Rèm văn phòng – Làm đẹp không gian từ điều bình dị nhất

(Gotrangtri.vn) Nếu như trước đây, rèm văn phòng chỉ được sử dụng với mục đích chính là cản ánh sáng trực tiếp chiếu vào nơi làm việc thì ngày nay rèm đã thực sự trở thành một phụ kiện [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu như trước đây, rèm văn phòng chỉ được sử dụng với mục đích chính là cản ánh sáng trực tiếp chiếu vào nơi làm việc thì ngày nay rèm đã thực sự trở thành một phụ kiện trang trí vô cùng tuyệt vời.

rèm văn phòng đẹp

Rèm cửa là phụ kiện trang trí không thể thiếu cho mỗi văn phòng

Vai trò của rèm văn phòng trong trang trí

vài trò của rèm văn phòng

Rèm văn phòng được sử dụng như một món đồ trang sức cho không gian

Rèm văn phòng được ví như món đồ trang sức của người phụ nữ vậy. Nó không phải là thứ quan trọng nhất tồn tại trong văn phòng của bạn nhưng thiếu nó chắc hẳn không gian vô cùng trống trải. Có rất nhiều văn phòng lựa chọn rèm làm điểm nhấn thu hút sự chú ý, tạo dấu ấn khó phai cho người nhìn.

Trong một số trường hợp khác, rèm làm nền cho các phụ kiện xung quanh nó trở nên nổi bật hơn. Không những thế, rèm văn phòng còn có vai trò quan trọng trong việc điều tiết, cân bằng ánh sáng giữa hai môi trường trong và ngoài phòng làm việc; bảo vệ nội thất khỏi các tác động trực tiếp từ thiên nhiên.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận rằng rèm còn có khả năng chi phối mạnh mẽ đến các yếu tố phong thủy. Cụ thể, nếu bàn làm việc của bạn hướng thẳng về phía cửa sổ thì việc đầu tiên bạn cần làm là thiết kế ngay một bộ rèm phù hợp tại vị trí đó để tránh vận khí bị thất thoát, năng lượng tiêu hao, công danh sự nghiệp xuống dốc. 

Các mẫu rèm văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay

Rèm cuốn văn phòng

Rèm cuốn văn phòng

Rèm cuốn trang trí văn phòng

Xét về ‘tuổi đời’ có lẽ rèm cuốn văn phòng sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Sở dĩ nó được ưa chuộng là bởi khả năng cản sáng tốt với chất liệu phổ biến nhất là polyester bền chắc. Rèm cuốn hiện có hai loại: rèm cuốn bằng tay và rèm cuốn tự động. Nếu không gian văn phòng của bạn tương đối rộng, cần đến nhiều khung rèm cuốn thì portfolio khuyên bạn nên lựa chọn rèm cuốn tự động như thế sẽ tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn. Lưu ý, giá trị thẩm mỹ của rèm cuốn được phát huy tối đa khi chúng được thiết kế vừa vặn với khuôn cửa. Vì thế trong khi đặt mua hoặc mua hàng sẵn thì bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến yếu tố này.

Rèm gỗ tự nhiên

Rèm gỗ tự nhiên sang trọng

So với rèm cuốn, rèm gỗ tự nhiên có phần ít phổ biến hơn. Nhưng điều đó hoàn toàn không có nghĩa là nó bị “thất sủng”. Với đặc điểm làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, trải qua quá trình tẩm ,sấy, sơn tĩnh điện nghiêm ngặt để chống mối mọt , cong vênh, rạn nứt; loại rèm này có tuổi thọ cao, màu sắc ít biến đổi và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Các lá mành cách nhau một khoảng nhỏ và được liên kết bởi hệ thống dây thang tạo nên tính linh hoạt, tiện lợi giúp người sử dụng dễ dàng điều chỉnh xoay lật theo ý muốn. Rèm gỗ tự nhiên mang nét đẹp sang trọng cùng hơi hướng “hoài cổ” nhẹ nhàng mang đến cảm giác thân thiện, mộc mạc và bình yên cho không gian làm việc. 

