Note ngay những homestay Sapa bình yên và nhẹ nhàng để trốn phố thị

(Gotrangtri.vn) Cuộc sống phố thị ồn ào chen chúc, đôi khi thèm lắm cảm giác bình yên trong một ngôi nhà nhỏ, tự tay ra vườn hái rau làm bếp. Sáng thức dậy sớm, mở tung cánh cửa là thấy [...]

(NoithatXHome.vn) Cuộc sống phố thị ồn ào chen chúc, đôi khi thèm lắm cảm giác bình yên trong một ngôi nhà nhỏ, tự tay ra vườn hái rau làm bếp. Sáng thức dậy sớm, mở tung cánh cửa là thấy bức tranh tươi đẹp của thiên nhiên, ngắm mây vờn núi, chim hót véo von suối chảy róc rách. 

Nếu bạn đang mong muốn một cuộc sống an yên như vậy, hãy lên đến với Sapa ngay và Portfolio sẽ chỉ cho bạn những homestay sapa mang đến cho bạn những xúc cảm tuyệt vời đó nhé.

1. Những homestay Sapa đáng để dừng chân nhất

1.1. Homestay Sapa : Sali House

Nếu đã từng đến Sapa chắc chắn bạn đã ghé qua bản Ta Van, bản làng bình yên của những nếp nhà cổ cổ xưa được ướp hương gỗ nồng nàn hay những điệu múa xòe duyên dáng. Và điều đặc biệt, ở bản làng này xuất hiện một ngôi nhà vô cùng tuyệt vời đó là Sali House. Homestay Sapa này sở hữu một cái tên rất Tây và dễ nhớ, là nơi mà bạn có thể phóng tầm nhìn ra thiên nhiên xanh mướt, tận hưởng tận hưởng thiên nhiên trong lành mát dịu.

homestay sapa

Homestay Sapa Sali House – ngôi nhà đẹp xinh và thanh bình – Ảnh Internet

Sali là một ngôi nhà gỗ với toàn bộ nội thất đều làm bằng gỗ từ giường ngủ, bàn ghế, tủ kệ trang trí,…mang đến một cảm giác rất gần gũi và ấm áp. Nếu một lên đến mảnh đất thơ mộng này, nhất định bạn phải ghé SaLi House – homestay Sapa xinh xắn và an yên giữa lòng phố núi nhé.

homestay sapa

Sali là một ngôi nhà gỗ vô cùng ấn tượng và nhẹ nhàng – Ảnh Internet

Điểm danh 8 địa điểm đẹp tại Sapa dành cho dân thích “sống ảo”

1.2. Homestay Sapa: Phơri’s House

Phơri’s House là cái tên không còn quá xa lạ, đây là homestay Sapa chất nhất của vùng đất nơi đây. Phơri’s là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm cách thị trấn Sapa chừng 10 km. Trước ngôi nhà nhỏ này có con suối nhỏ róc rách, là nơi rất yên tĩnh để bạn có thể đọc sách ngâm thơ. Vào buổi chiều, hãy đi bộ lên phía trên và ngắm những thửa ruộng bậc thang mênh mông dưới tầm mắt, ngắm khói lam chiều… một cảm giác bình yên quá đỗi.

homestay sapa

Phơri’s House là homestay Sapa chất nhất của vùng đất nơi đây. – Ảnh Internet

Phơri’s có giá dao động từ 30 USD/ đêm/ phòng 2 người. Nếu ở thêm người thứ 3 phụ thu 10 USD/ người. Ngôi nhà nhỏ nhưng vô cùng ấm áp có nệm ấm gối êm thơm phức. Ngoài ra, homestay Sapa này có bếp đầy đủ cho những bạn thích nấu ăn. Bạn có thể đi chợ, dùng túi vải có sẵn ở bếp để đi mua đồ ăn, có rau ngoài vườn trà và cà phê sạch sẵn có.

homestay sapa

Xinh đẹp và đáng yêu là thế nhưng giá của của Phơri’s rất phải chăng – Ảnh Internet

