Phong cách nội thất Pop Art ra đời là để dành cho giới trẻ?

Bắt đầu xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ trước tại Anh, nhưng phong cách nội thất Pop Art mới thực sự bùng nổ và trở thành trào lưu nóng hổi cho thiết kế nhà ở của [...]

Bắt đầu xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ trước tại Anh, nhưng phong cách nội thất Pop Art mới thực sự bùng nổ và trở thành trào lưu nóng hổi cho thiết kế nhà ở của những người trẻ tuổi tại Mỹ vào khoảng 10 năm sau đó. 

Từng là cảm hứng cho các nhà quảng cáo, mỹ thuật và nghệ thuật phun sơn đường phố, Pop Art chính thức được ứng dụng vào lĩnh vực nội thất và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của giới trẻ.

Vậy có sai khi nói rằng phong cách nội thất Pop Art sinh ra là để dành cho cộng đồng những người trẻ tuổi?

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất xuất hiện là để dành cho giới trẻ?

Phong cách Pop Art trong thiết kế nội thất xuất hiện là để dành cho giới trẻ?

1. Nét phá cách, tinh nghịch trong phong cách nội thất Pop Art

Có thể khẳng định rằng, cũng giống như phong cách Bohemian, phong cách nội thất Pop Art cũng đề cao sự phong phú về màu sắc trong không gian.

Thoạt đầu khi nhìn vào đồ nội thất Pop Art, rất khó tin rằng cách phối màu sặc sỡ và hỗn độn lại được trở thành điểm nhấn đặc biệt trong không gian nhà ở như vậy.

Những gam màu sắc sáng chói ở mức độ cao được dùng triệt để, không những đồ nội thất được phối màu một cách khác thường mà ngay cả những “quy định” ngầm trong thiết kế cũng bị phá vỡ: Bức tường nên sơn màu nhạt làm nền, không dùng màu đối lập… không còn nhiều ý nghĩa trong phong cách nội thất Pop Art nữa.

Bạn hãy tham khảo thêm

Sự tinh quái trong phong cách nội thất Pop Art

Sự tinh quái trong phong cách nội thất Pop Art

Đó chẳng phải là sự phá cách tinh quái mà phong cách Pop Art đã tác động tới giới trẻ? Dù đúng hay không thì xét về mặt tích cực, rõ ràng được thể hiện sự năng động, tinh quái luôn là mong muốn của đa số người trẻ hiện nay hay sao?

2. Sự sáng tạo trong phong cách nội thất Pop Art

Đặc trưng lớn nhất trong không gian nội thất phong cách Pop Art là nghệ thuật trang trí. Pop Art có thể là bộ khung tranh độc đáo, đồng hồ treo tường nghệ thuật

Chủ đề thường là những hình mẫu nổi tiếng một thời, những câu châm ngôn chân lý hoặc những trào lưu mới nổi trong giới trẻ, thậm chí đôi khi là thế giới quan bình thường không đại diện cho bất kỳ chủ nghĩa nào cũng được dùng làm chủ đề để trang trí cho căn phòng.

Điều thú vị là các chủ đề đó cần phải được “cách điệu”, sáng tạo phá cách giống như môn nghệ thuật phun sơn phong cách ven biển tường đường phố.

Phong cách nội thất Pop Art gần như rũ bỏ các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế

Phong cách nội thất Pop Art gần như rũ bỏ các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế

Nhưng khi chúng ta nghiêm túc nhìn nhận chủ đề đó thì rất có thể sẽ hiểu rằng đằng sau chủ đề ấy là một thông điệp truyền tải, tạo động lực hay biếm họa thứ xấu xa… thể hiện rõ ràng tư tưởng và quan điểm của giới trẻ về phong cách sống của họ.

Có ý kiến nói rằng không gian theo phong cách nội thất Pop Art giống như trò chơi thị lực, không phù hợp với người cao tuổi. Điều này có thể sai nhưng nói rằng Pop Art sẽ không làm giới trẻ theo đuổi nó cảm thấy hụt hẫng, thất vọng là hoàn toàn có cơ sở!

Trên đây là quan điểm của nội thất GOHOME về phong cách nội thất Pop Art dành cho giới trẻ, tiếp tục tìm hiểu những điều thú vị khác ở tạp chí nội thất này và đặt yêu cầu tư vấn thiết kế nội thất để được hướng dẫn cách làm cho ngôi nhà bạn đẹp hơn hiện tại.


686 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24