Những điểm du lịch chụp ảnh với cúc họa mi đẹp “quên sầu” ở Hà Nội

(Gotrangtri.vn) Tháng 12 là thời điểm chuyển giao của thời tiết, mùa đông đang kéo về miền Bắc nước ta cũng chính là lúc các vườn hoa cúc họa mi đẹp nở rộ. Cúc họa mi là một loài [...]

(NoithatXHome.vn) Tháng 12 là thời điểm chuyển giao của thời tiết, mùa đông đang kéo về miền Bắc nước ta cũng chính là lúc các vườn hoa cúc họa mi đẹp nở rộ.

Cúc họa mi là một loài hoa mang vẻ đẹp tinh khôi đặc trưng và đặc biệt mỗi năm chỉ nở một mùa.

Nếu bạn đang dự định thực hiện một bộ ảnh mới hoặc chỉ đơn giản muốn trải nghiệm du lịch Hà Nội vào mùa này thì hãy nhanh tay note lại những địa điểm du lịch chụp ảnh với cúc họa mi đẹp “quên sầu” ở Hà Nội mà Portfolio giới thiệu trong bài viết này nhé!

Không thể bỏ qua những địa điểm sau nếu muốn chụp hình cúc họa mi đẹp

1. Cánh đồng hoa Quảng An

Nằm ngay tại khu Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội, cánh đồng hoa Quảng An cũng là một trong những điểm đến thú vị được các bạn trẻ yêu cúc họa mi săn lùng mỗi khi đến mùa. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chụp với một cánh đồng cúc họa mi rộng lớn, vô cùng hấp dẫn. 

Một người nông dân đang thu hoạch cúc họa mi ở vườn hoa Quảng An. (ảnh: internet)

Một người nông dân đang thu hoạch cúc họa mi ở vườn hoa Quảng An. (ảnh: internet)

Ở đây, cúc họa mi được trồng xen canh bên dưới các gốc cây đào thành từng luống. Những luống cúc họa mi trắng ngần, điểm xuyết thêm nhụy vàng càng làm cho khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng biết nhường nào.

Một thiếu nữ đang tạo dáng chụp ảnh với cúc họa mi đẹp. (ảnh: internet)

Một thiếu nữ đang tạo dáng chụp ảnh với cúc họa mi đẹp. (ảnh: internet)

Khi ghé thăm cánh đồng hoa Quảng An, bạn không chỉ được tạo dáng chụp ảnh với cúc họa mi đẹp, mà còn có cơ hội trò chuyện với những người nông dân làm vườn để hiểu hơn về công việc chăm sóc hoa kỳ công và không kém phần nhọc nhằn.

Từ đó bạn sẽ thêm nâng niu, trân trọng những cánh hoa mỏng manh mang vẻ đẹp quyến rũ kia và có ý thức cẩn thận hơn trong lúc dạo chơi, chụp hình để giữ gìn vườn hoa đẹp lâu hơn.

2. Làng hoa Nhật Tân

Là người Hà Nội chắc chắn không thể không biết đến làng hoa Nhật Tân, nơi các loài hoa khoe sắc mỗi mùa mỗi sắc hương. Nếu như mùa xuân có hoa đào, mùa hè có hoa loa kèn, mùa thu có hoa hướng dương và mùa đông hoa cánh bướm khoe sắc, thì những ngày cuối tháng 11 này làng hoa Nhật Tân ngập tràn trong sắc trắng của hoa cúc họa mi.

Làng hoa Nhật Tân nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội. Để di chuyển đến đây, bạn có thể ra phía cầu Long Biên, đi dọc hết bờ đê Nghi Tàm đến chợ hoa Quảng An thì rẽ vào, chạy thẳng con đường này là đến. 

Ở đây, những luống cúc họa mi đẹp mọc san sát nhau với cả trăm ngàn bông hoa trắng đẹp dịu dàng mà thanh tao đang đua nhau khoe sắc, tạo nên một không gian tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn lưu lại kỷ niệm với cúc họa mi và chắc chắn bạn sẽ lưu giữ cho mình một bộ ảnh đẹp!

Vườn hoa Nhật Tân với diện tích lên đến gần 10ha, cùng đủ mọi khung cảnh lãng mạn sẽ là địa điểm tuyệt vời cho các bạn thỏa sức sáng tạo chụp ảnh trong mùa hoa cúc họa mi đang nở rộ. Đừng bỏ lỡ cơ hội trước khi mùa cúc họa mi đẹp nhất đi qua nhé!

3. Cánh đồng hoa Tây Lựu

Dù cách trung tâm Hà Nội khá xa, nhưng đường đến làng hoa Tây Tựu lại rất dễ đi. Bạn chỉ cần đi theo đường Cầu Giấy – Xuân Thủy – Quốc lộ 32. Tiếp đó đi đến ngã 3 Tây Tựu thì rẽ phải sẽ đến làng hoa.