Bật mí kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mùa lúa chín

1.3. Homestay Sapa : The Haven Sapa Camp Site

The Haven là một homestay đẹp ở Sapa gần trung tâm, chỉ cách 2km, nằm trên đường vào bản Cát Cát. Vị trí này vô cùng thuận tiện nếu bạn muốn đi bộ lên thị trấn dạo chơi thăm thú. Không khí ở The Haven rất trong lành và gần gũi thiên nhiên, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm về một Sapa cổ và nhẹ nhàng.

homestay sapa

Homestay Sapa : The Haven Sapa Camp Site – Ảnh Internet

The Haven Sapa Camp Site nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh nên từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Sapa với view tuyệt đẹp với bất kỳ góc view nào. Đặc biệt, đây là homestay Sapa ngắm mây và ngắm trăng cực đẹp, bạn có thể ngắm bầu trời sao lung linh và hít hà một chút không khí se se lạnh của Sapa để quên đi những mệt mỏi nơi phố thị nhé.

Homestay này có 2 phòng dorms tập thể gồm 30 giường rất thích hợp cho các bạn thích đi phượt, tụ tập để team building hoặc backpackers. Giá phòng khoảng 150.000 đồng/người/đêm (bao gồm ăn sáng).

homestay sapa

The Haven Sapa Camp Site nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh

 

1.4. Homestay Sapa : Eco Palms House

Homestay Sapa Eco Palms House nằm ở bản Lao Chải với tầm view nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp. Homestay này bao gồm có 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số Sapa như dân tộc Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó.

homestay sapa

Homestay Sapa : Eco Palms House – Ảnh Internet

Với việc sử dụng với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như vật liệu gỗ, tre, mái lá… cùng thiết kế tài ba, homestay Sapa này mang lại cảm giác mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

homestay sapa

Phòng nghỉ tại đây đậm chất thiên nhiên Tây Bắc

 

NƠI BÁN GIƯỜNG NGỦ

 

1.5. Homestay Sapa: VietTrekking Homestay

VietTrekking là homestay Sapa vô cùng nổi tiếng, đây là địa chỉ lưu trú sẽ mang đến cho bạn cảm giác mỗi sáng thức dậy cứ ngỡ mình ở trên “cõi tiên” chứ không phải ở Sapa nữa rồi!

Homestay Sapa này tọa lạc ở cuối đường Hoàng Liên, nơi bạn có thể phóng tầm mắt và view ngắm biển mây cực đẹp.

homestay sapa

Homestay Sapa VietTrekking vô cùng nổi tiếng ở Sapa – Ảnh Internet

Căn nhà nhỏ xinh VietTrekking  nằm trên biển mây mỗi sáng là địa điểm không thể lý tưởng hơn để ngắm nhìn những tia nắng. Đưa ánh mắt sang trái, bạn sẽ thấy bình minh le lói trên biển mây bồng bềnh, còn bên phải là đỉnh Fansipan và dãy Hoàng Liên Sơn đồ sộ.

homestay sapa

Homestay này tọa lạc ở cuối đường Hoàng Liên, nơi có view ngắm biển mây cực đẹp – Ảnh Internet

Homestay Sapa này có tổng cộng là 6 phòng gồm 4 phòng đơn, 1 phòng đôi và 1 phòng tập thể. Gía phòng ở VietTrekking được đánh giá là khá rẻ : phòng đơn có giá 200.00 đồng/phòng từ thứ 2- thứ 5 và 250.000 đồng/phòng từ thứ 6 – chủ nhật; phòng đôi có giá 300.00 đồng/phòng từ thứ 2- thứ 5 và 350.000 đồng/phòng từ thứ 6 – chủ nhật; phòng tập thể (số lượng tối đa 12 người hoặc 1 đoàn) có giá 80.000 đồng/người (4 người trở lên giá còn 60.000 đồng), cuối tuần phụ thu thêm 10.000 đồng.

