Những kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà (Phần 1)

(Gotrangtri.vn) Khu vực thờ cúng là không gian tâm linh, nó đóng một vai trò hết sức quan trọng trong phong thủy nhà ở. Khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà, bạn cần biết những kiêng kỵ cần [...]

(NoithatXHome.vn) Khu vực thờ cúng là không gian tâm linh, nó đóng một vai trò hết sức quan trọng trong phong thủy nhà ở.

Khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà, bạn cần biết những kiêng kỵ cần tránh nếu không muốn “tán gia bại sản” do phạm phải phong thủy phòng thờ.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu những kiêng kỵ khi thiết kế nội thất đặt bàn thờ gia tiên trong nhà. Chú ý theo dõi!

1. Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà: Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Trong phong thủy nhà ở, nguyên tắc “bất di bất dịch” mà bất cứ hộ gia đình nào cũng cần phải tuân thủ là bàn thờ phải đặt theo hướng nhà. Khi thiết kế nhà ở, gia chủ cần căn cứ vào cung mệnh của mình để chọn hướng nhà sao cho phù hợp.

Nếu chẳng may không biết mà đặt hướng bàn thờ không cùng với hướng nhà sẽ gây nên hiện tượng âm dương tương phản.

Nó khiến các thành viên trong gia đình khó có thể nào sống với nhau một cách yên ấm, hòa thuận. Tài vận và may mắn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

2. Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà: Không được kê bàn thờ có hướng trực tiếp với cửa ra vào

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Trong phong thủy, khu vực thờ cúng là không gian rất cần sự yên tĩnh và thanh tịnh. Do đó, nếu đặt bàn thờ ngay đối diện cửa ra vào tầng 1 là điều không nên. Bởi đây là nơi đông người qua lại, nhiều người có thể nhìn thấy bàn thờ.

Trong những trường hợp không thể xê dịch vị trí, bạn có thể sử dụng một tấm rèm vải hoặc vách ngăn CNC trang trí phòng thờ ở khu vực này để đảm bảo sự riêng tư cho khu vực thờ cúng.

Bạn hãy tham khảo thêm

3. Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà: Không đặt bàn thờ sát với bếp, nhà vệ sinh và phòng ngủ

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Bếp là khu vực mang nhiều hỏa khí, nếu đặt bàn thờ ngay sát với bếp nấu sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định và giảm sút.

Hơn nữa, những đồ thờ cúng đặt trên bàn thờ thường rất dễ cháy, do vậy rất nguy hiểm nếu gia chủ đặt bàn thờ với bếp nấu ở gần nhau.

Còn khu vực vệ sinh lại là nơi chứa nhiều âm khí, chứa nhiều mùi hôi khó chịu.

Do vậy, đừng bao giờ đặt bàn thờ ở vị trí đối diện cửa nhà vệ sinh hay sát với bức tường đặt bồn cầu ngay sát cảnh. Nó sẽ làm các vị thần linh trong nhà cảm thấy không được thoải mái và bực tức, khiến cho vận may của gia chủ bị giảm sút. 

Cũng không nên đặt bàn thờ và đầu giường ngủ ở vị trí trung một bức tường. Vô hình chung cách đặt này đã vô tình phạm phải một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy, khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị giảm sút.

4. Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà: Không đặt bàn thờ dưới xà ngang

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Không chỉ kiêng kỵ việc đặt giường ngủ, bàn làm việc đẹp hay bàn học đặt dưới xà ngang. Phong thủy học cũng khuyên gia chủ tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở vị trí này.

Đặt bàn thờ dưới xà ngang thường sản sinh ra nhiều áp lực, gây đè nén các luồng khí luân chuyển trong khu vực này. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Chưa biết chừng, vận thế của gia chủ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trên đây là một vài kiêng kỵ khi đặt bàn thờ gia tiên trong nhà, đón đọc bài viết tiếp theo về chủ đề này trong chuyên mục phong thủy của gotrangtri.vn để được cung cấp đầy đủ mọi thông tin bạn nhé!

Go Home decor là một thương hiệu nội thất thuộc Sunvina, đưa ra các giải pháp thiết kế và trang trí trọn gói cho nhà ở gia đình, văn phòng. Chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm đồ nội thất gỗ tự nhiên và công nghiệp nên bạn hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua sản phẩm nội thất mà gia đình bạn chưa có nhé.


842 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24