Những lợi ích vô cùng tuyệt vời từ đồ mỹ nghệ bằng dừa có thể bạn chưa biết

Có thể thấy rằng, sản phẩm thủ công từ đồ mỹ nghề bằng dừa đang ngày 1 thu hút từ phía khách hàng bởi nó không chỉ mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo có tính thẩm mỹ [...]

Có thể thấy rằng, sản phẩm thủ công từ đồ mỹ nghề bằng dừa đang ngày 1 thu hút từ phía khách hàng bởi nó không chỉ mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, những lợi ích và công dụng tuyệt vời từ sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa cũng là 1 lợi thế chiếm được thiện cảm từ người mua như: tính tiện dụng, sự thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe, giá thành rẻ….

5 lợi ích vô cùng tuyệt vời từ đồ mỹ nghệ bằng dừa có thể bạn chưa biết - Ảnh: Internet

5 lợi ích vô cùng tuyệt vời từ đồ mỹ nghệ bằng dừa có thể bạn chưa biết – Ảnh: Internet

1. Gỗ dừa, rễ dừa chế tác thành đồ mỹ nghệ bằng dừa độc đáo

Đã từ lâu rồi, sản phẩm thủ công mỹ nghệ dừa ở vùng quê xứ dừa Bến Tre đã trở thành những món đồ quen thuộc gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây. Các vật dụng làm từ dừa hay những đồ ăn, thức uống làm từ dừa chính là “đặc sản” tuyệt hảo của người dân Bến Tre. Nói đến quả dừa, thì công dụng chính của nó đó chính là một nước uống tuyệt vời, thanh mát mà nhiều người yêu thích. Riêng cùi dừa thì dùng để làm giải khát, hay làm thạch, sinh tố, bánh mứt….

Đặc biệt, vỏ quả dừa, hay xơ dừa, mùn dừa đã được người dân nơi đây tận dụng làm than, hay phân hữu cơ. Riêng về lá dừa thì dùng làm chất đốt hoặc đan mành để phơi bánh tráng, hay làm bánh rau mơ….Riêng về gỗ dừa và rễ dừa thì đã được người dân nơi đây tận dụng làm thành đồ mỹ nghệ bằng dừa góp phần phục vụ và phát triển du lịch tỉnh Bến Tre.

1.1. Công dụng rễ dừa

Ấn tượng bộ ba "Phúc - Lộc - Thọ" được điêu khắc từ rễ dừa - Ảnh: Internet

Ấn tượng bộ ba “Phúc – Lộc – Thọ” được điêu khắc từ rễ dừa – Ảnh: Internet

Bạn có bao giờ tưởng tượng rằng, rễ dừa có công dụng tuyệt vời trong việc tạo ra những dòng sản phẩm như đồ mỹ nghệ bằng dừa độc đáo hay không? Sự thật, người dân Bến Tre đã tận dụng rễ dừa để chế tác ra những dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo với hình thù rất tự nhiên, ngộ nghĩnh có thể là những sản phẩm vô cùng “kỳ quái”. Những dòng sản phẩm mỹ nghệ được làm từ dừa đã được nghệ nhân sáng tạo vô cùng sinh động, cuốn hút. Một trong những dòng sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa làm từ rễ đó chính là: hình gương mặt ông tiên có bộ râu dài, hay  mái tóc “chổi chà” của người đàn ông nghệ sĩ phong trần, hoặc chú nhím lông xù tự vệ…Nhìn cực kỳ độc và lạ.

1.2. Công dụng gỗ dừa

Riêng đối với gỗ dừa, thì sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa được nghệ nhân sáng tạo ra nhiều dòng sản phẩm độc đáo hơn như: ván nhà, bàn ghế, hay những mặt hàng thủ công mỹ nghệ cao cấp. Riêng để cho ra dòng sản phẩm bền lâu theo thời gian, và không bị mối mọt xâm hại, gặm nhấm thì gỗ dừa sẽ được xử lý bằng cách ngâm dưới nước khoảng 30 ngày. Vì khi ngâm nước lâu như vậy sẽ làm chất nước trong thân gỗ sẽ bị tan biến đi như thế mối mọt sẽ không tìm đến nữa. Đặc biệt, với nguồn nước đục ngầu phù sa sẽ thấm vào thân gỗ dừa để gỗ dừa trở nên chắc hơn, cho vân bóng và sáng mịn hơn. Như thế, việc tạo ra những dòng sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa sẽ trở nên tinh tế, bắt mắt hơn nhiều.

