Pha trộn các màu sắc sặc sỡ – xu hướng thiết kế nội thất năm 2019

(Gotrangtri.vn) Năm 2019 sắp tới đây sẽ gọi tên xu hướng thiết kế nội thất nào? Đó là câu hỏi được các chuyên gia đặt ra. Sau quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận định việc phối hợp [...]

(NoithatXHome.vn) Năm 2019 sắp tới đây sẽ gọi tên xu hướng thiết kế nội thất nào? Đó là câu hỏi được các chuyên gia đặt ra.

Sau quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận định việc phối hợp nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ lên ngôi trong năm mới.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu cách pha trộn các màu sắc sặc sỡ đang được dự đoán là xu hướng thiết kế nội thất mới nhất trong năm 2019 nhé!

1. Xu hướng thiết kế nội thất 2019: bắt kịp trào lưu đa màu sắc

Tại triển lãm thiết kế nội thất Chicago, giám đốc Marketing kiêm thiết kế màu của Sherwin-Williams, Michael Plank, đã dự đoán về xu thế sử dụng nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ là thiết kế chủ đạo của năm 2019.

Ông còn mạnh dạn dự đoán những màu sắc sẽ lên ngôi là màu cam rực rỡ, màu ngọc bích nhã nhặn, và cả màu đỏ, vàng, ngọc lục bảo.

Và đặc biệt, những màu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một xu hướng thiết kế nội thất mới được chào đón bởi cách khách hàng.

Xu hướng thiết kế nội thất pha trộn các màu sắc sặc sỡ được sự đoán sẽ lên ngôi năm 2019 (ảnh internet)

Xu hướng thiết kế nội thất pha trộn các màu sắc sặc sỡ được sự đoán sẽ lên ngôi năm 2019 (ảnh internet)

Trong khi các bức tường trắng và xám vẫn là màu yêu thích của các chủ nhà thì một số nhà thiết kế và chuyên gia màu sắc cũng đã dự đoán khách hàng sẽ có xu hướng về sử dụng các màu sắc sặc sỡ trong thời gian tới để làm mới và làm nổi bật không gian của mình.

Các màu sắc làm nổi bật không gian sẽ là xu hướng thiết kế nội thất "lên ngôi" năm 2019 (ảnh internet)

Các màu sắc làm nổi bật không gian sẽ là xu hướng thiết kế nội thất “lên ngôi” năm 2019 (ảnh internet)

Nhà thiết kế Diane Hendrix của Reflective Color & Design phát biểu: “Tôi thấy có một sự thay đổi từ màu xám hoặc trắng. Tôi nghĩ những màu sắc sặc sỡ sẽ đem lại nhiều năng lượng hơn là các màu xám hoặc trắng và chúng sẽ được ưa chuộng và ứng dụng phổ biến hơn trong năm tới”.

Bạn hãy tham khảo thêm

Việc lựa chọn một bảng màu phong phú hơn sẽ tạo ra không gian mang nhiều cảm xúc hơn.

Theo các chuyên gia, màu tối có thể sẽ làm nổi bật những phần màu sắc nội thất khác như sofa, bàn trà, kệ tivi treo tường và các thiết bị khác trong không gian, tuy nhiên những màu sắc rực rỡ cũng có tác dụng làm tâm trạng chúng ta phấn chấn hơn, vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, và màu sặc sỡ mang đến sự tươi vui, phấn chấn (ảnh internet)

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, và màu sặc sỡ mang đến sự tươi vui, phấn chấn (ảnh internet)

Xu hướng thiết kế nội thất này được dự đoán sẽ nhanh chóng lan truyền bởi nó phản ánh tính cách của các cá nhân.

Cùng với đó, không gian nhiều màu sắc cũng là nơi thư giãn và làm động lực cho người nhìn bởi màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thái độ, suy nghĩ của con người.

Xu hướng thiết kế nội thất với không gian nhiều màu sắc là nơi thư giãn lý tưởng (ảnh internet)

Xu hướng thiết kế nội thất với không gian nhiều màu sắc là nơi thư giãn lý tưởng (ảnh internet)

2. Xu hướng thiết kế nội thất 2019: tạo nguồn cảm hứng từ màu sắc

Không gian nhỏ, cảm xúc lớn là điều mà các nhà thiết kế luôn mong muốn đạt được trong những căn hộ của mình.

Việc kết hợp rất nhiều màu sắc và hoa văn vào một không gian nhỏ có thể là một khởi đầu tốt.

Bạn nên thử nghiệm với một khu vực nhỏ bằng cách pha trộn màu sắc, hoa văn và hình nền táo bạo trước khi thực hiện trang trí chúng cho cả căn hộ. Và bạn cũng nên tìm lời khuyên từ một nhà thiết kế để có thể giúp tìm ra sự kết hợp phù hợp khi chưa thực sự tự tin với quyết định của mình.

