Setup phong thủy bàn làm việc phòng ngủ cho công danh phơi phới

(Gotrangtri.vn) Phong thủy bàn làm việc theo ngũ hành là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp cho chủ nhân có thể thăng quan tiến chức, công việc thuận buồm xuôi gió. Vậy setup bàn làm việc như [...]

(NoithatXHome.vn) Phong thủy bàn làm việc theo ngũ hành là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp cho chủ nhân có thể thăng quan tiến chức, công việc thuận buồm xuôi gió. Vậy setup bàn làm việc như thế nào để chuẩn phong thủy?

Hãy cùng Tạp chí nội thất Portfolio khám phá trong bài viết này bạn nhé!

1. Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy

1.1. Tổng quan về tính cách

Người mệnh Thủy mang những nét đặc trưng của nước. Họ là những người nhạy cảm, biết cách lắng nghe và có khả năng thuyết phục cao. Nước mang đến nguồn sống tươi tốt cho các loài thực vật, động vật, là yếu tố quan trọng trong thiên nhiên.

Nước có khi hài hòa, êm dịu nhưng cũng có lúc dữ dội và có sức mạnh hủy diệt. Do vậy, hơn ai hết, những người mang trong mình mệnh Thủy luôn cần lưu ý đến yếu tố phong thủy trong đời sống hằng ngày để đạt được mọi việc theo ý muốn.

Không gian làm việc vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy - ảnh Internet

Không gian làm việc vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy – ảnh Internet

1.2. Hướng đặt bàn làm việc

Thủy thuộc Tây tứ mệnh. Do vậy, những hướng thuộc Tây tứ trạch sẽ rất phù hợp và là hướng tốt mang lại may mắn cho những gia chủ mệnh này. Tây trạch tứ bao gồm các hướng như Tây, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam.

Lựa chọn hướng đặt bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Thủy - ảnh Internet

Lựa chọn hướng đặt bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Thủy – ảnh Internet

1.3. Các vật phẩm phong thủy bàn làm việc

Bên cạnh việc chọn hướng đặt và sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp, người mệnh Thủy có thể cải thiện những điều tốt đẹp trong công việc của mình bằng cách lựa chọn những vật phẩm phong thủy phù hợp và đặt chúng trên bàn.

– Quả cầu thủy tinh màu trắng

Những người mệnh Thủy có thể đặt 1 quả cầu thủy tinh tại góc Tây Nam của bàn làm việc. Bạn nên lựa chọn những quả cầu trơn, màu trong suốt, màu đen hoặc màu trắng bởi đây là màu sắc thuộc hành Kim, tốt cho mệnh Thủy.

Quả cầu này không chỉ khiến góc làm việc của bạn thêm ấn tượng, thu hút mà còn có khả năng trấn an phong thủy, mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ mệnh Thủy.

Quả cầu phong thủy với nhiều màu sắc khác nhau - ảnh Internet

Quả cầu phong thủy với nhiều màu sắc khác nhau – ảnh Internet

– Bể cá mini

Bể cá mini thuộc hành Thủy, chúng có thể kích hoạt tính Thủy, mang lại sự may mắn cho những người mệnh Thủy. Trong bể cá, bạn cũng có thể trồng thêm các loại thủy sinh để cân bằng yếu tố ngũ hành và làm đẹp cho không gian của mình.

– Các loại cây hợp mệnh

Mệnh Thủy hợp với rất nhiều loại cây cảnh để bàn khác nhau nên bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho mình. Đó có thể là cây trúc phú quý, cây thủy quỳ, xương rồng tròn, cây đại tướng quân,…

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Thủy - ảnh Internet

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Thủy – ảnh Internet

2. Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Kim

2.1. Tổng quan tính cách

Người mệnh Kim là những người có nhiều tham vọng và luôn dốc hết lòng để thực hiện được những ước muốn của mình. Những người thuộc cung mệnh này rất kiên cường, mạnh mẽ, cương quyết và sống lạc quan, yêu đời.

Do vậy, họ rất thích hợp với những thiết kế bàn làm việc có kiểu dáng chắc chắn, mạnh mẽ với nhiều góc cạnh, toát lên vẻ đẹp trang nghiêm, quyền lực.

