Những lưu ý trong thiết kế giúp phòng khách thêm phần tinh tế

(Gotrangtri.vn) Trong không gian sống, phòng khách là khu vực chức năng quan trọng bậc nhất. Do vậy, bạn cần lưu ý trong thiết kế phòng khách để tạo thêm phần tinh tế và đạt được hiệu quả cao. Hãy [...]

(NoithatXHome.vn) Trong không gian sống, phòng khách là khu vực chức năng quan trọng bậc nhất. Do vậy, bạn cần lưu ý trong thiết kế phòng khách để tạo thêm phần tinh tế và đạt được hiệu quả cao.

Hãy tham khảo một số chia sẻ về những lưu ý trong thiết kế giúp phòng khách thêm phần tinh tế của chuyên trang Portfolio dưới đây bạn nhé!

1. Lưu ý trong thiết kế phòng khách: quan tâm đến hướng của phòng khách

Không gian phòng khách lý tưởng nhất, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng cần đảm bảo sự hài hòa trong thiết kế.

Trong đó, việc quan trọng đầu tiên bạn cần thực hiện đó là xác định hướng của căn phòng sao cho hợp phong thủy.

Đây là nơi lưu giữ tiền tài, sự may mắn, thể hiện tài vận của gia chủ nên bạn cần xác định hướng hợp với mệnh của mình.

Theo đó, bạn cần định hướng cửa chính, cửa sổ và cả cửa hậu của căn phòng và từ đó có những cách sắp xếp sao cho hợp lý nhất.

Đặc biệt, hướng nội thất không nên chỉ thẳng vào cửa chính và cửa hậu bởi như vậy sẽ khiến tài lộc của gia đình đi ra ngoài theo quan niệm phong thủy.

Xem thêm bài viết:

2. Lưu ý trong thiết kế phòng khách: lựa chọn và bày trí nội thất

Sau khi đã xác định được hướng của căn phòng, bước tiếp theo bạn cần lựa chọn nội thất và bày trí chúng trong không gian của mình.

Đồ nội thất, đặc biệt là sofa phòng khách trước hết cần đảm bảo phù hợp về kích thước, không nên chọn đồ quá lớn so với khoảng trống trong căn hộ bởi chúng có thể che hết tầm nhìn.

Bạn cũng không nên chọn đồ nội thất quá nhỏ nếu như còn nhiều diện tích trong phòng bởi như vậy sẽ tạo cảm giác thọt lỏm trong ngôi nhà, làm giảm đi giá trị thẩm mỹ vốn có của chúng.

Với phòng khách có sự khiêm tốn về diện tích, việc lựa chọn và sắp xếp nội thất trở nên khó khăn hơn.

Khi đó, bạn không nên đặt quá nhiều đồ trong căn phòng mà chỉ cần trưng bày những đồ thật sự cần thiết.

Một giải pháp được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tốt trong thiết kế đó là chọn nội thất thông minh hoặc nội thất kết hợp.

Ngoài ra, những nội thất góc như giá sách gỗ, kệ trang trí góc,… cũng là 1 gợi ý mà bạn có thể thực hiện.

Bên cạnh kích thước, những thuộc tính khác của nội thất như chất liệu, màu sắc, kiểu dáng cũng cần được chú ý chọn sao cho khéo léo, tạo được không gian hài hòa, thống nhất.

3. Lưu ý trong thiết kế phòng khách: tận dụng tối đa nguồn sáng cho căn hộ

Hãy luôn đảm bảo rằng căn phòng của bạn có đủ ánh sáng cho các hoạt động hằng ngày vào mọi thời điểm sinh hoạt hằng ngày.

Đó có thể là ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và ánh sáng từ hệ thống đèn điện trong căn hộ.

Hi vọng 3 lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách được Gotrangtri chia sẻ trên đây thực sự bổ ích đối với bạn.

Chúc bạn có được không gian sống đẹp như mơ. Để cập nhật thêm nhiều chủ đề khác, hãy ghé thăm gotrangtri.vn mỗi ngày bạn nhé!


120 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24