Những yếu tố quan trọng cần lưu ý trong thiết kế phòng khách

(Gotrangtri.vn) Phòng khách luôn là không gian nằm ở phía trước, là nơi khách khứa, bạn bè đến nhìn thấy đầu tiên và cũng là nơi để giao lưu với mọi người. Thiết kế phòng khách cần thể hiện [...]

(NoithatXHome.vn) Phòng khách luôn là không gian nằm ở phía trước, là nơi khách khứa, bạn bè đến nhìn thấy đầu tiên và cũng là nơi để giao lưu với mọi người.

Thiết kế phòng khách cần thể hiện được sự hài hòa để tạo không gian sang trọng, hiện đại.

Vậy khi thiết kế phòng khách cần quan tâm nhất đến những yếu tố nào? Mời bạn cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây của Portfolio. Hãy chú ý theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

1. Yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng khách

Phong thủy là 1 yếu tố quan trọng được rất nhiều khách hàng quan tâm khi thiết kế nội thất căn hộ của mình.

Phong thủy tốt không chỉ mang lại tài lộc, may mắn về sức khỏe, tiền bạc, công danh mà nó còn thể hiện sự khoa học trong cách bày trí nội thất của gia chủ.

Thiết kế phòng khách ngoài đáp ứng được công năng và vẻ đẹp cần hợp phong thủy (ảnh internet)

Đối với phòng khách, không nên sử dụng quá nhiều đồ gỗ tối màu, chúng sẽ khiến cho không gian trở nên u ám, chật hẹp và khiến cho tâm trạng cũng như sức khỏe của những người sống trong nhà bị ảnh hưởng.

Những vật liệu như kính, acrylic, đá nhân tạo với nhiều màu sắc và kiểu dáng cần được sử dụng nhiều trong thiết kế phòng khách để cải thiện không gian.

Xem thêm bài viết:

Nội thất sử dụng bề mặt trang trí acrylic (ảnh internet)

Theo thuyết âm dương, đối với nội thất trong khu vực sinh hoạt chung như phòng khách cần sự vui tươi, nguồn năng lượng dồi dào để mang đến sinh khí cho ngôi nhà.

Do vậy, bạn nên chọn những nội thất thiên về dương ví dụ như những loại nội thất góc cạnh, vuông vức hay những chất liệu với bề mặt cứng cáp, sáng bóng.

Nên sử dụng những loại vật liệu có bề mặt bóng, màu sáng trong thiết kế phòng khách (ảnh internet)

Thêm vào đó, một điều tối kị đối với thiết kế phòng khách đó là dùng những vật sắc nhọn như dao kiếm. Những yếu tố này được xem là biểu tượng của chiến tranh, sử dụng nhiều sẽ làm cho hòa khí gia đình không tốt, dễ bị xáo trộn, mâu thuẫn.

Không sử dụng vật sắc nhọn để thiết kế phòng khách (ảnh internet)

2. Yếu tố màu sắc trong thiết kế phòng khách

Có thể tùy thuộc vào sở thích hay không gian, kích thước của căn nhà mà gia chủ có thể chọn màu sắc phù hợp.

Song thường phòng khách được sử dụng vào mục đích chung, hoạt động gia đình, tập thể nên chú trọng chọn những gam màu tươi sáng, trẻ trung để tạo được sự thoải mái, thoáng đãng như trắng, xanh nhạt, những gam màu pastel,…

Thiết kế phòng khách nên sử dụng màu sáng (ảnh internet)

Việc sử dụng màu sắc trong phòng tốt nhất nên tuân thủ theo quy tắc 60% – 30% – 10%.

Tức là trong không gian nội thất phòng khách, tông màu chính chiếm 60%, tông màu của các vật dụng nội thất là sofa đẹp, bàn trà, ghế ngồi, kệ tivi,… chiếm 30% và 10% thuộc về màu sắc của các phụ kiện trang trí.

Ứng dụng quy tắc 60 – 30 – 10 trong thiết kế phòng khách (ảnh internet)

3. Yếu tố ánh sáng trong thiết kế phòng khách

Ánh sáng đối với phòng khách là một yếu tố mang tính quyết định. Nếu thiếu ánh sáng, căn phòng sẽ trở nên tối tăm, u ám và bí bách.

Chính vì thế, bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để căn phòng của mình luôn tươi sáng và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Ánh sáng luôn quan trọng trong phòng khách (ảnh internet)

Một lưu ý cần chú ý khi thiết kế phòng khách nhỏ đẹp đó là không nên sử dụng những loại nội thất lớn chắn mất hướng sáng vào căn phòng.