Mệnh Kim thích hợp với những không gian màu trắng, vàng nhạt - ảnh Internet

Mệnh Kim thích hợp với những không gian màu trắng, vàng nhạt – ảnh Internet

2.2. Hướng đặt bàn làm việc

Những gia chủ mệnh kim nên đặt bàn làm việc của mình theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc bởi chúng sẽ giúp đón những vượng khí tốt để cho chủ nhân của mình luôn có những quyết định đúng đắn.

2.3. Các vật phẩm phong thủy bàn làm việc

– Quả cầu như ý

Một quả cầu bằng thủy tinh, ngọc hay thạch anh trên bàn của những người mệnh Kim sẽ mang ý nghĩa thông tuệ, sáng suốt và mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp. Chúng cũng có khả năng đem lại uy quyền và sự tín nhiệm từ cấp trên, sự tôn trọng và đồng thuận từ cấp dưới.

Quả cầu phong thủy cho người mệnh Kim - ảnh Internet

Quả cầu phong thủy cho người mệnh Kim – ảnh Internet

– Các loại cây hợp mệnh

Các chậu cây cảnh nhỏ xinh được làm từ gốm, sứ hay đá là những món đồ trang trí không thể thiếu trên bàn làm việc của những người mệnh Kim. Người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng các loại cây cảnh như hoa ngọc lan, kim bách hợp, hàm tiếu, kim ngân, cửu lý hương,…

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Kim - ảnh Internet

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Kim – ảnh Internet

3. Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Mộc

3.1. Tổng quan tính cách

Mộc tượng trưng cho sự khởi đầu, sự sinh sôi, nảy nở và phát triển. Những người mệnh Mộc thường là những người có óc sáng tạo, có trí tưởng tượng phong phú. Ẩn chứa trong họ là lòng vị tha, lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, họ cũng luôn chủ động và có tính cạnh tranh cao.

Không gian làm việc cho người mệnh Mộc - ảnh Internet

Không gian làm việc cho người mệnh Mộc – ảnh Internet

3.2. Hướng đặt bàn làm việc

Bàn làm việc của người mệnh Mộc nên quay về các hướng như Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam để giảm trừ đi những năng lượng tiêu cực, mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Đặc biệt, bàn nên hướng ra phía cửa chính nhưng không được đặt đối diện với cửa phòng, không nên hướng ra cầu thang hoặc nhà tắm, nhà vệ sinh.

Bàn làm việc bằng gỗ cho người mệnh Mộc - ảnh Internet

Bàn làm việc bằng gỗ cho người mệnh Mộc – ảnh Internet

3.3. Các vật phẩm phong thủy bàn làm việc

– Quả cầu phong thủy màu đen

Cầu phong thủy là món đồ khó có thể thiếu trên bàn văn phòng của các doanh nhân, các chính trị gia hay những nghề nghiệp liên quan đến tri thức. Những người mệnh Mộc nên chọn cho mình quả cầu phong thủy có màu đen vì màu đen thuộc Thủy, Thủy sinh Mộc, rất tốt cho mệnh này.

– Các loại cây hợp mệnh

Những chậu cây cảnh trên bàn trong phòng ngủ không chỉ góp phần thanh lọc bầu không khí, giúp bạn có không gian làm việc thoải mái, dễ chịu. Chúng còn có khả năng thu hút tài lộc nếu như bạn biết lựa chọn loại cây hợp với mệnh của mình và đặt chúng đúng cách.

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Mộc - ảnh Internet

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Mộc – ảnh Internet

Những loại cây phong thủy dành cho người mệnh mộc mà bạn có thể lựa chọn bao gồm cây mầm xanh, cây lan chi, cây lộc nhung, cây cọ nhật,… Khi sử dụng những loại cây này, bạn nên chú ý đặt chúng tại những nơi có nhiều ánh sáng chiếu đến và chăm sóc chúng thường xuyên để chúng luôn tươi tốt, mang đến tài lộc dồi dào.

4. Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

4.1. Tổng quan tính cách

Khi nhắc đến mệnh Hỏa, người ta luôn liên tưởng đến sự cháy bỏng, rực rỡ. Và nó cũng chính là đặc điểm nổi trội nhất của những người mang cung mệnh này. Họ là những người hoạt bát, nhiệt huyết, tích cực và nhanh nhẹn. Đồng thời, người mệnh Hỏa cũng có tính cách cởi mở, hướng ngoại và dễ kết thân hơn so với những cung mệnh khác.

