Những lưu ý khi làm vách ngăn phòng nhất định không được bỏ qua

(Gotrangtri.vn) Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay đang hướng đến tính tiện dụng và tính thẩm mỹ cao. Trong đó, làm vách ngăn phòng là một trong những giải pháp góp phần tối ưu không gian sống [...]

(NoithatXHome.vn) Xu hướng thiết kế nội thất hiện nay đang hướng đến tính tiện dụng và tính thẩm mỹ cao. Trong đó, làm vách ngăn phòng là một trong những giải pháp góp phần tối ưu không gian sống đồng thời cũng tô điểm cho ngôi nhà thêm độc đáo, ấn tượng hơn. Vậy làm vách ngăn cần lưu ý những gì, chất liệu ra sao,…? Chúng ta cùng theo dõi bài viết sau để nắm được những thông tin hữu ích nhé!

Làm vách ngăn phòng

Xu hướng làm vách ngăn phòng hiện đại

1. Khi nào cần làm vách ngăn phòng?

Trong kiến trúc nội thất truyền thống của người Việt, phòng ốc đều được phân chia một cách rõ ràng bởi những bức tường kiên cố. Tuy nhiên ngày nay dưới tác động chi phối của nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, đặc biệt là sự thu hẹp diện tích sống trong bối cảnh đô thị hóa mà thiết kế mở trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn.

Làm vách ngăn phòng

Làm vách ngăn phòng là nhu cầu thiết yếu kiến tạo không gian sống khoa học

Điều này được thể hiện rất rõ qua không gian sống của những căn hộ chung cư với thiết kế phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và phòng ngủ liên hoàn. Nhờ vậy mà ngôi nhà được mở rộng, thông thoáng hơn. Bên cạnh ưu điểm đó thì ít nhiều tính riêng tư sẽ bị phá bỏ. Bởi vậy, để kiến tạo những không gian chức năng vừa khoa học, vừa mang đến tính thẩm mỹ cao thì việc làm vách ngăn phòng hiện đại là điều vô cùng cần thiết.

Xem thêm: TOP 4 chất liệu làm vách ngăn phòng ngủ được yêu thích nhất

2. Làm vách ngăn phòng cần lưu ý gì?

2.1. Đảm bảo khả năng phân chia không gian tốt

Mục đích làm vách ngăn đầu tiên đó là phân tách các khu vực chức năng theo mong muốn nhằm mang đến những khoảng không gian riêng tư cần thiết. Vì tế, dù chọn loại vách ngăn nào, kiểu dáng ra sao chúng ta cũng phải đảm bảo chức năng phân chia không gian hiệu quả của sản phẩm.

Làm vách ngăn phòng

Vách ngăn trước hết phải thực hiện tốt chức năng phân tách không gian

2.2. Chọn vách ngăn phù hợp với từng không gian

Mỗi loại vách ngăn khác nhau lại mang những đặc điểm riêng và phù hợp với từng không gian cụ thể. Ví dụ như: Vách ngăn phòng khách thường thu hút người nhìn bởi những họa tiết hoa văn ấn tượng, sang trọng; vách ngăn phòng ngủ lại tạo cảm giác vừa an toàn vừa thư thái, bình yên,…

Làm vách ngăn phòng

Lựa chọn vách ngăn cho từng không gian chức năng một cách phù hợp

2.3. Tiết kiệm diện tích

Thay vì dựng lên những bức tường xi măng đồ sộ thì rõ ràng làm vách ngăn phòng hiện đại sẽ giải quyết được hiệu quả bài toán về diện tích. Tuy nhiên để phát huy triệt để ưu điểm này, gia chủ cần lưu ý trong việc lựa chọn kiểu dáng cũng như vách ngăn bởi đây là 2 yếu tố quyết định phần lớn đến khả năng tối ưu hóa không gian của sản phẩm.

Làm vách ngăn phòng

Tiết kiệm diện tích cũng là yếu tố cần cân nhắc khi làm vách ngăn phòng

 

NƠI BÁN VÁCH NGĂN

 

2.4. Tính tiện dụng

Bạn có thể tham khảo những mẫu vách ngăn phòng đa năng như vách ngăn kiêm kệ tivi, vách ngăn kiêm kệ trang trí, vách ngăn kiêm tủ giày,… Đây là thiết kế hiện đang được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình Việt. Việc tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm không chỉ là tiết kiệm diện tích mà còn mang đến tính tiện dụng cao.

Làm vách ngăn phòng

Làm vách ngăn phong đa năng, tiện lợi

2.5. Tính thẩm mỹ

Không gian sống hiện đại không chỉ yêu cầu đảm bảo tính tiện dụng mà tính thẩm mỹ cũng được đặc biệt đề cao. Trước khi làm vách ngăn phòng, gia chủ đừng quên tính toán, xem xét đặc điểm không gian nội thất nhằm lựa chọn màu sắc, họa tiết, hoa văn phù hợp nhất cho tổng thể để mang đến vẻ đẹp hài hòa, đồng điệu cho cả căn phòng.

Làm vách ngăn phòng

Vách ngăn cần mang đến không gian giàu tính thẩm mỹ

Xem thêm: Tại sao nên làm vách ngăn phòng bằng ván ép?

