Nguyên tắc chọn táp đầu giường cực chuẩn cho nhà thêm xinh

(Gotrangtri.vn) Đối với phòng ngủ, táp đầu giường tuy không phải là nội thất thiết yếu nhưng lại có ý nghĩa đặc biệt không chỉ mang tới sự tiện lợi mà còn giúp cho không gian sống của bạn [...]

(NoithatXHome.vn) Đối với phòng ngủ, táp đầu giường tuy không phải là nội thất thiết yếu nhưng lại có ý nghĩa đặc biệt không chỉ mang tới sự tiện lợi mà còn giúp cho không gian sống của bạn trở nên hoàn mỹ hơn.

tu-tap-dau-guong-go-soi-tu-nhien-thiet-ke-hien-dai-ghs-5734-2

Tab đầu giường

1. Vì sao nên sắm táp đầu giường cho phòng ngủ

1.1 Công năng của táp đầu giường

tu-tap-dau-giuong-go-tu-nhien-thiet-ke-nho-gon-ghs-5742-3

Tủ đầu giường là nơi để đồ tiện lợi

Táp đầu giường còn được biết đến với những tên gọi khác như tủ đầu giường, tủ trang trí đầu giường,… là món đồ thường được đặt ngay tại hai phía bên giường ngủ vô cùng tiện lợi. Nó đóng vai trò như một chiếc tủ nhỏ xinh giúp chủ nhân đề đồ dùng, tài liệu cá nhân cần thiết.

Với các thiết kế hiện đại, những mẫu tủ trở nên đa năng hơn giúp bạn có thể đặt đèn ngủ, đồ hồ báo thức, điện thoại di động hay những cuốn sách vẫn hay thường đọc trước khi đi ngủ.

1.2 Tủ đầu giường mang đến vè đẹp sang trọng

Tu-trang-tri-dat-dau-giuong-GHS-5425

Tủ đầu giường tô điểm cho không gian phòng ngủ

Một mẫu táp đầu giường ấn tượng kết hợp với khả năng trang trí khéo léo, bạn sẽ sở hữu căn phòng vô cùng lãng mạn, thoải mái mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu sau ngày dài mệt mỏi.

Đôi khi chỉ cần một lọ hoa mà bạn yêu thích, một chiếc đèn ngủ ấm áp, một khung ảnh để bạn lưu giữ kỷ niệm thân thương tô điểm cho không gian nghỉ ngơi cũng đủ khiến cho bạn cảm nhận được yêu thương ngập tràn.

 

NƠI BÁN TÁP ĐẦU GIƯỜNG

 

2. Những tiêu chí lựa chọn táp đầu giường bạn cần biết

2.1 Chất liệu táp trang trí đầu giường

Tu-de-do-thiet-ke-nho-gon-go-cong-nghiep-GHS-5512

Tab đầu giường chất liệu gỗ

Thực tế thì việc lựa chọn chất liệu táp đầu giường không chỉ phụ thuộc bởi sở thích mà còn bởi cả phong cách nội thất chung của không gian sống.

Không những thế, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ của các thành viên và độ bền của sản phẩm trong suốt quá trình sử dụng. Theo đó, gỗ được các chuyên gia phong thủy cho rằng luôn mang lại cảm giác ấm cúng, an toàn cho giấc ngủ được ngon hơn, sâu hơn. Vì thế, gia chủ có thể tìm đến dòng sản phẩm gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích cũng như tài chính kinh tế.

2.2 Màu sắc tủ đầu giường

Tu-de-do-trang-tri-dau-giuong-hien-dai-GHS-5510

Màu sắc ấn tượng cho tủ trang trí đầu giường

Nếu bạn là tín đồ của phong cách cổ điển thì nên ưu tiên cho những màu sắc trầm, sang. Ngược lại, nếu bạn thích sự trẻ trung, cá tính của phong cách hiện đại thì nên lựa chọn gàm màu nhẹ nhàng, tươi sáng và năng động.

Ngoài ra việc lựa chọn màu sắc nào cũng cần được xem xét, cân nhắc với các đồ nội thất khác như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm nhằm đảm bảo tính hài hòa nhất cho tổng thể không gian.

2.3 Kích thước táp trang trí đầu giường

 tab đầu giường đẹp

Kích thược hợp lý cho tab đầu giường

Thường thì các gia đình đều thiết kế 2 chiếc táp đầu giường nho nhỏ cân xứng ở 2 bên đầu giường. Tuy nhiên, nếu diện tích không cho phép, bạn hoàn toàn có thể bố trí 1 chiếc tủ duy nhất tránh trường hợp cố nhồi nhét tạo cảm giác chật chội.

Khác với tủ quần áo, tủ đầu giường mang ý nghĩa trang trí nhiều hơn là giá trị công năng vì thế chúng ta nên lựa chọn những mẫu có kích thước nhỏ gọn, chiều cao cân xứng với giường ngủ sao cho có sự gắn kết và hài hòa nhất.

Hiện nay, trên thị trường các táp đầu giường được thiết kế chủ yếu theo kích thước chuẩn từ 0,6 mét cho tới 0,71 mét. Nhưng còn tùy thuộc vào đặc điểm không gian, “gu” thẩm mỹ và kích thước giường ngủ mà gia chủ có thể thay đổi kích thước theo ý muốn trong trường hợp đặt đóng.