Màu sắc mang lại nguồn cảm hứng mới cho cuộc sống (ảnh internet)

Màu sắc mang lại nguồn cảm hứng mới cho cuộc sống (ảnh internet)

Trong xu hướng thiết kế nội thất này, những cảm hứng về màu sắc có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Đó có thể là màu sắc chủ đạo trong không gian, màu nổi bật của những phụ kiện nội thất hay đơn giản chỉ là 1 một bó hoa dại được cắm trong bình hoa yêu thích đặt trên bàn làm việc gỗ đẹp.

Cảm hứng từ màu sắc trong thiết kế căn hộ (ảnh internet)

Cảm hứng từ màu sắc trong thiết kế căn hộ (ảnh internet)

Và để tạo được nguồn cảm hứng cho cuộc sống bằng những màu sắc trong không gian, bạn nên lựa chọn ra những nơi tốt nhất để trang trí màu sắc và tập trung vào những khu vực này. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể áp dụng.

Xu hướng thiết kế tập trung màu sắc vào những khu vực khác nhau (ảnh internet)

Xu hướng thiết kế tập trung màu sắc vào những khu vực khác nhau (ảnh internet)

  • Khu vực phía trước hoặc trên lối đi

Bằng cách trang trí các màu sắc sặc sỡ tại phía trước hay trên lối đi, bạn có thể thể hiện được sự hiếu khách, chào đón họ ngay sau khi họ bước vào cửa. Đặc biệt, sử dụng màu đậm trong lối vào phía trước của một ngôi nhà tạo ấn tượng ngay lập tức bởi nó tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà.

  • Trên trần nhà

Trần nhà là một khu vực ít người nghĩ đến sẽ trang trí màu sắc lên đó. Tuy nhiên, đó lại là một nơi tuyệt vời để thêm màu sắc mà không phải mạo hiểm nhiều.  

Trang trí trần nhà thường khó khăn với những người chưa có nhiều kiến thức và các ý tưởng. Do vậy, bạn cũng có thể tham khảo các chuyên gia để có được sự trang trí hài hòa cùng với các thiết bị nội thất khác.

Trang trí trần nhà ấn tượng với màu sắc và bóng đèn (ảnh internet)

Trang trí trần nhà ấn tượng với màu sắc và bóng đèn (ảnh internet)

Và nếu như bạn cảm thấy trần nhà không là nơi thích hợp để sử dụng tất cả trên màu sắc thì một bức tường đặc trưng có thể là điểm nhấn cho căn phòng.

Bức tường nhiều màu sắc (ảnh internet)

Bức tường nhiều màu sắc (ảnh internet)

3. Xu hướng thiết kế nội thất 2019: màu sắc thể hiện cá tính

Không có quy tắc chung nào cho sự phối màu của bạn. Chính bởi vậy, các nhà thiết kế thường khuyến khích các chủ nhà thể hiện những sở thích cá nhân của mình trong không gian sống của chính họ.

Xu hướng thiết kế nội thất căn bếp nhiều màu sắc thể hiện sự ngộ nghĩnh, cá tính của chủ nhà (ảnh internet)

Xu hướng thiết kế nội thất căn bếp nhiều màu sắc thể hiện sự ngộ nghĩnh, cá tính của chủ nhà (ảnh internet)

Chúng ta có thể thực hiện điều đó bằng cách xem xét kết cấu, quy mô, và ánh sáng của căn phòng để có được nơi lý tưởng thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo toát lên được cá tính tính của mỗi người, để họ cảm thất đây thật sự là không gian của mình.

Mắc sắc thể hiện được cá tính của gia chủ (ảnh internet)

Mắc sắc thể hiện được cá tính của gia chủ (ảnh internet)

Theo nhà thiết kế Holzer, màu sắc là một điều rất cá nhân. Vì vậy, nhà thiết kế này đã dựa vào những màu sắc yêu thích của khách hàng để định hướng cho các yếu tố khác của thiết kế.

Màu sắc có thể định hướng cho các yếu tố khác (ảnh internet)

Màu sắc có thể định hướng cho các yếu tố khác (ảnh internet)

Hi vọng những chia sẻ của Go Home về xu hướng thiết kế nội thất pha trộn các màu sắc sặc sỡ đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Và để cập nhật thêm những xu hướng mới nhất trên thế giới mỗi ngày, đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn thường xuyên hơn bạn nhé!

Nội thất Go Home là thương hiệu thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa theo phong thuỷ cho nội thất gia đình và văn phòng. Chúng tôi cũng mua bán nội thất gỗ như tủ kệ, bàn ghế gỗ tự nhiên và công nghiệp bên cạnh các thương hiệu khác của Sunvina, vì thế bạn hãy ghé thăm website thường xuyên để tìm mua các món đồ mà gia đình bạn chưa có nhé.

Lê Kiều Oanh – Nguồn tham khảo: designs.vn


545 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24