Tham khảo ngay kích thước kệ tivi phòng khách chuẩn nhất

Bạn đang muốn mua một mẫu kệ tivi cho gia đình nhưng không biết nên lựa chọn kích thước kệ tivi phòng khách như thế nào? Việc bài trí kệ trong phòng sao cho đẹp và hài hòa cũng [...]

Bạn đang muốn mua một mẫu kệ tivi cho gia đình nhưng không biết nên lựa chọn kích thước kệ tivi phòng khách như thế nào? Việc bài trí kệ trong phòng sao cho đẹp và hài hòa cũng khiến bạn gặp khó khăn? Đừng lo lắng, bài viết ngày hôm nay NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này. 

1. Yếu tố quyết định đến kích thước kệ tivi phòng khách phù hợp

1.1. Kích thước tivi

Kích thước kệ tivi phòng khách đương nhiên phải phù hợp với kích thước của tivi. Một chiếc kệ đỡ có số đo phù hợp vừa giúp nâng đỡ tivi vừa làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. Vì thế, khi chọn lựa kệ bạn có thể dựa vào độ lớn của tivi để quyết định sao cho phù hợp.  

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Kích thước tivi quyết định nhiều đến kích thước kệ tivi phòng khách

1.2. Kích thước phòng khách

Ngoài độ rộng của tivi thì diện tích của không gian cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến kích thước kệ tivi phòng khách. Bởi số đo dài và rộng của kệ ảnh hưởng rất nhiều đến độ hài hòa, thoải mái và cả thẩm mỹ của căn phòng. Theo các NTK, kích thước tủ tivi tiêu chuẩn cần tỉ lệ thuận với kích thước phòng khách. Tức là, với những căn phòng lớn thì số đo kệ tivi có thể lớn và cầu kỳ một chút. Ngược lại, nếu phòng khách có diện tích khiêm tốn thì chúng ta cần ưu tiên lựa chọn những mẫu kệ có kích thước vừa phải, kiểu dáng đơn giản. 

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Độ rộng rãi của không gian cũng quyết định đến kích thước kệ tivi phòng khách

 

NƠI BÁN TRANH

 

2. Tham khảo ngay kích thước kệ tivi phòng khách chuẩn nhất

2.1. Kệ tivi 32 inch

Tivi 32 inh là mẫu tivi kích thước trung bình, không quá lớn cũng không nhỏ. Kiểu tivi này thích hợp với những gia đình mà phòng khách có diện tích vừa phải. Cùng với đó, kích thước kệ tivi phòng khách phù hợp với loại tivi này cũng sẽ không quá lớn. Hiện trên thị trường, số đo tivi có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng. Tuy nhiên, kệ cho tivi 32 inch được sử dụng phổ biến nhất là loại:

  • Chiều dài từ 1,2m
  • Chiều rộng 0,35m
  • Chiều cao từ 0,4m đến 0,6m tùy vào tầm nhìn của mắt người dùng sao cho thoải mái nhất
kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Kích thước kệ tivi phòng khách chuẩn cho tivi 32 inch

2.2. Kệ tivi 40 inch

Tivi 40 inch dù lớn hơn tivi 32 inch nhưng cũng là loại có kích thước vừa phải. Những gia đình có nhu cầu sử dụng không quá cao và phòng khách có diện tích không quá rộng rãi cũng có thể lựa chọn sử dụng mẫu tivi này. 

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Kích thước kệ tivi phòng khách chi tivi loại 40 inch

Để tiết kiệm diện tích không gian tối đa, bạn có thể sử dụng kích thước kệ tivi phòng khách loại 32 inch cho loại 40 inch vẫn khá phù hợp. Còn nếu nhà bạn có diện tích rộng rãi, thoải mái thì có thể lựa chọn kích thước kệ cho tivi 40 inch thông dụng dưới đây:

  • Chiều dài từ 1,5m đến 2,2m 
  • Chiều rộng 0,35m đến 0,5m
  • Chiều cao 0,4m đến 0,6m tùy vào tầm nhìn của mắt người dùng sao cho thoải mái nhất

2.3. Kệ tivi 43 inch

Các mẫu tivi 43 inch là mẫu có kích thước khá lớn, đây là mẫu được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Chúng được đánh giá là có thể phù hợp với nhiều kiểu không gian phòng khách khác nhau, đặc biệt là căn phòng có diện tích từ 15m2 đến 20m2. Ngoài ra, tivi loại 43 inch cũng thích hợp cho bày trí ở các nơi như: phòng khách, phòng họp, phòng làm việc,…

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Kích thước kệ tivi phòng khách chi tivi loại 43 inch

Kích thước kệ tivi phòng khách cho loại tivi 43 inch chắc chắn sẽ không nhỏ. Nếu yêu thích mẫu kệ nhỏ gọn thì có thể đặt đóng chiều dài kệ lớn hơn chiều dài tivi từ 4cm đến 5m. Với kích thước kệ tivi phòng khách tiêu chuẩn cho loại tivi 43 inch là:

