẫu giường ngủ tone màu hồng trắng cho phòng ngủ bé gái. (ảnh: internet)

Mẫu giường ngủ tone màu hồng trắng cho phòng ngủ bé gái. (ảnh: internet)

Đối với các món đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, bàn học sinh, tủ quần áo,… ngoài kiểu dáng, bạn nên tìm hiểu về kích thước và thiết kế của chúng sao cho phù hợp và an toàn với sức khỏe, sự phát triển của bé.

Ví dụ đối với bàn học, nhất định phải đạt chuẩn chiều cao và tư thế so với độ tuổi của bé để bảo vệ mắt và cột sống cho con yêu.

Lựa chọn bàn học có kích thước, kiểu dáng phù hợp, an toàn cho bé. (ảnh: internet)

Lựa chọn bàn học có kích thước, kiểu dáng phù hợp, an toàn cho bé. (ảnh: internet)

Đối với các phòng ngủ bé gái của 2 bé trở lên, để tiết kiệm và sử dụng tối đa diện tích căn phòng, bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn các đồ nội thất thông minh đa năng. Một chiếc giường tầng hoặc bàn học đôi sẽ là ý tưởng tuyệt vời để gắn kết các con đấy!

Mẫu giường tầng dễ thương cho phòng ngủ bé gái đẹp. (ảnh: internet)

Mẫu giường tầng dễ thương cho phòng ngủ bé gái đẹp. (ảnh: internet)

Một không gian mở đầy ánh sáng với cửa sổ rộng thông thoáng, rèm che màu hồng ngọt ngào, chiếc giường êm ái tràn ngập gấu bông cùng góc học tập đơn giản với những chiếc đèn trang trí đáng yêu, chiếc tủ nhiều ngăn có chiều cao an toàn để bé lưu giữ đồ đạc…

Chắc chắn bé sẽ thích căn phòng ngủ ấn tượng này.

2. Một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ bé gái

Để thiết kế nội thất của một không gian, không thể tránh được những sai lầm không đáng có. Vì thế, Chuyên gia tư vấn sẽ liệt kê một số lưu ý quan trọng giúp bạn dễ dàng sáng tạo không gian riêng cho công chúa nhỏ nhà mình. 

Tận dụng cửa sổ để phòng ngủ bé gái luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. (ảnh: internet)

Tận dụng cửa sổ để phòng ngủ bé gái luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. (ảnh: internet)

  • Một không gian thông thoáng bao giờ cũng khiến căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn và đảm bảo sức khỏe cho con, vì thế hãy bố trí một cách thật khoa học và hợp lý cho không gian phòng ngủ của bé bằng cách tận dụng cửa sổ và ánh sáng tự nhiên.
  • Bàn học cần lựa chọn phù hợp với độ tuổi và nên được bày trí ở nơi đón ánh sáng nhiều nhất như khu vực gần cửa sổ.
  • Giường ngủ và tủ quần áo bố trí sát tường tạo thế đứng vững chãi là nguyên tắc không thể bỏ qua trong bố trí phòng ngủ. Bạn có thể tham khảo một số loại móc tường sau tủ quần áo để tránh đổ ngã, đảm bảo an toàn cho con yêu.
  • Tuyệt đối không sử dụng những đồ nội thất có góc cạnh khi thiết kế nội thất phòng ngủ bé gái để đảm bảo an toàn cho con trong các hoạt động học tập, vui chơi. Bạn nên lựa chọn những đồ nội thất với chất liệu gỗ tự nhiên mềm mại hoặc nhựa cao cấp sẽ thân thiện với bé hơn.
Thiết kế phòng ngủ bé gái hài hòa, có nhiều khu vực riêng ấn tượng. (ảnh: internet)

Thiết kế phòng ngủ bé gái hài hòa, có nhiều khu vực riêng ấn tượng. (ảnh: internet)

  • Hạn chế sử dụng thảm trải sàn có lông trong phòng ngủ vì khó vệ sinh và có thể ảnh hưởng đến hô hấp của bé. Thay vào đó, bạn nên mua những loại thảm trải sàn hiện đại bằng nhựa dẻo, xốp có nhiều họa tiết cho bé vừa vui chơi vừa học tập.
  • Nên sáng tạo những góc trang trí độc đáo, phân chia khu vực để bé học cách sắp xếp đồ chơi, đồ dùng,.. nhất là với phòng ngủ bé gái tràn ngập gấu bông, búp bê,…
  • Khi thiết kế bất kỳ không gian phòng nào thì phong thủy cũng là điều nên chú ý, ngay cả với phòng riêng của con yêu. Hãy chú ý những yếu tố phong thủy nội thất tốt cho sự phát triển và trưởng thành về thể cả chất lẫn trí óc của trẻ. Lưu ý, đầu giường phải được kê sát tường và tuyệt đối không bố trí gương đối diện giường ngủ.  
Phòng ngủ bé gái hợp phong thủy giúp bé phát triển tốt hơn. (ảnh: internet)

Phòng ngủ bé gái hợp phong thủy giúp bé phát triển tốt hơn. (ảnh: internet)

Trên đây là ý tưởng thiết kế phòng ngủ bé gái và một số lưu ý khi thực hiện, hi vọng bài viết hữu ích giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo cho công chúa nhỏ một thế giới riêng thật ấn tượng.

Chắc chắn các bé sẽ thích thú với không gian sống mới, phát triển toàn diện hơn và thêm yêu quý cha mẹ.

Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm thiết kế cũng như một số mẫu nội thất cơ bản hiện có tại Go Home để được tư vấn và hỗ trợ thi công.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chuyên trang gotrangtri.vn để học hỏi kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà đẹp và tìm hiểu nhiều điều thú vị trong cuộc sống nhé!

Nếu bạn muốn không gian sống của gia đình mình đẹp hơn mỗi ngày, hãy ghé thăm Go Home decor thường xuyên để cập nhật thêm các ý tưởng trang trí thú vị và độc đáo nhất, hoặc tìm mua các món đồ nội thất xinh xắn cho gia đình mình nhé.

Thu Hà – Tổng hợp internet.


429 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24