Bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước được đăng tải và thông báo nhận lại sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là người dân ở khu vực này. Cần Đước là huyện thuộc tỉnh Long An, với diện tích rộng, có nhiều đặc điểm tiềm năng phát triển kinh tế. Cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Sơ lược về huyện Cần Đước

Cần Đước là huyện thuộc tỉnh Long An nằm hướng về phía Đông Nam của tỉnh, thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một huyện sản xuất nông nghiệp đặc trưng và là một huyện chủ chốt về sản xuất nông nghiệp của tỉnh. 4 bên của huyện đều giáp với các huyện như Cần Giuộc, Tân Trụ, Châu Thành, Gò Công Đông, đều đi qua sông Vàm Cỏ Đông. Sông Vàm Cỏ Được đánh giá là con sông nổi tiếng, chứ nhiều phù sa màu mỡ, và là nhánh đường thủy lớn cho huyện hiện nay.

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước tỉnh Long An

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước tỉnh Long An

Theo đánh giá nhận xét, tính trên quy hoạch tổng thể của kinh tế xã hội ở huyện, có nền kinh tế đang phát triển. Các cơ quan có thẩm quyền đều xét duyệt xây dựng các khu dân cư, khu đô thị đi vào xây dựng. Ngoài ra chính quyền địa phương còn thực hiện kêu gọi, đưa ra các chính sách xây dựng và phát triển thêm khu dân cư, cơ sở hạ tầng, …

Khi được xét duyệt thực hiện, bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước được nhiều người để tâm và nghiên cứu đầu tư phát triển. Đối với việc quy hoạch di dời dân cư là một điều khó khăn và mất rất nhiều thời gian. Để quy hoạch, thu mua lại đất đai từ tay người dân, cần đàm phán, buôn bán hợp lý, và ảnh hưởng rất nhiều đến quỹ đất sử dụng. Chính vì thế mỗi bản kế hoạch đều được thông qua chặt chẽ và việc quy hoạch sẽ diễn ra từ từ trong thời gian dài.

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước

Đối với huyện Cần Đước là một huyện thuần nông, phát triển nông nghiệp trung tâm, thời gian gần đây đã có sự thay đổi lớn. Từ một huyện thuần nông, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều khu công nghiệp đi vào hoạt động, giúp người dân có thêm công ăn việc làm, và kinh tế trở nên phát triển hơn. Có hơn 7 cụm và khu công nghiệp được hoạt động trên địa bàn huyện và được đánh giá là một phần giúp người dân giải quyết vấn đề việc làm và nền kinh tế khu vực.

  • Khu công nghiệp Thuận Tạo mở rộng
  • Khu công nghiệp cầu Tràm
  • Khu công nghiệp Long Cang
  • Cụm Công nghiệp Tập đoàn ANOVA
  • Khu công nghiệp Long Đình
  • Cụm khu công nghiệp cầu cảng Phước Đông
  • Cụm Công nghiệp Kiến Thành

Nắm bắt được tình hình phát triển trong tương lai, có rất nhiều nhà đầu tư đã đến nghiên cứu, đầu tư vào khu vực này để có thể phát triển mạnh hơn trong tương lai. Từ một huyện nông nghiệp đã có hơn 7 cụm và khu nông nghiệp, dự kiến các kinh phí đầu tư sẽ giúp khu vực này trở thành khu công nghiệp lớn giúp kinh tế nơi đây phát triển.

Khu vực quy hoạch cụ thể

Khu vực quy hoạch cụ thể

Đến từ giai đoạn 2020 đến 2030 dự kiến khu vực này sẽ được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, chuyển đổi cơ cấu kinh tế sang công nghiệp hóa hiện đại hóa. Với ngành nông nghiệp sẽ nâng cấp, phát triển với các cơ sở hạ tầng được đầu tư xây mới như: tuyến đường bộ, đường thủy, nâng cấp hệ thống điện và cung cấp nhiều nguồn nước sạch cho người dân. Ngoài ra quy hoạch các vùng đất mới để xây khu vực hành chính hày các công trình công cộng như công viên, khu vui chơi, … để nâng cao đời sống nhân dân. Để chuyển đổi và phát triển vượt bậc cho khu vực này ngoài các cơ sở hạ tầng đường bộ đường thủy chính quyền còn chú trọng đến nâng cấp và đầu tư các cơ sở hạ tầng khác như:

  • Trường học
  • Bệnh viện
  • Trung tâm văn hóa giáo dục
  • Trung tâm thông tin
  • Loa đài, ….

Để người dân có được cung cấp một cuộc sống đầy đủ tiện nghi nhất việc quy hoạch vẫn đang diễn ra nhanh chóng và cần sự phối hợp của nhiều nhà đầu tư, các ban ngành đoàn thể và người dân địa phương.

Cổng chào huyện Cần Đước

Cổng chào huyện Cần Đước

Ưu điểm của dự án quy hoạch huyện Cần Đước

Với huyện Cần Đước nằm kề cạnh các con sông chủ mạch của 4 huyện kề cạnh, đây là trung tâm của cơ sở hạ tầng thủy lợi mang lại cho khu vực này nhiều lợi ích. Các khu công nghiệp ở khu vực này đã giúp cho nền kinh tế vốn dĩ là một khu vực thuần nông nghiệp lại được chuyển mình với nền công nghiệp hiện đại.

Với nhiều hộ nông dân nơi đây khi có các khu công nghiệp, việc làm được giải quyết triệt để, giúp kinh tế gia đình phát triển và đời sống được nâng cao. Việc quy hoạch sẽ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại và sinh hoạt. Xây dựng các công trình công cộng và các cơ sở hạ tầng cao cấp giúp đời sống người dân được cải thiện và đảm bảo hơn.

Bản đồ phân chia khu vực quy hoạch huyện Cần Đước

Bản đồ phân chia khu vực quy hoạch huyện Cần Đước

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước được nhiều người chú ý với quy mô kinh tế lớn. Đáp ứng được nhu cầu đời sống người dân, công nghiệp hóa hiện đại hóa khu vực. Mong rằng bài viết của xaydungxhome.vn sẽ giúp bạn biết thêm về Bản đồ quy hoạch huyện Cần Đước, tỉnh Long An.