Phòng ngủ nên sơn màu gì đẹp?

(Gotrangtri.vn) Phòng ngủ nên sơn màu gì cho đẹp? Đây là một trong số rất nhiều băn khoăn, thắc mắc mà tạp chí Portfolio thường xuyên nhận được từ bạn đọc. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm kiếm [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng ngủ nên sơn màu gì cho đẹp? Đây là một trong số rất nhiều băn khoăn, thắc mắc mà tạp chí Portfolio thường xuyên nhận được từ bạn đọc. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm kiếm đáp án cho câu hỏi trên, hãy tham khảo ngay bài viết sau của chúng tôi.

Phòng ngủ nên sơn màu gì

Phòng ngủ nên sơn màu gì đẹp?

Phòng ngủ nên sơn màu gì?

Màu bạn yêu thích

Phòng ngủ nên sơn màu mà bạn thích

Trước tiên đó phải là màu bạn yêu thích

Trước khi quyết định lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ, bạn hãy quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn thay vì mất quá nhiều thời gian thăm dò ý kiến từ người khác. Nhìn lại bộ sưu tập sắc màu mà mình yêu thích, bạn mới hiểu rằng nếu chúng xuất hiện trong căn phòng thân thương thì sẽ tuyệt vời như thế nào. Vậy thì có lý do gì mà chúng ta lại bỏ quên chúng để rồi đắn đo đi tìm kiếm sự lựa chọn khác. 

Màu phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn

sơn phòng ngủ phù hợp

Màu sơn phù hợp với không gian phòng ngủ

Bất cứ sự kết hợp nào cũng không mang lại hiệu quả thẩm mỹ nếu thiếu đi yếu tố phù hợp. Cũng giống như bạn mang một chiếc túi xách hàng hiệu triệu người khao khát nhưng lại chẳng hề đẹp một chút nào vì nó không tương xứng với bộ đồ bạn đang mặc, với đôi giày bạn đang đi.

Sơn phòng ngủ cũng vậy, bạn phải đảm bảo rằng nó hài hòa với cả màu sắc nội thất giường ngủ, tủ quần áo,.. màu sắc sàn nhà, trần nhà và cả các phụ kiện trang trí khác. 

Hay như bạn thích gam màu nâu trầm nhưng diện tích phòng lại quá bé. Phải làm sao đây? Portfolio tin rằng bạn sẽ biết mình nên lựa chọn phương án nào hữu hiệu hơn cả trong tình huống này. 

Màu hợp với tuổi của bạn

Màu sắc mang nguồn năng lượng nhất định, nó có khả năng cân bằng âm dương, thay đổi vận khí theo hướng tích cực hoặc tiêu cực tùy vào việc chúng ta sử dụng nó như thế nào. Để trả lời cho câu hỏi “phòng ngủ nên sơn màu gì?”, bạn nhất định không được bỏ qua yếu tố phong thủy nếu muốn mọi việc được thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào. 

Màu có khả năng truyền cảm hứng tích cực 

phòng ngủ nên sơn màu gì đẹp

Màu sơn mang đến năng lượng tích cực

Trong thế giới màu sắc, mỗi màu mang một ý nghĩa riêng, một câu chuyện riêng. Nguồn năng lượng mà nó có sẽ lan tỏa và truyền cảm hứng đến người nhìn. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn màu sắc có khả năng truyền cảm hứng tích cực.

Nghĩa là nó sẽ tạo động lực cho bạn giúp bạn cảm thấy vui vẻ, dễ chịu, lạc quan và yêu đời hơn. Thường thì những dài màu sáng nhẹ không chỉ mở rộng không gian mà còn làm rất tốt chức năng này.

Lưu ý khi chọn sơn cho phòng ngủ đẹp

Chọn đúng loại sơn

Chọn loại sơn phòng ngủ phù hợp

Chọn loại sơn phù hợp

Nếu tìm hiểu, bạn sẽ biết được sơn ngoại thất và sơn nội thất có những đặc điểm tính chất khác nhau. Sơn cho từng khu vực chức năng bên trong nhà cũng yêu cầu độ bóng khác nhau. Đối với tường phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn loại sơn sần, độ bóng thấp nhưng độ bền màu lại rất cao. 

Kiểm tra sắc độ của sơn thông qua ánh sáng

Kiểm tra màu sắc chuẩn của sơn phòng ngủ

Sử dụng các loại ánh sáng để kiểm tra sắc độ của sơn

Màu sơn hoàn toàn có thể thay đổi sắc độ khi ở trong môi trường ánh sáng có cường độ, tính chất khác nhau. Để chọn được màu sơn đúng như ý muốn, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng sắc độ của sơn thông qua ánh sáng. Như ánh sáng tự nhiên ban ngày, ánh sáng của đèn chiếu vào ban ngày, ánh sáng đèn chiếu vào ban đêm. Từ đó tìm được sắc độ phù hợp nhất trong điều kiện ánh sáng mà mình thường xuyên sử dụng.

Kiểm tra độ bền của sơn

Chọn sơn phòng ngủ có độ bền màu cao

Sơn màu trầm có độ bền màu cao hơn màu sơn nhạt

Có thể bạn chưa biết, những màu đậm sẽ có độ bền cao hơn là màu nhạt. Tuy nhiên thì với công nghệ hiện đại ngày nay, chỉ cần bạn lựa chọn được thương hiệu sơn uy tín thì vấn đề sơn có bền màu hay không sẽ không còn là vấn đề đáng phải lo ngại.

Cách bảo quản màu sơn được bền đẹp

Bảo quản sơn phòng ngủ bền đẹp theo thời gian

Bảo quản sơn bền đẹp theo thời gian

Chúng ta thường chỉ quan tâm đến việc bảo quản sơn trong quá trình thi công và sơn dùng dở mà quên mất rằng sơn tường nhà cũng cần được giữ gìn bảo quản để bền bỉ, sáng đẹp theo thời gian. Bởi lẽ những tác động từ môi trường như hơi ẩm, bụi bẩn rất có thể làm sơn bị bong tróc, phai màu nhanh chóng. 

Sau khi sơn tường xong, bạn nên khử mùi khó chịu của sơn bằng cách hòa bột mỳ với nước, trộn lẫn với tỏi đã được băm nhuyễn đặt hỗn hợp này dưới đất sau vài tiếng đồng hồ bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Giữ cho nhà luôn thông thoáng, sạch sẽ để hạn chế ẩm mốc lớp sơn tường. Nếu tường bị phấn hóa thì ngay lập tức loại bỏ lớp bột, muối trên bề mặt. Trong trường hợp sơn bị bong ra, bạn nên xử lý lớp sơn hư, giữ cho tường sạch sẽ, khô hoàn toàn để sơn lại.

• Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em cần lưu ý những gì?

Lời Kết

Nếu như nhà là nơi để trở về thì phòng ngủ chính là nơi cho ta những phút giây nghỉ ngơi quý giá nhất. Vậy thì có lý do gì mà chúng ta không chăm chút cho không gian ấy thật đẹp, thật thoải mái tiện nghi? Hãy ghé thăm showroom NoithatXHome.vn để sắm ngay những món đồ nội thất lý tưởng nhất cho phòng ngủ của mình bạn nhé!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


362 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24