Những luống hoa cúc họa mi nở rộ ở vườn hoa Tây Lựu dịp cuối năm. (ảnh: internet)

Những luống hoa cúc họa mi nở rộ ở vườn hoa Tây Lựu dịp cuối năm. (ảnh: internet)

Làng hoa Tây Tựu (Đông Anh, Hà Nội) là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho toàn thành phố Hà Nội. Ngoài những luống hoa cúc, hoa dơn, hoa hồng… cúc họa mi cũng được trồng tại đây. Mùa nào hoa nấy, loại hoa nào cũng đẹp, cũng xao xuyến lòng người tạo nên khung tranh rực rỡ.

Ở Hà Nội, làng hoa Tây Lựu luôn là điểm đến mà các phó nháy và đông đảo các bạn trẻ săn lùng mỗi khi mùa hoa đến. Khác với nơi khác, ở Tây Lựu, những luống cúc họa mi đẹp được trồng xen kẽ cùng nhiều loại hoa khác nhau tạo nên một bức tranh đầy màu sắc. 

Nếu có cơ hội đến đây vào mùa cúc họa mi nở rộ, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của những bạn nữ xinh xắn mặc áo dài tinh khôi, đang thả dáng dịu dàng bên những khóm cúc họa mi trắng muốt. Những nhiếp ảnh gia loay hoay xoay đủ mọi góc để “bắt” được vẻ đẹp của thiếu nữ bên cúc họa mi.

Hay đơn giản chỉ là đi dạo hoặc ngồi nghỉ ngơi, nhắm mắt cảm nhận hương vị giao mùa của Hà Nội trong cái quyến rũ, nhẹ nhàng của những bông hoa cúc họa mi đẹp nhỏ xinh. 

Người dân Tây Tựu cũng rất dễ mến, tại đây không tính tiền dịch vụ chụp ảnh, bạn chỉ cần mua một bó hoa khoảng 20.000 đến 30.000 đồng là có thể xuống vườn chụp thoải mái. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đi lại nhẹ nhàng để tránh làm nát hoa của người dân.

4. Các gánh hoa rong trên đường phố Hà Nội

Không biết từ bao giờ, hình ảnh những chiếc xe đạp bán rong trở nên thân thương và là hình ảnh đặc trưng của Hà Nội. Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ tới những gánh bán hoa rong đặc trưng trên đường phố.

Đó là những chiếc xe đạp cũ chở đầy hoa các loại, và vào mùa này thì cúc họa mi hầu như che phủ các con gánh, giỏ xe đó. 

Những bó cúc họa mi đẹp được người phụ nữ bán rong chăm sóc cẩn thận. (ảnh: internet)

Những bó cúc họa mi đẹp được người phụ nữ bán rong chăm sóc cẩn thận. (ảnh: internet)

Nếu bạn muốn chụp một bộ hình thật ấn tượng với cúc họa mi đẹp nhưng không có thời gian di chuyển thì đây chính là ý tưởng tuyệt vời nhất. Chỉ cần “lên đồ” và xuống phố cùng một chiếc máy ảnh là bạn đã thành công rồi đấy. Thật đơn giản phải không?

Từ sáng sớm, các bà các mẹ đã tỏa ra các ngả đường để đem những gánh hoa tươi, đẹp tới tay người dân trong thành phố Hà Nội.

Gánh hoa rong của các cô, các chị bắt đầu đi từ những thửa ruộng, vườn hoa rộng mênh mông tới các con ngõ nhỏ, sâu trên mảnh đất náo nhiệt.

Bạn chỉ cần bỏ ra từ 20.000 đến 30.000 đồng là đã có thể thoải mái chụp ảnh tạo dáng bên những chiếc xe chở đầy hoa, hay có thể trò chuyện cùng các cô, các bà về cách trồng hoa, chăm sóc hoa hay cách cắm sao để được một lọ hoa cúc họa mi đẹp như ý.

Với cách chụp này, bạn không chỉ lưu lại được hình ảnh bên cúc họa mi đẹp mà bộ ảnh của bạn còn thể hiện được nét đẹp đặc trưng của các phố phường Hà Nội, hay hình ảnh xe đạp bán rong_nét văn hóa truyền thống chưa bao giờ cũ kỹ của Thủ đô.

Tuy nhiên, muốn chụp với cúc họa mi đẹp nhất bạn phải căn thời gian trời chưa nắng gắt, khi mà hoa còn rất tươi và nở rộ nhé. 

Hình ảnh xe đạp bán rong - nét văn hóa truyền thống chưa bao giờ cũ của Thủ đô. (ảnh: internet)

Hình ảnh xe đạp bán rong – nét văn hóa truyền thống chưa bao giờ cũ của Thủ đô. (ảnh: internet)

Cúc họa mi thật đẹp nhưng chỉ nở trong thời gian ngắn, vì vậy hãy nhanh tay lên kế hoạch cho mình để không bỏ lỡ cơ hội mỗi năm chỉ có một lần này nhé. Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ dễ dàng chọn được địa điểm du lịch với cúc họa mi đẹp và thuận tiện nhất. 

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những điểm du lịch thú vị và cả kinh nghiệm hay trong thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!

Thu Hà – Tổng hợp internet 


692 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24