Note lại ngay bí quyết trang trí phòng bếp vạn người mê

(Gotrangtri.vn) Phòng bếp được ví như “vương quốc”, “lãnh địa” của chị em nội trợ. Đó là nơi mà họ dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và tình yêu thương để gắn bó, vun vén, chăm chút cho [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng bếp được ví như “vương quốc”, “lãnh địa” của chị em nội trợ. Đó là nơi mà họ dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và tình yêu thương để gắn bó, vun vén, chăm chút cho tổ ấm nhỏ. Chính vì thế, việc trang trí phòng bếp xinh đẹp, ấm cúng là điều hoàn toàn cần thiết. Hãy tham khảo bài viết sau của Portfolio, chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu ngay gian bếp lý tưởng nhất.

trang trí phòng bếp

Nghệ thuật trang trí phòng bếp

1. Nguyên tắc trong trang trí phòng bếp

1.1 Nội thất phù hợp

trang trí phòng bếp

Lựa chọn nội thất phù hợp là yếu tố quan trọng trang trí phòng bếp

Lựa chọn nội thất phù hợp là một trong những nguyên tắc quan trọng hàng đầu trong trang trí phòng bếp đẹp. Sở dĩ nội thất là linh hồn của không gian sống vì thế nó quyết định đến phong cách thiết kế, tính thẩm mỹ cũng như giá trị công năng cho phòng bếp. Việc lựa chọn nội thất tuyệt đối không thể qua loa, hời hợt nếu bạn muốn sở hữu căn bếp lý tưởng.

Vậy khi lựa chọn nội thất, gia chủ cần lưu ý những vấn đề gì? Trước hết phải lên một danh sách nhưng món đồ nội thất cần có trong gian bếp nhà bạn. Sau đó căn cứ vào diện tích để quyết định ưu tiên nội thất nào, nội thất nào là không thể thiếu, nội thất nào có thể lược bỏ trong điều kiện không gian không cho phép.

Ngay cả kích thước, chất liệu nội thất cũng cần tính toán sao cho phù hợp. Nếu căn bếp có diện tích hạn chế, bạn nên dùng nội thất nhỏ gọn, tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo tiện nghi.

1.2 Màu sắc hài hòa

trang trí phòng bếp

Phối màu hài hòa

Thiết kế nội thất nói chung và trang trí phòng bếp nói riêng, màu sắc luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Nó không chỉ là đặc điểm nhận diện cho từng chi tiết, từng món đồ mà còn khoác lên không gian chiếc áo choàng quyến rũ.

Thực tế cho thấy, hiện nay đa số các gia đình lựa chọn màu sơn tường, màu sắc nội thất theo sở thích hoặc theo số đông. Có nghĩa là bản thân thấy thích màu nào hoặc thấy các gia đình xung quanh sử dụng màu nào thì sẽ lựa màu đó mà không chú trọng vào những yếu tố khác.

Tất nhiên, điều này không hoàn toàn sai, tuy nhiên có nhiều trường hợp không đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản trong trang trí nội thất nhà bếp cũng như phong thủy nội thất. Bởi vậy, thay vì chọn màu theo ngẫu hứng thì bạn nên quan tâm nhiều hơn đến tổng thể để đưa ra phương án phối màu hài hòa, chuẩn phong thủy mà vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Các chuyên gia nội thất khuyên chúng ta nên tránh lạm dụng các gam màu nóng khi trang trí phòng bếp vì đây là nhóm màu làm tăng tính hỏa vốn dĩ đã rất mạnh trong gian bếp gia đình. Không những thế, nếu không sử dụng khéo léo những tone màu đậm sẽ tạo cảm giác nóng nực, bức bối. Ngoài ra còn khiến không gian trở nên chật chội, tù túng hơn.

trang trí phòng bếp

Ưu tiên gam màu sáng trong trang trí nhà bếp

Ngược lại, dải màu sáng, tươi nhẹ nhàng lại là sự lựa chọn được ưu tiên hơn cả trong trang trí phòng bếp. Với thế mạnh của mình, nhóm màu này luôn khiến người nhìn cảm thấy dễ chịu, vui vẻ và tươi mới. Đặc biệt, những màu sáng như trắng, trắng ngọc, vàng chanh, xanh thiên thanh, xanh ngọc bích,…còn có khả năng tuyệt vời trong việc giải quyết bài toán tiết kiệm diện tích không gian.