3. Một số chất liệu làm vách ngăn phòng phổ biến nhất

3.1. Gỗ

Gỗ tự nhiên: Sồi, tần bì, xoan đào,… là những loại gỗ tự niên được sử dụng phổ biến để làm vách ngăn phòng trong nhiều không gian nội thất khác nhau. Thông thường thì chúng được thiết kế theo dạng cột, dạng lan mang lại vẻ đẹp chắc chắn, sang trọng với những đường vân tự nhiên, mềm mại.

Tuy nhiên, vách ngăn gỗ tự nhiên dễ cong vênh, co gót trước những biến đổi nhiệt độ đột ngột của môi trường. Vì thế, khi làm vách ngăn phòng gỗ tự nhiên, các gia chủ cần thận trọng trong việc lựa chọn chất gỗ từ xưởng sản xuất, đảm bảo gỗ được sấy khô kỹ càng.

làm vách ngăn phòng

Làm vách ngăn phòng gỗ tự nhiên

Gỗ công nghiệp: Các chuyên gia nội thất đánh giá gỗ công nghiệp là chất liệu lý tưởng đáp ứng được những đòi hỏi về độ chính xác cũng như tính thẩm mỹ cao khi làm vách ngăn phòng. Với đặc điểm mặt gỗ rộng, độ dày tấm gỗ mỏng nhưng dai, nhà sản xuất có thể sử dụng công nghệ cắt cnc cho kiến tạo những hoa văn, họa tiết vô cùng phức tạp.

Mặt khác, chi phí cho vách ngăn gỗ công nghiệp cũng rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Đây là ưu điểm lớn giúp cho sản phẩm dễ dàng tiếp cận với đông đào các hộ gia đình ở những mức tài chính khác nhau.

làm vách ngăn phòng

Làm vách ngăn phòng gỗ công nghiệp

3.2. Nhựa

Nếu bạn muốn hướng tới dòng sản phầm có giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian sống thì làm vách ngăn phòng bằng nhựa là lựa chọn khá thú vị. Nhựa được biết đến là chất liệu có trọng lượng nhẹ, dễ thi công, tháo lắp và di chuyển khi cần thiết. Ngoài ra thì vách ngăn nhựa còn sở hữu ưu điểm là không cong vênh, chống ẩm tốt, dễ vệ sinh và cách nhiệt hiệu quả.

Sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc, nhất là vách ngăn nhựa giả gỗ được thiết kế tinh tế không khác gì những mẫu vách ngăn gỗ thật mang lại vẻ đẹp tinh tế cho gia chủ.

làm vách ngăn phòng

Làm vách ngăn phòng bằng nhựa

3.3. Kính

Xếp vào nhóm vật liệu hiện đại, thế mạnh của vách ngăn kính cường lực nằm ở khả năng liên kết các không gian lại với nhau, tạo ra không gian mở giúp tận dụng tối đa nguồn sáng mạng cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho ngôi nhà.

Làm vách ngăn kính cường lực, khách hàng cũng yên tâm về tuổi thọ, dễ vệ sinh. Để làm mới không gian, bạn có thể sử dụng các loại giấy dán mang ý tưởng sáng tạo giúp căn phòng thêm sống động.

Vách ngăn phòng ngủ bằng kính hiện đại

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm vách ngăn đơn giản, hiện đại

3.4. Thạch cao

Vách ngăn phòng bằng thạch cao có chi phí tiết kiệm nhất hiện này. Nhìn qua bạn sẽ nhầm tưởng đó là những bức tường kiên cố, nhưng không, bạn hoàn toàn có thể tháo dỡ, lắp ghép, sửa chữa hoặc thay mới khi chúng bị hư hỏng.

Làm vách ngăn phòng

Làm vách ngăn phòng bằng thạch cao

Làm vách ngăn phòng bằng vật liệu thạch cao tương đối dễ dàng vì trọng lượng nhẹ, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe nười sử dụng. Thêm một ưu điểm nữa của sản phẩm là khả năng cách âm, cách nhiệt tốt.

Đi cùng với giá thành rẻ thì khách hàng cũng cần chấp nhận những nhược điểm như dễ bị ố vàng bề mặt do thấm nước, dễ bị bở do kết cấu bên trong rỗng nên không thể treo những vật nặng lên vách ngăn.

4. Đơn vị làm vách ngăn phòng chuyên nghiệp

Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nội thất, với thương châm “thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà”; gotrangtri.vn đã và đang mang đến những món đồ nội thất đa dạng và chất lượng cho mọi tổ ấm Việt. Trong đó, đơn vị còn cung cấp các loại vách ngăn gỗ công nghiệp CNC đẹp, độc đáo với giá bán vô cùng hợp lý.

làm vách ngăn cầu thang

Làm vách ngăn cầu thang tại gotrangtri.vn

Nếu bạn đang có nhu cầu làm vách ngăn phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, cầu thang,… chỉ cần đến với gotrangtri.vn là có thể lựa chọn được mẫu mã với họa tiết, màu sắc ấn tượng nhất, phù hợp nhất.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của vách ngăn di động văn phòng bạn nên biết

5. Lời kết

Làm vách ngăn phòng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hiện nay. Với những thông tin mà Portfolio chia sẻ, hy vọng rằng quý vị sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn vách ngăn cũng như tìm kiếm được đơn vị cung cấp uy tín nhất để “chọn mặt gửi vàng”.

Portfolio rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của quý vị thông qua phần bình luận phía dưới để bài viết ngày càng hoàn thiện hơn. Chúc quý vị ngày mới vui vẻ và thành công!

Thanh Nguyệt – Tổng hợp internet


763 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24