Không gian làm việc cho người mệnh Hỏa - ảnh Internet

Không gian làm việc cho người mệnh Hỏa – ảnh Internet

Tuy nhiên, nhược điểm của cung mệnh này là sự thiếu kiên nhẫn, mạo hiểm nên những yếu tố phong thủy cũng luôn cần được chú ý để cân bằng và đón nhận những điều tốt đẹp.

4.2. Hướng đặt bàn làm việc

Người mệnh Hỏa có thể lựa chọn các hướng đặt bàn là Đông Bắc, Tây, Tây Nam để thu hút được nhiều may mắn trong công danh, sự nghiệp nhất.

Khi bố trí bàn làm việc, bạn cũng nên chú ý bên trái và bên phải của bàn không có lối đi để không gặp nhiều trắc trở, khó khăn trong công việc. Mặt trước bàn nên thoáng, hướng ra ngoài thiên nhiên để bầu không khí không bị bí bách, ngột ngạt.

Bàn làm việc cho người mệnh Hỏa - ảnh Internet

Bàn làm việc cho người mệnh Hỏa – ảnh Internet

4.3. Các vật phẩm phong thủy bàn làm việc

– Các loại đá quý

Những viên đá phong thủy hay tỳ hưu phong thủy có màu xanh ngọc rất tốt khi được đặt trên bàn làm việc của những người mệnh Hỏa. Bạn có thể dễ dàng chọn mua các vật phẩm này để cải thiện phong thủy cho không gian làm việc của mình.

– Các loại cây phong thủy hợp mệnh

Cây hoa hồng môn, cây kim ngân hay cây phát tài chính là những lựa chọn tối ưu nhất cho mệnh Hỏa. Chúng tạo nên không gian điềm đạm, yên tĩnh để hạn chế được sự nóng vội và thiếu kiên nhẫn của gia chủ mệnh này.

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa - ảnh Internet

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa – ảnh Internet

5. Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ

5.1. Tổng quan tính cách

Người mệnh Thổ là những người bình tĩnh, cẩn thận và chắc chắn. Họ có khả năng tổ chức, tính kỷ luật cao và luôn biết cách giữ đúng những cam kết, những lời hứa của mình. Tuy nhiên, cung mệnh này đôi khi thiếu quyết đoán và ít phát huy được khả năng sáng tạo của mình.

Người mệnh Thổ thích hợp với màu vàng, màu cam - ảnh Internet

Người mệnh Thổ thích hợp với màu vàng, màu cam – ảnh Internet

5.2. Hướng đặt bàn làm việc

Bàn làm việc cho những người mệnh Thổ nên đặt theo những hướng chính như Tây Bắc và Đông Nam bởi đây là những hướng đón được nhiều tài lộc và may mắn nhất.

Bàn làm việc cho người mệnh Thổ - ảnh Internet

Bàn làm việc cho người mệnh Thổ – ảnh Internet

5.3. Các vật phẩm phong thủy bàn làm việc

– Quả cầu phong thủy thạch anh đỏ

Màu hồng và màu đỏ là 2 màu tốt đẹp cho người mệnh Thổ. Do vậy, bạn có thể lựa chọn riêng cho mình 1 quả cầu yêu thích mang những màu sắc này đến với không gian của mình.

Quả cầu phong thủy cho người mệnh Thổ - ảnh Internet

Quả cầu phong thủy cho người mệnh Thổ – ảnh Internet

– Cây phong thủy bàn làm việc hợp mệnh

Cây quế hoa, cây vạn lộc hay cây phú quý chính là những lựa chọn không thể bỏ qua cho những người mệnh Thổ nếu muốn cải thiện tài lộc của mình trong đường công danh, sự nghiệp.

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Thổ - ảnh Internet

Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Thổ – ảnh Internet

6. Lời kết

Trên đây là tất cả những kiến thức về phong thủy bàn làm việc phòng ngủ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hi vọng những thông tin trong bài viết trên đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích và giúp bạn có được không gian làm việc vừa đẹp mắt, vừa hợp phong thủy. Đừng quên ghé thăm website gotrangtri.vn mỗi ngày để cập nhật thêm thật nhiều kiến thức phong thủy cũng như kiến thiết về thiết kế nội thất khác bạn nhé!

Lê Kiều Oanh – Tổng hợp


341 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24