Nếu đã từng tìm hiểu về nghệ thuật phối màu, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lẫm với thuật ngữ “ 60 – 30 – 10”. Đây được coi là tỷ lệ phối màu sắc chuẩn nhất để từ đó, người thiết kế có thể linh hoạt ứng dụng, sáng tạo những tác phẩm của riêng mình. Trong trang trí nhà bếp nhỏ cũng vậy, màu sắc được chia thành 3 nhóm cơ bản: nhóm chủ đạo, nhóm bổ sung và nhóm màu điểm nhấn. Trong đó, màu bổ sung chiếm tỷ lệ 60%, màu bổ sung là 30% và màu nhấn là 10% còn lại. Trong quá trình phối màu, gia chủ lưu ý không nên sử dụng quá 3 màu để tránh gây rối mắt, thậm chí là rườm rà, lộn xộn.

1.3 Bố trí gọn gàng

trang trí phòng bếp

Sắp xếp nội thất khoa học

Nguyên tắc cuối cùng được nhắc đến trong trang trí phòng bếp chính là cách bố trí phòng bếp gọn gàng, khoa học. Đây là nguyên tắc nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mang tính quyết định quan trọng. Dù bạn có những ý tưởng trang trí sáng tạo độc đáo như thế nào đi nữa, dù bạn đầu tư nội thất, phụ kiện trang trí ấn tượng như thế nào đi nữa nhưng bạn không biết cách sắp xếp ngăn nắp, gìn giữ gian bếp gọn gàng, sạch sẽ thì tất cả mọi thứ đều là vô nghĩa.

Đặc biệt, căn bếp được biết là nơi cất giữ, lưu trữ rất nhiều đồ đạc, việc bài trí không hợp lý chắc chắn sẽ biến không gian ẩm thực trở thành nhà kho. Vì thế, hãy đặt mọi thứ vào đúng vị trí, giữ khoảng cách phù hợp và tạo ra những khoảng trống lưu thông rộng rãi, thoải mái.

2. Cách trong trí phòng bếp đơn giản, ấn tượng

2.1 Đưa thiên nhiên vào phòng bếp

trang trí phòng bếp

Mang thiên nhiên vào phòng bếp

Đưa thiên nhiên vào không gian sống đã trở thành xu hướng được ưa chuộng từ rất nhiều năm qua. Đó không chỉ là cách kết nối con người với thiên nhiên mà còn tạo ra một môi trường sống lành mạnh hơn, tươi đẹp hơn.

Có nhiều giải pháp thực hiện hóa ý tưởng này như là tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên triệt để, trồng cây xanh trong nhà, sử dụng các phụ kiện trang trí phòng bếp được làm từ chất liệu tự nhiên, bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường,…

Đơn giản lắm, bạn có thể đặt một chậu cây xanh nho nhỏ trên kệ bếp, một lọ hoa ngập tràn sức sống trên bàn ăn, treo một bức tranh phong cảnh trên tường, …. khéo léo và tinh tế, nhẹ nhàng mà sống động, tất cả sẽ mở ra không gian mang hơi thở nồng nàn của tạo hóa thoải mái, dễ chịu vô cùng.

2.2 Trang trí phòng bếp với điểm nhấn độc đáo

trang trí phòng bếp

Tạo điểm nhấn cho không gian

Người ta thường nói “ Nếu một bài văn mà tất cả câu từ đều hay thì người ta không cảm thấy đặc biệt” cũng như một không gian mà chỗ nào cũng đẹp thì tự nhiên nó không còn độc đáo nữa. Phải làm thế nào để đọc xong bài văn đó người ta thuộc lòng một đoạn đầy cảm xúc; nhắc đến không gian đó người ta nghĩ ngay đến một hình ảnh ấn tượng khó quên. Vấn đề ở đây là cần tạo ra những điểm nhấn để gây ấn tượng, gây thương nhớ cho người nhìn.

