Thiết kế nội thất Hà Nội chuyên nghiệp sang trọng chất lượng cao

Thiết kế nội thất trong mỗi gia đình không chỉ đơn giản là đem lại một không gian sống thoải mái, tiện nghi mà nó còn phải phù hợp với từng nhu cầu và sở thích của mỗi thành viên trong gia đình.

Với những gia đình có trẻ em thì việc thiết kế nội thất phòng bé là vô cùng quan trọng. Khác với người lớn, phòng cho các bé đòi hỏi nhiều yếu tố hơn, khi người lớn cần sự tiện nghi và đẹp mắt thì với trẻ nhỏ không đơn giản là đẹp, mà còn phải an toàn là trên hết.

Để tạo ra một không gian lành mạnh đảm bảo cho những nhu cầu của trẻ, hoạt động học, vui chơi, ngủ nghỉ thì các thiết kế nội thất cần đảm bảo tính khoa học và an toàn. Tuy nhiên, trong các thiết kế nội thất đó vẫn có những cách lồng ghép rất hiệu quả để tạo ra sự kích thích các hoạt động của não bộ đem lại sự thoải mái và sự tập trung hơn cho trẻ trong học tập.

Để làm được điều đó, các nội thất được trang trí cần đảm bảo những yêu cầu cụ thể sau:

1. Sự an toàn

Các chi tiết cũng như đồ đạc trong phòng cần đơn giản hóa nhưng không đơn điệu, không trang trí vật có những góc, cạnh cứng và sắc để tránh làm nguy hiểu đến trẻ. Đặc biệt trong căn phòng của trẻ, phải sử dụng hoàn toàn các vật liệu an toàn, không gây độc hại, không gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

Lưu ý, tránh để tầm với của trẻ có thể chạm tới các ổ điện, các vật dụng an toàn khác được bố trí vừa tầm tay với của trẻ.

2. Không gian

Vì phòng trẻ thường vừa là phòng ngủ, vừa là phòng chơi, nên các đồ đạc cần được cất xếp ngăn nắp, gọn gàng. Giường cần được thiết kế gọn gàng để tránh bé có thể lăn xuống đất. Các giá sách ngay trên bàn học, ngay trên tường sát giường. Thậm chí là các khoảng trống gầm giường cũng được thêm các ngăn kéo tiện lợi.

 

Tận dụng không gian dưới gầm giường ngủ để tích đồ

3. Màu sắc

Màu sắc vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất phòng ngủ của trẻ. Màu sắc hài hòa giúp trẻ phát triển tính sáng tạo và cá tính riêng. Với phòng ngủ của bé trai, nên chọn màu sơn nam tính như màu xanh da trời, xanh lá cây, màu cam ấm…

Màu hồng phấn cho phòng của bé

Ngược lại với phòng ngủ bé gái, những màu sơn như hồng phấn, vàng nhẹ, gam màu kem… sẽ phần nào bồi đắp tính cách dịu dàng, nữ tính. Bên cạnh đó màu sắc cần được pha trộn khéo léo để tránh bừa bộn, chật chội. Những hình khối khác nhau tăng trí tưởng tượng cho trẻ và cũng là để trang trí cho phòng.

Để tạo ra một sân chơi cũng như nơi học tập, nghỉ ngơi các thiet ke noi that cần được các bậc cha mẹ lựa chọn một cách tỉ mỉ và công phu. Với mục đích chung là tạo không gian an toàn nhưng hữu ích cho đứa con thân yêu của mình.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24