Phong thủy nhà bếp: Tuyệt đối đừng đặt bếp nấu ở 3 vị trí này

(Gotrangtri.vn) Trong phong thủy nhà bếp, vị trí đặt bếp nấu có tác động vô cùng lớn tới sự thành bại của gia chủ, và nó không đơn thuần chỉ là nơi để nấu ra những món ăn ngon. [...]

(NoithatXHome.vn) Trong phong thủy nhà bếp, vị trí đặt bếp nấu có tác động vô cùng lớn tới sự thành bại của gia chủ, và nó không đơn thuần chỉ là nơi để nấu ra những món ăn ngon.

Đặt bếp ở những vị trí không đúng với phong thủy có thể gây ra những hiểm họa khó lường.

Vậy hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá 3 vị trí kiêng kỵ khi đặt bếp nấu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phong thủy nhà bếp: Kiêng đặt bếp nấu ngay sát cửa sổ

Trong phong thủy học, vị trí tối kỵ đầu tiên phải nhắc đến khi đặt bếp nấu chính là gần sát cửa sổ. Bởi lẽ, vị trí này rất dễ gây nên bệnh tật cho những người sống trong nhà.

Cửa sổ là nơi giao thoa giữa các luồng khí bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Khi đặt bếp nấu ăn ở vị trí ngay cạnh cửa sổ sẽ khiến các luồng dương khí bị ngăn cản, không thể đi vào nhà một cách dễ dàng, còn các luồng khí xấu cũng không thể nào thoát ra ngoài một cách nhanh chóng. Chính vì thế nó gây ra những điều không tốt cho gia chủ về nhiều mặt.

Nếu không còn vị trí nào khác đặt bếp thì bếp nấu cần phải cách cửa sổ một khoảng cách nhất định, và đừng để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào bếp.

Để tránh việc khiến khu vực nấu nướng đã nóng nay còn nóng hơn, ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng, mùi vị thức ăn.

Nếu cửa sổ được làm bằng chất liệu kính, thì bạn có thể thay thế nó bằng chất liệu khác như gỗ để sao cho ánh sáng mặt trời ít chiếu trực tiếp vào bếp nhất.

Bạn hãy tham khảo thêm

2. Phong thủy nhà bếp: Vị trí đặt bếp không nên trực xung với cửa bếp

Một lưu ý thứ 2 là không nên đặt bếp nấu ở vị trí trực xung với cửa bếp. Bởi bếp nấu được xem là vật đại diện cho sung túc và sự giàu có của một gia đình. 

Đặt bếp ở vị trí này không chỉ làm tiền bạc trong nhà luôn thiếu hụt, mà sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nếu không thể thay đổi được vị trí đặt bếp ăn, thì gia chủ có thể đặt một chậu cây xanh có lá to ở vị trí gần cửa bếp để hóa giải bớt luồng sát khí.

3. Phong thủy nhà bếp: Kiêng đặt bếp nấu ở phía trên hoặc ngay cạnh bếp có trụ cột

Tốt nhất đừng bao giờ đặt tủ bếp nấu ở vị trí có xà ngang phía trên bếp hay trụ đứng nằm ngay cạnh bếp. Nó sẽ gây nên những điều không tốt về mặt sức khỏe, tài vận…  với những bà nội trợ trong nhà. 

Cách hóa giải tốt nhất là bạn nên rời bếp nấu ra những vị trí khác. Hoặc nếu không thì có thể dùng thêm các vật liệu có thể bao bọc hoặc che chắn các trụ cột này để làm giảm vận xui.

Trên đây là 3 vị trí kiêng kỵ khi đặt bếp nấu mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào muốn được các chuyên gia giải đáp, hãy để lại bình luận ở bên dưới và gotrangtri.vn sẽ có câu trả lời sớm nhất đến bạn.

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina bao gồm nhiều thương hiệu thành viên, nhưng đều hướng tới sứ mệnh mang đến những món đồ gỗ nội thất đẹp trang trí độc đáo nhất cho gia đình bạn, vì vậy hãy ghé thăm tạp chí thiết kế Portfolio thường xuyên để tìm kiếm các món đồ nội thất mới nhất và tìm mua cho nhà bạn nhé.


4.997 3
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24