Cách treo tranh trong phòng khách hợp phong thủy bạn đã biết?

Trang trí tranh ảnh trong phòng khách hiện đang trở thành xu hướng trang trí nội thất được rất nhiều người áp dụng để làm cho không gian sinh hoạt chung hiện đại và nổi bật hơn. Nhưng không [...]

Trang trí tranh ảnh trong phòng khách hiện đang trở thành xu hướng trang trí nội thất được rất nhiều người áp dụng để làm cho không gian sinh hoạt chung hiện đại và nổi bật hơn.

Nhưng không phải ai cũng đều biết cách treo tranh trong phòng khách hợp phong thủy để mang lại tài lộc. Ngay bây giờ, cùng chuyên gia tư vấn tìm hiểu kỹ hơn về điều này trong bài viết dưới đây!

1. Những lưu ý với cách treo tranh phòng khách hợp phong thủy

Những bức tường trống trải ngăn cách giữa các khu vực phòng khách với phòng ăn hay bức tường phía sau ghế sofa thiết kế hiện đại là những vị trí tuyệt vời nhất để bạn treo các bức tranh, ảnh đầy màu sắc và ý nghĩa trang trí cho căn phòng.

Khi treo tranh cần đảm bảo một khoảng cách hợp lý từ sàn nhà lên đến tranh sao cho vừa tầm mắt người nhìn, như vậy bức tranh khi treo lên mới nổi bật và được mọi người chú ý tới. Thông thường, khoảng cách từ sàn nhà lên tranh sẽ là khoảng 1.4 – 1.60 m là hợp lý nhất.

Khi chọn mua những bức tranh phong thủy, bạn cần chọn những bức tranh có ý nghĩa mang lại may mắn và tài vận như tranh treo tường hoa mẫu đơn, tranh mã đáo thành công, tranh cá chép, thuyền ra khơi… Tránh chọn những bức tranh có màu sắc sặc sỡ, hình thù kỳ quái hay nội dung ảm đạm, bởi nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới tâm trạng của mọi người sống trong nhà.

Trong một không gian phòng khách chỉ nên treo từ 1 – 2 bức tranh phong thủy là đủ, những bức tranh nhỏ có thể nhiều hơn. Không nên treo quá nhiều bức tranh có kích thước lớn trong cùng một không gian, bởi nó có thể làm các dòng vận khí di chuyển trong nhà bị xáo trộn, làm giảm sự may mắn đến với gia chủ.

Hơn nữa, không gian sống dường như cũng bí bách và ngột ngạt hơn nếu bạn treo quá nhiều tranh trong phòng khách.

2. Cách treo tranh phòng khách hợp phong thủy: Hướng treo tranh

Khi treo tranh trong phòng khách bạn nên tuân theo những nguyên tắc treo tranh trong phong thủy dưới đây để mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Phía Bắc: nên treo những bức tranh treo tường thuộc hành Thủy như tranh cá chép, tranh phong cảnh thác nước, tranh sơn thủy để có thể bổ trợ cho con đường phát triển công danh sự nghiệp của gia chủ.
  • Phía Đông: nên treo tranh sơn thủy, tranh tứ quý để thu hút vận khí, mang lại cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc.
  • Phía Đông Bắc: hướng này treo tranh Bát Mã, tranh mã đáo thành công là phù hợp nhất. Bởi nó sẽ giúp gia chủ nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống để vươn tới thành công.

Ngoài ra, gia chủ có thể căn cứ vào cung mệnh của mình trong ngũ hành để lựa chọn hướng treo tranh cho phù hợp:

  • Người mệnh Kim, Thổ: có thể treo tranh ở những hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây.
  • Người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa: có thể treo tranh ở những hướng như hướng Đông, Đông Nam, chính Bắc và chính Nam.

Trên đây là những hướng dẫn về cách treo tranh phòng khách hợp phong thủy, hy vọng bạn đã có được đầy đủ những thông tin cần thiết nhất. Hãy truy cập Go Home thường xuyên hơn để tìm kiếm các kinh nghiệm trang trí đồ nội thất khác cho ngôi nhà của mình nhé.


577 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24