2.4 Phong cách táp đầu giường

táp đầu giường

Lựa chọn phong cách phù hợp

 

NƠI BÁN GIƯỜNG NGỦ

 

Cùng với những đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng cũng như xu hướng thẩm mỹ ngày càng thay đổi theo thời đại mà táp đầu giường được thiết kế linh hoạt, đa dạng hơn về phong cách, kiểu dáng mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng.

Để những mẫu tủ trang trí có thể phát huy hết giá trị của mình, bạn nên tìm kiếm, lựa chọn phòng cách phù hợp nhất cho không gian nội thất mà bạn đang mong muốn sở hữu.

3. Các mẫu táp đầu giường phổ biến trên thị trường

3.1 Táp đầu giường truyền thống

táp đầu giường

Tủ đầu giường phong cách truyền thông

Táp đầu giường bằng gỗ mang hơi hướng truyền thống vẫn đang giữ được chỗ đứng của mình trong sự lựa chọn của các gia đình Việt. Vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc luôn biết cách thu hút người nhìn vào những giá trị mang tầng sâu cảm xúc và ý nghĩa. Ngày nay, những mẫu táp đầu giường truyền thống cũng đã được chấm phá bởi một vài yếu tố sáng tạo mới lạ nhằm bắt kịp xu hướng thời đại những không hề mất đi nét đẹp hoài cổ, lãng mạn.

3.2  Táp đầu giường phong cách hiện đại

Tu-de-do-dau-giuong-kieu-dang-nho-gon-GHS-5546

Tủ đầu giường phong cách hiện đại

Táp trang trí đầu giường phong cách hiện đại đang là sản phẩm phổ biến rất được lòng khách hàng bởi những đường nét tinh tế, chi tiết giản lược, mạnh mẽ và dứt khoát phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau. Chúng tôn vinh tính thẩm mỹ hiện đại, trẻ trung, năng động và cá tính của nhân. 

3.3 Táp đầu giường phong cách tân cổ điển

Tu-dau-giuong-nho-gon-bang-go-GHC-575

Tủ đầu giường phong cách tân cổ điển

Đây là mẫu tủ đầu giường kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và cổ điện. Chúng mang đến sự sang trọng, đẳng cấp những vẫn đảm bảo được tính ứng dụng trong cuộc sống hiện đại, dễ dàng phối hợp với nhiều phòng cách thiết kế nội thất khác nhau tạo nên tính thẩm mỹ thời thượng.

3.4 Táp đầu giường theo phong cách Hàn Quốc

Tu-ca-nhan-go-dat-dau-giuong-hien-dai-GHS-5652

Tủ quần áo phong cách Hàn Quốc

 

NƠI BÁN LỌ HOA

 

Cùng với làn sóng văn hóa Hàn Quốc du nhập mạnh mẽ vào Việt Nam, các thiết kế nội thất đến từ xứ sở Kim Chi này cũng tất được khách hàng Việt ưa chuộng. Tập trung vào tính thẩm mỹ với đường nét thanh thoát, họa tiết nhẹ nhàng, lôi cuốn cùng cám gam màu thanh lịch, đây hứa hẹn sẽ là phong cách táp đầu tiếp tục gây được ảnh hưởng mạnh mẽ trong xu hướng nội thất những năm tới. 

3.5 Tab đầu giường đa năng

tu-go-da-nang-tu-de-do-ca-nhan-nho-gon-ghs-542-5b

Tủ đầu giường đa năng

Với những căn phòng hạn chế về diện tích, khiêm tốn về không gian thì mẫu tab đầu giường đa năng là giải pháp tối ưu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Những thiết ké kéo léo, có sự kết hợp nhuần nhuyễn, hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng với các ngăn kéo dài rộng dễ dàng di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác chinh là sản phẩm mà khách hàng cần. 

4. Cách trang trí táp đầu giường đơn giản mà hiệu quả

Tu-trang-tri-go-tu-nhien-cho-phong-ngu-GHS-5557

Trang trí táp đầu giường đơn giản mà đẹp

Không khó để bạn có thể biến không gian nghỉ ngơi thư giãn của mình thành một không gian nghệ thuật theo cách mà bạn muốn. Với mẫu táp đầu giường nhỏ nhắn, xinh xắn bạn hãy trang trí nên đó một chiếc đèn ngủ kích thước vừa phải kết hợp với một bức tranh nhỏ, cắm một lọ hoa ngọt ngào và lãng mạn. Chỉ cần như vậy thôi, góc nhỏ bỗng chốc trở nên ngập tràn sức sống, ấm cúng và dễ thương.

5. Lời kết

Có phải phòng ngủ của bạn đang thiếu một mẫu táp đầu giường như vậy? Còn chần chờ gì nữa, hãy ghé gotrangtri.vn để “tậu” ngay cho mình thiết kế ứng ý nhất ngay hôm nay bạn nhé! Với các sản phẩm phong phú về màu sắc, đa dạng về phong cách, chất lượng tốt, giá thành hợp lý; Portfolio tin chắc sẽ khiến bạn hài lòng với lựa chọn của mình!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


2.672 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24