Nếu phòng thiếu sáng thì nên chọn những loại nội thất tươi sáng, đơn giản nhưng có điểm nhấn để làm cho không gian thêm bừng sáng.

Không sử dụng nội thất lớn chắn sáng (ảnh internet)

Ánh sáng phòng khách cũng 1 phần do nội thất chi phối. Vì vật, tốt nhất nên chọn nội thất làm sao để tạo ra một khối ánh sáng hài hòa, không gây nhức mỏi cho mắt.

Điều này tùy thuộc hoàn toàn vào không gian căn phòng của mỗi gia đình. Và nếu bạn chưa biết cách sử dụng nội thất để điều hướng ánh sáng, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của những chuyên gia thiết kế.

Nội thất có khả năng chi phối ánh sáng (ảnh internet)

Ngoài ánh sáng tự nhiên thì hệ thống ánh sáng nhân tạo cũng cần được thiết kế sao cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng các loại đèn gắn ở trần nhà hay đèn sàn chuyên dụng để tạo cảm giác mới cho phòng khách của mình.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, thiết kế phòng khách cũng cần cóc hệ thống đèn chiếu sáng khoa học (ảnh internet)

4. Nội thất phù hợp rất quan trọng trong thiết kế phòng khách

Chính những món đồ nội thất là yếu tố tạo nên sự sang trọng, đẹp mắt của phòng khách. Và dĩ nhiên chúng phải đảm bảo sự phù hợp, đồng bộ và nhất quán.

Phù hợp ở đây là phù hợp toàn diện về màu sắc, kích thước, kiểu dáng và phong cách.

Nội thất cần phù hợp với không gian (ảnh internet)

Nếu phòng khách có kích thước lớn thì bạn sẽ không cần quá lo ngại bởi chúng sẽ dễ dàng này trí nội thất hơn là một phòng khách nhỏ.

Một phòng khách nhỏ đặt quá nhiều đồ nội thất, hay món đồ có màu sắc lòe loẹt hay kích thước cao lớn quá khổ chắc chắn không phù hợp và khiến không gian trở nên bí bách và rối mắt.

Cùng với đó, mặc dù có nhiều nội thất nhưng chúng lại không thể thực hiện được hết các chức năng của mình.

Thiết kế phòng khách nhỏ không nên bày trí quá nhiều đồ nội thất (ảnh internet)

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các nội thất cũng cần được lưu ý. Bạn nên tạo sự phân cách giữa các món đồ sao cho hợp lý, tránh chồng chéo sẽ không tạo được điểm nhấn cho căn phòng.

 Những món đồ nội thất cần có khoảng cách thích hợp (ảnh internet)

Nội thất trước hết nên có sự hài hòa giữa trần, tường và sàn. Nếu phòng khách có xu hướng sử dụng màu sáng thì có thể sử dụng những loại nội thất chính như bàn ăn, ghế sofa, giá sách treo tường cùng màu sáng sẽ làm cho căn phòng thêm đẹp và tràn đầy sức sống.

Nội thất cần có sự hài hòa với tường và sàn (ảnh internet)

5. Thiết kế phòng khách cần có điểm nhấn

Thiết kế phòng khách cần phải tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết. Trước tiên, phòng khách nên có các mảng, hình khối và đường nét.

Yếu tố này được tạo nên từ kiểu dáng những món đồ bội thất hoặc từ cách bày trí chúng trong không gian.

Những đường nét là điểm nhấn trong không gian (ảnh internet)

Muốn thiết kế phòng khách đẹp, thu hút sự chú sý của mọi người khi đặt chân vào phòng thì không thể thiếu điểm nhấn.

Bạn có thể chọn ti vi là điểm nhấn hay hướng nhìn ra khu vườn nhỏ cũng là một điểm nhấn độc đáo ứng dụng cho căn phòng của mình.

Điểm nhấn của phòng khách này là khung cảnh bên ngoài cửa sổ (ảnh internet)

Ngoài ra, một lọ hoa để bàn hay một món đồ vật có hình dáng lạ mắt cũng tạo nên được một điểm sáng cho căn phòng của bạn đấy!

Trên đây, Gotrangtri đã chia sẻ đến bạn 5 yếu tố quan trọng cần lưu ý trong thiết kế phòng khách để có được không gian sống hoàn hảo.

Hi vọng những thông tin trên thực sự hữu ích và giúp bạn có thêm những kiến thức mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Để cập nhật thêm nhiều chủ đề hấp dẫn khác, hãy ghé thăm gotrangtri.vn mỗi ngày bạn nhé!

Lê Kiều Oanh – Tham khảo: eva.vn


352 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24