Những dòng sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa sẽ trở nên tinh tế, bắt mắt hơn nhiều - Ảnh: Internet

Những dòng sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa sẽ trở nên tinh tế, bắt mắt hơn nhiều – Ảnh: Internet

Lưu ý: Để chế tác ra những dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa thì người dân nơi đây phải chọn những cây dừa có độ tuổi trên 50 năm thì chất gỗ mới dùng làm được và cho thành phẩm đẹp. Với những mảnh vụ của gỗ dừa, thì những nghệ nhân sẽ không bỏ đi mà tận dụng nó để làm hàng mỹ nghệ cao cấp. Riêng đối với những khu du lịch, hay hệ thống siêu thị trong cả nước quý khách sẽ bắt gặp những món đồ mỹ nghệ bằng dừa với mẫu mã phong phú, đa dạng như: túi xách, xe xích lô, phong cảnh, chuột Mickey….Đây là những món quà lưu niệm vô cùng độc đáo mà thực khách hay mua về làm quà tặng. Và đặc biệt, dừa vẫn được chế tác ra những dòng sản phẩm gần gũi phục vụ cuộc sống đời thường khi kết hợp từ gỗ và gáo dừa như: muỗng, túi xách, gáo múc nước, đũa, giá xới cơm, lọ hoa…

1.3. Đồ mỹ nghệ bằng dừa vươn xa

Với tiềm năng lớn mạnh và công dụng tuyệt vời từ dừa mà ngày nay dừa Bến Tre đã có bước ngoặt mạnh mẽ và vươn xa ra ngoài thế giới. Nhiều du khách nước ngoài đi tham quan du lịch sinh thái ở Việt Nam đặc biệt là khu du lịch sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long rất yêu thích và tò mò về những dòng sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa nơi đây. Chính sự độc đáo, vẻ đẹp lạ mắt mà dòng sản phẩm mỹ nghệ từ dừa đã chinh phục được du khách nước ngoài khi về tham quan Bến Tre. Và đương nhiên, những vị khách ngoại quốc đã mua về làm quà tặng cho người thân và gia đình mình. Như thế, sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa sẽ có bước tiến sâu rộng hơn góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương nơi đây.

2. 5 lợi ích vô cùng tuyệt vời từ đồ mỹ nghệ bằng dừa

5 lợi ích vô cùng tuyệt vời từ đồ mỹ nghệ bằng dừa - Ảnh: Internet

5 lợi ích vô cùng tuyệt vời từ đồ mỹ nghệ bằng dừa – Ảnh: Internet

2.1. Đảm bảo sức khỏe

Ưu điểm đầu tiên mà các dòng sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa mang đến cho con người sức khỏe dồi dào. Vì gỗ dừa chính là dòng gỗ tự nhiên thế nên những dòng sản phẩm được làm từ gỗ dừa sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng như: đũa dừa, bát dừa, thìa dừa, bộ ấm chén bằng dừa…

2.2. Mang vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện

Lợi ích thứ 2 mà sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa mang đến đó chính là tính thân thiện với môi trường sống và vẻ đẹp tự nhiên sáng bóng. Mặc dù, đồ mỹ nghệ bằng dừa có mặt trên thị trường chưa lâu thế nhưng những dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa vẫn thu hút sự chú ý của khách hàng và đã cạnh tranh được với nhiều dòng sản phẩm khác như đồ sành sứ, đồ gỗ. Hiện nay, dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng khách hàng vì sự bền đẹp tự nhiên.

Lá dừa được đan thành nón đội đầu - Ảnh: Internet

Lá dừa được đan thành nón đội đầu – Ảnh: Internet

Hơn nữa, đồ mỹ nghệ bằng dừa lại sở hữu những nét độc đáo khác biệt mang hơi thở đồng quê sông nước của vùng Nam Bộ. Như chiếc bát ăn được chế tác từ thân dừa gợi cho ta nhớ về những chiếc bát gỗ của người Việt xưa. Đặc biệt, được sử dụng dòng chất liệu gỗ tự nhiên nên đồ mỹ nghệ bằng dừa sẽ an toàn cho người sử dụng và mang đến tính thẩm mỹ cao.