  • Chiều dài từ 1,8m đến 2,5m 
  • Chiều rộng 0,45m đến 0,6m
  • Chiều cao 0,5m đến 0,7m tùy vào tầm nhìn của mắt người dùng sao cho thoải mái nhất

 

2.4. Kệ tivi 55 inch

Tivi 55 inch cũng là mẫu tivi có kích thước lớn được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, kiểu tivi này chỉ phù hợp với những căn phòng rộng rãi. Bởi không chỉ có tivi mà kích thước kệ tivi phòng khách cho loại 55 inch cũng khá lớn nên sẽ chiếm nhiều diện tích không gian. Mặc dù khá khó để bài trí nhưng khi đặt trong phòng, mẫu tivi này sẽ làm điểm nhấn cực kỳ ấn tượng cho không gian. Chúng làm cho tổng thể phòng khách trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Kích thước kệ tivi phòng khách chuẩn cho tivi loại 55 inch

Kích thước kệ tivi có chân phòng khách loại 55 inch tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến là:

  • Chiều dài từ 2,5m đến 3m tùy vào độ rỗng rãi của phòng khách
  • Chiều rộng 0,5m đến 0,7m
  • Chiều cao 0,55m đến 0,75m tùy vào tầm nhìn của mắt người dùng sao cho thoải mái nhất

3. Cách bài trí kệ tivi trong phòng khách

3.1. Đặt kệ ở trung tâm phòng

Cùng với bộ ghế sofa, bàn trà, kệ tivi cũng là mẫu nội thất quan trọng của phòng khách. Do đó, tivi và kệ tivi cần được đặt ở những vị trí trung tâm và đối diện thẳng về phía người xem. Điều này không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của các thiết kế kệ tivi mà còn giúp nâng cao thẩm mỹ cho căn phòng. Không chỉ thế, cách bài trí kệ tivi ở vị trí nổi bật trong phòng còn giúp đem lại sự thoải mái cho các thành viên khi sử dụng, giúp tầm nhìn của người dùng được thuận tiện hơn. 

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Kệ tivi nên đặt ở vị trí trung tâm, nổi bật của phòng khách

3.2. Đặt ở vị trí thoáng mát

Thêm một lưu ý nữa cho người dùng đó là nên đặt kệ tivi ở những vị trí thoáng mát, tránh độ ẩm, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Bởi, ánh nắng và độ ẩm có thể làm kệ tivi bị bong tróc, bay màu, cong vênh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng kệ. Không chỉ đảm bảo độ bền cho kệ tivi, việc đặt kệ ở nơi thoáng mát còn giúp bảo đảm chất lượng hình ảnh khi xem tivi, từ đó tạo ánh nhìn thoải mái nhất.

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Đặt kệ tivi và tivi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng

Xem thêm: 5 thiết kế bàn để tivi đẹp, được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

3.3. Đặt vị trí có điểm tựa

Việc đặt kệ tivi trong phòng khách cũng cần được cân nhắc sao cho phù hợp với phong thủy. Bởi theo các chuyên gia, điều này có ảnh hưởng nhiều đến may mắn, tài lộc và con đường công danh của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà. Trong đó, có 1 lưu ý quan trọng là người dùng cần tạo điểm tựa sau cho kệ tivi, cụ thể là đặt kệ sát vào vách tường. 

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Tạo điểm tựa cho kệ tivi

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

 

3.4. Không đặt dưới hoặc đối diện bàn thờ

Thêm một lưu ý nữa để bạn có cách đặt kệ tivi phòng khách đúng phong thủy là không nên đặt ngay dưới hoặc đối diện với ban thờ. Để tối ưu diện tích, có nhiều gia đình lựa chọn một vị trí trong phòng khách làm nơi thờ cúng ông bà tổ tiên. Lúc này, chúng ta cần sử dụng thêm vách ngăn để ngăn cách không gian, vừa tạo sự riêng từ, thanh tịnh vừa đảm bảo bài trí kệ tivi chuẩn phong thủy. 

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các mẫu kệ tivi đẹp, chất lượng

Bạn đang muốn tìm kiếm cho gia đình mình một mẫu kệ tivi đẹp? Tuy nhiên, bạn lại khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp? Nếu vậy thì hãy ghế ngay NoithatXHome.vn nhé. Đây là một trong những nơi bán kệ tivi nổi tiếng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Các mẫu kệ tại đây không chỉ có thiết kế đẹp mà còn đảm bảo về độ bền và chất lượng cũng như công năng sử dụng vượt trội. Từ đó đem đến cho người dùng những mẫu kệ tivi “tài sắc vẹn toàn”.

kí́ch thước kệ tivi phòng khách

Mẫu kệ để tivi hiện đại, đẹp tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trên đây là kích thước kệ tivi phòng khách các loại chuẩn và thông dụng nhất mà NoithatXHome.vn vừa tổng hợp. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và lựa chọn được cho mình mẫu kệ đẹp, kích thước phù hợp với nhu cầu và không gian nhà mình. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


88 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24