Những điều cần lưu ý khi trồng cây trên ban công để thu hút tài lộc

(Gotrangtri.vn) Trồng cây cảnh trên ban công là điều mà rất nhiều hộ gia đình áp dụng để trang tri cho không gian sống nhà mình. Không những thế, nếu biết chọn và bài trí cây cảnh đúng cách [...]

(NoithatXHome.vn) Trồng cây cảnh trên ban công là điều mà rất nhiều hộ gia đình áp dụng để trang tri cho không gian sống nhà mình. Không những thế, nếu biết chọn và bài trí cây cảnh đúng cách thì chúng cũng có thể mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Vậy hãy cùng Bán đồ nội thất khám phá những điều cần lưu ý khi trồng cây trên ban công để thu hút tài lộc, chú ý theo dõi nhé!

1. Trồng cây trên ban công cần phải dựa vào hướng ban công

Mỗi hướng khác nhau sẽ phù hợp với những loài hoa, cây cảnh khác nhau. Bởi sẽ có những loại cây ưa tối, ưa sáng và có những hướng có cường độ ánh sáng mạnh, cường độ ánh sáng yếu.

Căn cứ vào hướng ban công để lựa chọn ra được những loài hoa, cây cảnh phù hợp sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt, mang đến nhiều may mắn và thành công cho gia chủ.

Ban công hướng về phía Nam: Thường đón nhận những luồng ánh sáng mặt trời mạnh vào giữa trưa, đầu giờ chiều, chính vì thế nơi đây thích hợp với các loại cây trồng ưa sáng như chuối cảnh, hoa hồng…

Ban công hướng về phía Đông: Đây là hướng tương đối mát mẻ, thích hợp với các cây trồng như cây phát tài, thiết mộc lan….

Ban công hướng về phía Tây: Đây là hướng nóng nhất, chính vì thế cần phải lựa chọn những cây có khả năng chịu nhiệt cao như hoa mười giờ, xương rồng, hoa giấy, thường xuân… thì mới có thể chống chịu được.

Ban công hướng về phía Bắc: Thích hợp với những cây như thường xuân, nhất diệp lan…

Xem thêm bài viết:

2. Trồng cây trên ban công không được chọn những cây có tán lá cao, rộng

Sẽ không an toàn khi bạn chọn những loại cây to như xoài, mít, bưởi… trên ban công.

Hơn nữa, những tán lá rậm rạp của cây có thể khiến các luồng dương khí không thể nào đi vào trong nhà qua đường ban công được, làm ảnh hưởng đến vận may cũng như sức khỏe của tất cả mọi người trong gia đình.

Chính vì vậy, khi trồng cây trên ban công nên chọn những chậu cây nhỏ gọn, dễ tưới tắm và chăm sóc.

Nếu ban công rộng, bạn có thể đặt thêm một bộ bàn t hay thậm chí là cả một ghế sofa để có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ, xua tan đi mọi lo lắng, buồn phiền của cuộc sống.

3. Trồng cây trên ban công: Gợi ý một số loại cây nên trồng

Nếu gia chủ đang gặp phải tình trạng nhà có ban công đối diện nghĩa trang, bệnh viện, trường học… thì trên ban công có thể trồng một số loại cây như hoa hồng, xương rồng, đỗ quyên, huyết long, ngọc kỳ hân… để hóa giải sát khí và ngăn chặn những nguồn khí độc, xấu đi vào nhà.

Nếu không, gia chủ vẫn có thể chọn các loại cây trên cùng với một số cây khác như cây tài lộc, lưỡi hổ, vạn niên thanh, trúc….

Đây đều là những cây có ý nghĩa về mặt phong thủy, mang lại may mắn, công danh, tiền tài cho gia chủ.

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, những ai đang có ý định trang trí ban công nhà mình bằng cây cảnh nhưng lại không biết nên chọn cây gì.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để tìm thêm nhiều bài viết khác nữa về thiết kế nội thất hiện đại bạn nhé!


652 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24