2.3. Thay thế cho gỗ tự nhiên

Như các bạn biết đấy, từ thời xa xưa cho đến tận bây giờ những đồ dùng thiết yếu trong gia đình hay văn phòng, khách sạn, công ty….đều được dùng từ nguyên liệu gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, việc sử dụng gỗ tự nhiên trong nước cũng như thế giới ngày càng cao. Trong khi, rừng gỗ tự nhiên đang ngày 1 cạn kiệt vì tệ nạn chặt phá rừng, khai hoang đất trồng gia tăng…thế nên gỗ tự nhiên ngày càng cạn kiệt. Do đó, việc sử dụng những dòng sản phẩm từ gỗ dừa sẽ là bài toán cực hay để thay thế cho những dòng sản phẩm gỗ quý. Những dòng sản phẩm làm từ gỗ dừa được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, được kiểm tra khắt khe về tiêu chuẩn thế nên luôn đảm bảo về mặt chất lượng cho người sử dụng.

Râu của trái dừa lại trở thành đèn trang trí ấn tượng - Ảnh: Internet

Râu của trái dừa lại trở thành đèn trang trí ấn tượng – Ảnh: Internet

2.4. Giá thành rẻ

Những dòng sản phẩm đồ mỹ nghệ bằng dừa có giá thành rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Hơn nữa, chúng dễ dàng vận chuyển và không quá khó để khách hàng sử dụng và lắp đặt. Vậy nên, các dòng sản phẩm từ gỗ dừa đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng vì nó đã đáp ứng được tiêu chí: bền chắc, không cong vênh mối mọt, có mang tính thẩm mỹ cao.

2.5. Không bị biến đổi màu sắc

Đồ mỹ nghệ bằng dừa luôn luôn giữa được màu sắc đẹp như ban đầu và không hề bị phai nhạt theo dòng thời gian. Thế nên khách hàng hoàn toàn an tâm về sản phẩm được chế tác từ gỗ dừa nhé.

3. Tham khảo đồ mỹ nghề bằng dừa với kiểu dáng siêu độc, lạ

Bóp ví làm từ gáo dừa nhìn rất độc đáo - Ảnh: Internet

Bóp ví làm từ gáo dừa nhìn rất độc đáo – Ảnh: Internet

Lọ hoa làm từ gáo dừa - Ảnh: Internet

Lọ hoa làm từ gáo dừa – Ảnh: Internet

Bát gáo dừa - Ảnh: Internet

Bát gáo dừa – Ảnh: Internet

Đồng hồ để bàn bằng gỗ dừa - Ảnh: Internet

Đồng hồ để bàn bằng gỗ dừa – Ảnh: Internet

Bộ cối gỗ dừa - Ảnh: Internet

Bộ cối gỗ dừa – Ảnh: Internet

Hũ đựng tăm xỉa răng bằng gỗ dừa - Ảnh: Internet

Hũ đựng tăm xỉa răng bằng gỗ dừa – Ảnh: Internet

Thuyền bằng gỗ dừa - Ảnh: Internet

Thuyền bằng gỗ dừa – Ảnh: Internet

Bộ ấm chén bằng gỗ dừa - Ảnh: Internet

Bộ ấm chén bằng gỗ dừa – Ảnh: Internet

Nhà bằng gỗ dừa - Ảnh: Internet

Nhà bằng gỗ dừa – Ảnh: Internet

4. Lời kết

Trên đây là một số lợi thế vô cùng tuyệt vời của cây dừa trong việc chế tác đồ mỹ nghệ bằng dừa. Hình ảnh cây dừa đã gắn liền với đời sống của người dân Bến Tre và mang lại tiềm lực kinh tế lớn cho người dân nơi đây. Các sản phẩm đồ mỹ nghệ làm bằng dừa đã và đang được người dân cải thiện, nâng cao chất lượng để phục vụ tốt cho nhu cầu người tiêu dùng. Hy vọng, sản phẩm mỹ nghệ dừa sẽ phát triển và vươn xa hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Tổng hợp: Chiên Nguyễn


1.491 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24