Rèm lá dọc

 

Rèm văn phòng lá dọc phổ biến

Rèm lá dọc được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, mang đến giải pháp tuyệt vời cho những không gian văn phòng có diện tích khiêm tốn. Giống như tên gọi của nó, các mành lá được thiết kế theo chiều dọc song song với nhau và cách nhau một khoảng nhỏ. Khi bạn điều chỉnh thanh ray, các lá mành sẽ lật trái, lật phải giúp có khả năng điều tiết ánh sáng vô cùng hiệu quả và tiện lợi. 

Rèm vải

Rèm vải mềm mại, thanh lịch

Nếu bạn nghĩ rằng rèm vải chỉ phù hợp trong trang trí nội thất nhà ở thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Đã rất nhiều văn phòng lựa chọn rèm vải cho không gian nội thất của mình và không khỏi bất ngờ về những giá trị thẩm mỹ nó mang lại vượt qua cả sự kỳ vọng. Rèm văn phòng được làm từ chất liệu vải truyền thống mềm mại thích hợp với không gian tinh tế, sang trọng và hiện đại. Bạn nên chọn những rèm vải có họa tiết hoa văn chìm, màu sắc nhẹ nhàng thay vì màu sắc quá chói lóa, quá sặc sỡ sẽ rất dễ tạo hiệu ứng không tốt cho người nhìn.

Nên chọn mẫu rèm trang trí văn phòng nào cho không gian làm việc

Càng có nhiều sự lựa chọn bao nhiêu lại càng khiến con người ta rơi vào vòng luẩn quẩn của những khái niệm ” nên – không nên”, ” hơn – hơn nhất”,…Phải chăng bạn cũng đang rơi vào trường hợp đó? Nào, hãy mở sổ tay ra, cầm bút lên và cùng tạp chí Portfolio vạch ra những ý sau trước khi quyết định “sắm” một mẫu rèm văn phòng nhé!

Khu vực trang trí rèm văn phòng là gì?

Lựa chọn mẫu rèm văn phòng phù hợp cần dựa trên nhiều yếu tố

Cũng là không gian văn phòng nhưng mỗi khu vực chức năng riêng lại mang đặc điểm, tính chất và cả những yêu cầu riêng; bạn nên xác định rõ vấn đề này để tránh tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Ví dụ như phòng làm việc của giám đốc sẽ khác với phòng truyền thông, phòng dự án; phòng hành chính; ví dụ phòng họp phải khác với quầy lễ tân, khác với sảnh chính của trụ sở văn phòng. Một khi bạn đã tìm ra được mấu chốt của sự khác nhau đó thì cũng là lúc những ý tưởng bắt đầu manh nha. 

Bạn đã tìm hiểu về phong thủy trang trí rèm hay chưa?

Chọn rèm văn phòng hợp phong thủy

Ngoài tính tiện ích, mỹ quan thì yếu tố phong thủy luôn được quan tâm hàng đầu. Bởi lẽ nó có những tác động vô hình đến sự phát triển của doanh nghiệp. Do vậy, khi chọn mẫu rèm văn phòng để trang trí, bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi như: Màu sắc nào là phù hợp với chủ nhân? Chất liệu nào hỗ trợ cho công việc được tốt nhất? Kích thước rèm bao nhiêu là hợp phong thủy? Họa tiết hoa văn theo chủ đề nào thì mang lại nhiều may mắn,….

Sau khi trả lời được tất cả những câu hỏi trên đồng nghĩa với việc bạn đã tìm ra được mẫu rèm trang trí văn phòng phù hợp nhất cho không gian làm việc của mình rồi đó. Hãy tự tin vào sự lựa chọn này nha. 

Xem thêm : Lộ diện 5 vật liệu trang trí văn phòng được ưa chuộng nhất 2019

Lời kết

Ứng dụng rèm vào trang trí văn phòng không còn là ý tưởng quá mới lạ nhưng sức hút và hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang lại luôn khiến chúng ta phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu bạn đang nóng lòng muốn thực hiện ngay gợi ý này cho không gian làm việc của mình thì hãy để NoithatXHome.vn giúp bạn nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trên hành trình xây dựng tổ ấm và kiến tạo không gian văn phòng lý tưởng nhất.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


300 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24