Thời điểm cuối năm, đến với VietTrekking bạn sẽ được cảm nhận không khí của Sapa lạnh tê tái, thưởng thức những món ăn đậm chất vùng cao. Không ai có thể cưỡng lại cảm giác tuyệt vời này.

Khám phá bản Cát Cát Sapa – ngôi làng xinh đẹp nhất vùng Tây Bắc

2. Một số kinh nghiệm thuê homestay Sapa cần biết

2.1. Nên lên kế hoạch trước khoảng 1 tháng

Bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống nếu được lên kế hoạch trước một cách tỉ mỉ chắc chắn sẽ diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn rất nhiều. Vì thế nên trước khi quyết định đặt homestay Sapa và lên đây du lịch chúng ta cần chuẩn bị tất cả mọi thứ trước khoảng 1 tháng. Hãy đặt phòng trước, điều này giúp bạn có thêm thời gian cân nhắc lựa chọn được mẫu phòng nghỉ ưng ý nhất, tránh bị gấp gáp. Hơn nữa, nếu không đặt sớm vào mùa du lịch rất có thể homestay đó sẽ không còn phòng. Đồ dùng cá nhân, vật dụng cần thiết cho buổi du lịch hôm ấy cũng cần được trang bị kỹ lưỡng.

homestay sapa

Nên chuẩn bị mọi thứ trước khi quyết định thuê homestay Sapa

2.2. Tìm hiểu thông tin homestay trước khi đặt

Đây chắc chắn là điều vô cùng quan trọng trước khi quyết định thê homestay Sapa. Dưới đây là một số điều bạn cần quan tâm, tìm hiểu để có thể thuê được nơi nghỉ ngơi ưng ý nhất:

  • Địa chỉ, tên gọi, số điện thoại chính thức của homestay
  • Để ý kỹ đến phần mô tả, hình ảnh minh họa và các hình ảnh thực tế do du khách chụp/phản hồi lại để có được cái nhìn chân thực nhất. Ngoài ra cũng cần xem qua nội thất bên trong như giường, tủ quần áo, đồ đạc,… xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.  
  • Tham khảo tất cả các trang thông tin của homestay trên các phương tiện xã hội, điển hình là website, fanpage, kênh youtube,…
  • Các bài viết đánh giá, nhận xét, bình luận trên các kênh, website giới thiệu (kênh đặt phòng, kênh review du lịch, kênh tổng hợp homestay ở Sapa,…)
  • Liên hệ trực tiếp nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được làm rõ liên quan đến giờ check-in/check-out, giá cả, dịch vụ,…
homestay sapa

Tìm hiểu kỹ thông tin homestay trước khi quyết định đặt phòng

2.3. Thân thiện và hòa nhập 

Thông thường khi lên Sapa du lịch, thăm quan, mọi người thường có xu hướng lựa chọn các mẫu homestay ở ngoài thiên nhiên hoặc chọn thuê ngay tại nhà dân để có những trải nghiệm thú vị và chân thực nhất về cuộc sống tại vùng đất này. Lúc này, chủ nhà cũng góp 1 phần rất lớn tạo nên dấu ấn cho cuộc hành trình của bạn. Vì vậy, hãy thân thiện và tạo ra sự gắn kết với chủ nhà và các thành viên khác. 

homestay sapa

Nên tạo sự thân thiện và niềm nở với người bản xứ

Bạn có thể cùng cả nhà nấu 1 bữa ăn, học hát 1 bài hát bản địa, tham gia các hoạt động vui chơi hoặc tặng một món quà nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm được các phong tục, quy định tại vùng để hành xử đúng và để có được khoảng thời gian vui vẻ, thoải mái nhất.

3. Lời kết

Những homestay Sapa đều mang hơi hướng nhẹ nhàng bình yên, là nơi dành cho những người muốn tìm đến những ngôi nhà nhỏ để “trốn” sự ồn ã, xô bồ của cuộc sống nhộn nhịp đông đúc thường ngày, hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ tươi đẹp, cảm nhận một cuộc sống thật chậm rãi và thanh bình.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những thông tin du lịch hữu ích và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp


23 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24