Trong trang trí phòng bếp, bạn có thể dùng màu sắc, nội thất, phụ kiện để làm điểm nhấn ấn tượng nhưng lưu ý cần có chọn lọc, không nên lạm dụng để tránh phản tác dụng.

2.3 Thổi hồn cho những góc “chết”

trang trí phòng bếp

Biến những góc “chết” trở nên sống động

Nhiều người kêu rằng phòng bếp gia đình mình quá nhỏ để có thể trang trí xinh đẹp trong khi còn rất nhiều khoảng trống vẫn vô tình bị “bỏ quên”. Thực ra, trang trí phòng bếp không phụ thuộc nhiều vào yếu tố diện tích, điều quan trọng nhất vẫn là khả năng bố trí, sắp xếp và ý tưởng.

Sao bạn không thử trưng bày một chậu cây ở góc tường vừa để che đi khuyết điểm không gian, vừa tăng cường oxi, thanh lọc không khí hoặc thiết kế một chiếc kệ trang trí đơn giản tại đó cũng là ý tưởng không hề tồi. Tất nhiên rằng các phụ kiện trang trí đều được tính toán kích thước hợp lý nhằm đảm bảo sự hài hòa, cân xứng nhất cho không gian.

2.4 Phân tách không gian rõ ràng

trang trí phòng bếp

Phân chia không gian khoa học

Đối với nhà chung cư, nhà phố hiện đại, phòng bếp thường được thiết kế liên thông với phòng khách vì thế việc phân tách không gian khoa học cũng là bài toán cần được giải quyết trong trang trí nội thất nói chung và trang trí phòng bếp nói riêng.

Đặc biệt, phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động đun nấu, ăn uống của gia đình nên càng cần được thiết kế một cách kín đáo, tinh tế, tránh việc nhìn từ phòng khách vào có thể thấy được tất cả.

Sử dụng vách ngăn phòng bếp phân chia không gian đang là phải pháp được các hộ gia đình ưa chuộng. Ưu điểm của nó là đơn giản, thanh thoát không tạo cảm giác bí mà vẫn có được không gian chức năng riêng tư, thoải mái.

2.5 Tạo tính liên kết cho tổng thể

trang trí phòng bếp

Tạo tính liên kết cho tổng thể

Tạo tính liên kết cho tổng thể, mới đầu nghe qua có vẻ hơi mâu thuẫn với việc phân tách không gian rõ ràng nhưng thực tế thì cũng hoàn toàn hợp lý. Vì thế trang trí phòng bếp đòi hỏi ở người thiết kế có khả năng tư duy và “gu’ thẩm mỹ cực kỳ tinh tế.

Để tạo được tính liên kết, gia chủ nên chú ý sử dụng màu sắc đảm bảo hài hòa, đồng điệu để khi đi từ phòng khách tới phòng bếp, dù có sự thay đổi trong cách bài trí thì người nhìn vẫn cảm nhận được sự nhịp nhàng, logic.

3. Những mẫu trang trí phòng bếp đẹp như mơ

Dưới đây là các mẫu trang trí nhà bếp đẹp, mời quý vị cùng tham khảo:

trang trí phòng bếp

Trang trí phòng bếp mẫu 01

trang trí phòng bếp

Trang trí phòng bếp mẫu 02

trang trí phòng bếp

Trang trí phòng bếp mẫu 03

trang trí phòng bếp

Trang trí phòng bếp mẫu 04

trang trí phòng bếp

Trang trí phòng bếp mẫu 05

trang trí phòng bếp

Trang trí phòng bếp mẫu 06

Lời kết

Chỉ với nghệ thuật trang trí phòng bếp đơn giản mà Portfolio vừa bật mí cùng với đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của bạn, chúng tôi tin rằng không khó để gia đình bạn có thể sở hữu ngay gian bếp xinh xắn và ấm áp.

Cuối cùng, đừng quên ghé qua NoithatXHome.vn để thỏa sức mua sắm những món đồ siêu yêu, siêu xinh tô điểm cho không gian ẩm thực bạn nhé!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


353 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24